Các công ty du lịch Indonesia tìm kiếm thị trường mới ở Việt Nam

Thứ Ba, 10/09/2019, 12:33
Bộ Du lịch Indonesia (Kemenpar) một lần nữa trở lại với sứ mệnh thương mại - quảng bá 10 điểm đến ưu tiên đối với khách du lịch ở hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 


Trong 2 ngày 10-9 (tại Hà Nội) và 12-09 (tại TP Hồ Chí Minh), chương trình mang tên "Sales Mission" với sự tham gia của 22 công ty du lịch Indonesia và 40 doanh nghiêp lữ hành Việt Nam đã cùng thảo luận về mạng lưới kinh doanh và kết nối thương mại hai nước với mục đích làm tăng doanh số gói tour du lịch Indonesia tại Việt Nam. 
Trong sự kiện này, Bộ Du lịch Indonesia phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Indonesia tại Hà Nội và Tổng lãnh Sự Cộng hòa Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá các điểm đến hàng đầu của Indonesia. Những địa điểm này bao gồm: Bắc Sumatra, Batam, Bali, Yogyakarta, Đông Java và Tây Java. Mục tiêu của Bộ Du lịch Indonesia là đạt 123.000 khách du lịch quốc tịch Việt Nam ghé thăm Indonesia trong năm 2019.

Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế đến tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng hơn 25% và vượt mức tăng trưởng trung bình của du khách nước ngoài cũng như toàn cầu tới Indonesia. Ngoài ra, Việt Nam đã tăng trưởng mạnh với tổng cộng 9.772.250 khách du lich trong năm 2018, trong đó con số này chưa đạt 1% thị phần của Việt Nam đối với Indonesia. Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Indonesia được ghi nhận là 75.632 vào năm 2018.


H.Chi
.
.
.