Nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột ra thị trường thế giới

Thứ Bảy, 11/03/2023, 12:46

Sáng 11/3, tại TP Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Bộ Công thương đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương Quốc tế năm 2023. Đây là một trong những chuỗi hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Theo Ban tổ chức, Hội nghị kết nối giao thương Quốc tế năm 2023 là sự kiện nhằm xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu, từ đó góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh Đắk Lắk năm 2023 và thời gian tới. Đây cũng là dịp để tỉnh Đắk Lắk quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ cà phê đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung.

Nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột ra thị trường thế giới -0
Toàn cảnh hội nghị.

Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các địa phương, thương lái có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực tiêu thụ cà phê. Từ đó, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và nhận diện cà phê Buôn Ma Thuột đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phát triển sản xuất cà phê bền vững, nâng cao giá trị, thu nhập và đời sống của người nông dân trồng cà phê.

Thông qua hội nghị, các nhà nhập khẩu nước ngoài cùng các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong nước sẽ có dịp gặp, trao đổi hợp tác với nhau; các chuyên gia, nhà xuất khẩu, nhập khẩu sẽ trình bày nhiều tham luận về tiềm năng xuất khẩu cà phê của Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

Nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột ra thị trường thế giới -0
Các đại biểu trong và ngoài nước tìm hiểu sản phảm cà phê Buôn Ma Thuột được trưng bày trong khuôn khổi hội nghị.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến nay cà phê mang thương hiệu Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hơn 70 thị trường trên toàn cầu, với sản lượng 429.065 tấn (niên vụ 2021-2022), kim ngạch xuất khẩu là 819.070 triệu USD, chiếm 21% giá trị xuất khẩu cà phê của quốc gia.

Hội nghị là dịp mở rộng phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng các sản phẩm từ cà phê góp phần nâng cao giá trị và khẳng định vị thế cà phê Buôn Ma Thuột cũng như cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. “Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê làm việc, tìm kiếm đối tác trực tiếp tại hội nghị. Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 được kỳ vọng sẽ tạo động lực thúc đẩy sản xuất và giao thương theo quy mô lớn và bền vững hơn”, ông Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh.

Nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột ra thị trường thế giới -0
Các doanh nghiệp trong nước tham gia hội nghị.
Nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột ra thị trường thế giới -0
Cùng các doanh nghiệp nước ngoài tham dự hội nghị.

Theo lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2023” được tổ chức với mong muốn hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có tiềm năng xuất khẩu cà phê, ngành hàng cà phê của Việt Nam có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị các doanh nghiệp của Việt Nam cũng có cơ hội tìm ra các giải pháp nhằm thay đổi chất lượng cà phê để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng theo từng thị trường, từ đó doanh nghiệp có các giải pháp phù hợp để thay đổi về sản phẩm…

Văn Thành
.
.
.