Xuất khẩu rau quả ước đạt 934 triệu USD trong 3 tháng đầu năm
- Xuất khẩu rau quả đạt trên 3,5 tỷ USD: Vẫn ì ạch xuất thô
- Gỡ khó cho xuất khẩu rau quả tươi
- 7 tháng, Việt Nam xuất khẩu rau quả đạt hơn 2 tỷ USD
- Xuất khẩu rau quả tăng hơn 10.000 tỷ đồng
Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản vẫn là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu các mặt hàng rau quả của Việt Nam.
Cũng trong tháng 3.2018, giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả ước đạt 92 triệu USD, đưa tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu 3 tháng đầu năm đạt 340 triệu USD, tăng 47,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong 2 tháng đầu năm, thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất là Thái Lan (chiếm 45% thị phần); Trung Quốc (19,9%)...
Để đẩy mạnh xuất khẩu rau quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục rà soát quy hoạch, đánh giá lợi thế, tiềm năng để xây dựng cơ cấu sản phẩm theo 3 trục sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Đặc biệt, trong năm 2018, ngành sẽ tập trung phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm sản và thủy sản, nhất là chế biến rau quả và các sản phẩm chăn nuôi (gà, lợn), phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.