Du lịch Đà Nẵng khởi động đón khách quốc tế
Trao đổi về việc mở cửa đón khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, phấn khởi cho biết, sau hơn 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, hai chuyến bay đầu tiên chở khách quốc tế quay lại Đà Nẵng vào ngày 27/3 tới.
Đó là chuyến bay từ Singapore của hãng Singapore Airlines và chuyến bay từ Băng Cốc (Thái Lan) đến Đà Nẵng của hãng Thái Vietjet...
Như vậy, đến thời điểm này, đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có các đường bay Kuala Lumpur (Malaysia) – Đà Nẵng và Băng Cốc (Thái Lan) – Đà Nẵng (dự kiến 1/4), Singapore – Đà Nẵng (dự kiến 10/4), Singapore – Đà Nẵng của Vietnam Airlines (15/4), Incheon (Hàn Quốc) – Đà Nẵng (tháng 4/2022).
Trong đó đặc biệt có đường bay mới kết nối Đà Nẵng với New Dehli (Ấn Độ) khai thác từ tháng 9/2022 để mở ra thị trường khách du lịch quốc tế mới - thị trường Ấn Độ, cho ngành Du lịch Đà Nẵng. Trong năm 2022 này, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước COVID-19 với 31 đường bay quốc tế.
Cũng theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, ngành Du lịch Đà Nẵng đã chuẩn bị nguồn nhân lực; đảm bảo chất lượng dịch vụ; chuẩn bị sản phẩm du lịch mới; đảm bảo công tác an ninh - an toàn phục vụ khách và kế hoạch truyền thông, xúc tiến thị trường để trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.
Sở Du lịch cũng đang phối hợp Hiệp hội Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp du lịch triển khai các chương trình kích cầu du lịch với các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng, chính sách với giá hấp dẫn để thu hút du khách, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khôi phục hoạt động kinh doanh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19 để phát triển kinh tế, xã hội thành phố.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng thông tin: Với thông điệp "Enjoy Đà Nẵng – Tận hưởng Đà Nẵng" cùng những chính sách ưu đãi đặc biệt từ UBND TP Đà Nẵng, từ đầu tháng 3/2022, Đà Nẵng đã thu hút hàng chục đoàn du khách trong nước đến với thành phố.
“Đối với thị trường quốc tế, chúng tôi tăng cường kết nối, thu hút lại thị trường trọng điểm truyền thống (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) và thị trường gần Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia..). Đồng thời, tăng cường công tác xúc tiến các đường bay mới và tiềm năng như Ấn Độ, Nga, Úc, Tây Âu, Bắc Âu, Mỹ và Trung Đông… để mở rộng thị trường du lịch, kết nối Đà Nẵng với thế giới”, bà An nói.