Hà Nội dành 39.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng Tết

Thứ Bảy, 23/10/2021, 13:32

Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 4434/KH- SCT về phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội dự kiến giá trị hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 chỉ tương đương với Tết Tân Sửu năm 2021, khoảng 39.000 tỷ đồng. Sở dĩ dự trữ hàng Tết không tăng là vì dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tác động đến đời sống và thu nhập của người dân.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tổng giá trị hàng Tết như trên sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của khoảng 10,33 triệu người hiện đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hà Nội. Các mặt hàng phục vụ Tết cũng là các mặt hàng thiết yếu trong phòng, chống dịch bệnh gồm: Mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng gà, vịt, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi; các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm nông, lâm sản khô như măng, miến, mộc nhĩ, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy... Mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch như khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn...

Hà Nội dành khoảng 39.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng Tết Nhâm dần 2022 -0
Sở Công Thương Hà Nội sẽ chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp vừa đảm bảo phân phối hàng hóa, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Sở Công Thương Hà Nội sẽ chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp vừa đảm bảo phân phối hàng hóa, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, phối hợp với Sở NN&PTNT, các tỉnh, thành phố nắm nguồn cung đối với các mặt hàng thiết yếu và tổ chức các hoạt động kết nối sẵn sàng khai thác hàng hóa đưa về Hà Nội đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhân dân dịp Tết; hỗ trợ Sở Công Thương các tỉnh, thành phố triển khai bán hàng tại các điểm cố định của thành phố và các tuần hàng trên địa bàn.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ bố trí thêm lực lượng nhân viên phục vụ, mở thêm quầy thanh toán, mở rộng các hình thức thanh toán trực tuyến (QR code, thẻ thanh toán, ví điện tử…), bố trí nhân viên phân luồng khách đến mua hàng, thanh toán để phục vụ nhân dân nhanh chóng, đồng thời hạn chế lây nhiễm dịch tại điểm bán.

Hiện tại, Hà Nội có 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 449 chợ truyền thống và 1.800 cửa hàng tiện lợi, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn; 141 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn, có thể kết nối với 1.130 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản của 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngoài ra, còn có các kênh bán hàng đa phương tiện: bán hàng qua website, hotline, app…với khoảng 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu bán hàng theo hình thức trực tuyến.

Trong trường hợp cần thiết khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, có thể sử dụng 2.500 địa điểm tại các quận, huyện sẵn sàng bố trí làm kho và điểm bán hàng lưu động; các điểm trung chuyển hàng hóa đã dự kiến; chuyển các địa điểm bán các mặt hàng không thiết yếu tại siêu thị, cửa hàng, nhà hàng sang bán hàng hóa thiết yếu ở các địa điểm này do UBND các quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp đề xuất ,để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và bộ tiêu chí an toàn trong sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.

 

Lưu Hiệp
.
.
.