Chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com

Thứ Ba, 30/11/2021, 13:08

Sáng 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức buổi Họp báo công bố chương trình “Gian hàng Quốc gia Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử JD.com.

Trong khuôn khổ hợp tác về thương mại điện tử cấp Chính phủ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Tập đoàn JD cùng các đối tác vận hành tại Việt Nam bao gồm: Vinanutrifood, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), VPBank, Visa hợp tác xây dựng và phát triển “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com -0
Lễ Ký kết hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với các đối tác triển khai chương trình JD.

Với mục tiêu tiếp tục hỗ trợ phát triển và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới một cách hiệu quả hơn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với Tập đoàn JD và các đối tác trong nước, ngoài nước đưa vào vận hành mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới B2B2C thông qua “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.

"Gian hàng Quốc gia Việt Nam" sẽ là không gian hàng hoá Việt đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử tại thị trường Trung Quốc nói riêng và trên sàn thương mại điện tử quốc tế nói chung do Cơ quan phía Việt Nam (Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) chủ trì, triển khai qua phương thức thông thương mại điện tử xuyên biên giới. Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình.

“Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com sẽ là nơi tập trung các doanh nghiệp, nhà sản xuất, thương hiệu, các sản phẩm hàng hoá, đặc sản của Việt Nam thông qua sự kết nối, tổ chức hỗ trợ của các cơ quan chức năng phía Việt Nam và các đối tác; đảm bảo hàng hoá của doanh nghiệp xuất khẩu trên “Gian hàng quốc gia Việt Nam” được phân phối tới tận tay người tiêu dùng Trung Quốc.

Tại buổi Họp báo Công bố “Gian hàng quốc gia Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử JD.com, còn diễn ra lễ Ký kết hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với các đối tác Viettel Post, VPBank, Vinanutrifood… triển khai chương trình JD.

Lưu Hiệp
.
.
.