Có hơn 70.000 sản phẩm chính hãng tại ngày mua sắm trực tuyến Online Friday
Tối ngày 1/12, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.
Trong những năm qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday thường niên. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các chương trình, nhiệm vụ của Chương trình Phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 20/5/2020.
Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng cùng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng (NTD); xây dựng niềm tin trong giao dịch TMĐT nói riêng và xu hướng giao dịch số.
Phát biểu khai mạc, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, cùng với tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 là khoảng thời gian để NTD cả nước và du khách quốc tế có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên môi trường trực tuyến trong ngày hội mua sắm lớn cuối năm, đồng thời, được hưởng các ưu đãi về giá và hàng hóa đảm bảo xuất xứ, chất lượng. Sự kiện là cơ hội để DN tận dụng, tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn TMĐT, mở rộng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu trực tuyến và phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết: Tính đến 18h ngày 1/12, tức 6 tiếng trước khi chương trình bắt đầu thì đã có khoảng hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các DN sản xuất, DN phân phối, sàn TMĐT tham gia vào khuyến mãi sự kiện 60h Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. NTD trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình www.OnlineFriday.vn từ 0h đêm ngày 2/12 để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Một điểm mới nổi bật trong chương trình Online Friday năm 2022 là sự tham gia của các nhãn hàng, thương hiệu sản xuất nổi tiếng và uy tín. Hình thức bán hàng bằng các chương trình livestream về sản phẩm chính hãng trong 60 giờ liên tục trên nền tảng số TikTok. Chương trình sẽ tiếp cận 60 triệu NTD với trên 100 triệu lượt Top View trên nền tảng số TikTok Việt Nam.
Năm nay, Ban tổ chức cũng cung cấp tính năng hỗ trợ NTD xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi NTD phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì có thể kích chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý các sản phẩm và DN có liên quan đến các sản phẩm này.
Việc phát triển TMĐT cũng đặt ra những yêu cầu mới trong việc bảo vệ thị trường, bảo vệ hàng chính hãng và đấu tranh chống gian lận thương mại. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu Ban tổ chức của chương trình cần đảm bảo 6 yếu tố: sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, NTD khi tham gia giao dịch…