Tiết lộ kinh hoàng về "công nghệ" sản xuất ma túy của dân chơi đất Cảng

Thứ Hai, 26/12/2016, 12:39
Lực lượng Công an Thành phố Hải Phòng vừa triệt xóa cơ sở sản xuất ma túy qui mô lớn chuyên cung cấp cho dân chơi trong và ngoài thành phố. Người đứng ra điều hành cơ sở này là Khúc Thị Minh Trang, 33 tuổi, ở số 9 C70 Trại Chuối, quận Hồng Bàng, một kiều nữ vốn đam mê… "bay lắc".


Đáng chú ý, đây không phải là đầu tiên mà trước đó nhiều đối tượng vì lợi nhuận sẵn sàng đầu độc đám dân chơi bằng công thức tự pha chế các loại ma túy tổng hợp…

Với những… “nhà sáng chế” trong giới buôn bán hàng trắng ở đất Cảng, Khúc Thị Minh Trang chưa bao giờ dám vỗ ngực tự huyễn mà vẫn thừa nhận là kẻ hậu sinh. Thế nhưng bù lại nhan sắc mặn mà cùng chất chơi hết mình nên Trang nhanh chóng nổi lên như một kiều nữ trong đám dân chơi.

Các đối tượng cùng tang vật trong vụ án sản xuất ma túy giả.

Trang khai nhận lúc đầu, Trang chỉ dám làm ăn theo kiểu cò con, cất "hàng" từ các đại lý đem bán dạo tại các vũ trường, quán bar, quán karaoke… Sau khi nổi lên trở thành một dân chơi thực thụ thì mối quan hệ với dân "bay lắc" của Trang ngày càng nhiều hơn, đồng nghĩa với lượng "khách hàng" tăng lên vùn vụt.

Khi số lượng khách hàng đông hơn thì nguồn "hàng" cũng cần nhiều hơn, trong khi Trang luôn phải phụ thuộc vào các đầu mối khác.

Sau nhiều lần lỡ hẹn với khách hàng, cũng như để giảm bớt rủi ro trong quá trình vận chuyển, với kinh nghiệm nhiều năm "bay lắc", Trang đã tự mình mày mò, tìm hiểu công nghệ tự sản xuất các loại ma túy tổng hợp phục vụ dân chơi.

Đám dân chơi có nhiều đối tượng sau này bị bắt thừa nhận dẫu rằng biết xài "hàng" của Trang không thật sự "phê" nhưng vì có bà chủ xinh đẹp không chỉ cung cấp thuốc mà lúc nào cũng sẵn sàng cùng chơi hết mình nên khách vẫn cứ nườm nượp tìm đến.

Bà chủ cơ sở sản xuất ma túy Khúc Thị Minh Trang cũng khai nhận, sau khi nắm bắt công nghệ sản xuất ma túy trong tay đã gọi Nguyễn Đình Hưng, 43 tuổi, ở 1/15/21 Nguyễn Hữu Tuệ, quận Ngô Quyền, cũng là thành viên trong các chuyến "bay đêm" cùng với mình để bắt tay nhau làm ăn. Trang đã đứng ra mua sắm các loại máy móc, như máy trộn, máy dập viên và tìm mua các loại nguyên liệu tập kết về nơi kín đáo.

Để tránh bị phát hiện, Trang thuê hẳn một ngôi nhà 2 tầng ở đường Trần Nguyên Hãn, núp bóng cửa hàng bán quần áo đồ hiệu nhưng thực chất bên trong là nơi sản xuất ma túy, mỗi ngày cho ra lò hàng trăm viên thuốc lắc. Như đã nói, Khúc Thị Minh Trang chỉ là kẻ sinh sau, đẻ muộn, ở Hải Phòng, trước đó đã có không ít… nhà sáng chế sản xuất đủ loại ma túy cung cấp cho đám dân chơi.

Mới đây nhất, vào tháng 10 vừa qua, Công an huyện Thủy Nguyên đã đột kích vào quán karaoke ở xã Quảng Thanh, phát hiện và bắt giữ hàng chục đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Tiến hành điều tra đã xác định nguồn ma túy cung cấp cho đám dân chơi vùng nông thôn này là do… "kỹ sư hóa học" Bùi Văn Soát, 38 tuổi, ở xã Hợp Thành, cùng huyện Thủy Nguyên sản xuất. Soát là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm và có nhiều tiền án về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thấy việc buôn bán ma túy đã kiếm được bộn tiền, nhưng nếu tự sản xuất được ma túy rồi bán đến tận tay "người tiêu dùng" thì lợi nhuận còn cao hơn gấp nhiều lần. Theo đó, Soát cùng một đối tượng khác bỏ tiền đầu tư mua máy dập viên cùng chất phụ gia, dung dịch, hóa chất, chất tạo màu và thuê nhà nghỉ để sản xuất hồng phiến.

Sau nhiều lần đưa "sản phẩm" ra thị trường thành công, đến khi sự việc bại lộ, cơ quan Công an khám xét nơi ở của Soát còn phát hiện và thu giữ 435 viên hồng phiến và 3 túi nilon đựng methamphetamine có trọng lượng 259,84 gam cùng nhiều phương tiện, máy móc để sản ma túy.

Cũng chẳng được học hành hay đào tạo qua bất kỳ trường lớp nào nhưng Nguyễn Tiến Dũng, 35 tuổi, ở Phủ Thượng Đoạn, phường Đông Hải, quận Hải An có thể đọc thông vanh vách nhiều công thức hóa học.

Nhóm đối tượng lừa bán ma túy giả lĩnh án.

Tất cả chỉ bằng sự tìm tòi, mày mò thông qua sách vở và mạng internet. Tuy nhiên, thay vì đem kiến thức học được để ứng dụng vào những công việc có ích cho xã hội thì Dũng lại sử dụng sản xuất ma túy đá đầu độc bản thân và cộng đồng.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, sau khi nắm bắt được "công nghệ" trong tay, Dũng tìm mua các công cụ, thiết bị chưng cất, đồng thời lùng sục săn tìm các loại tân dược, thảo dược có chứa tiền chất ma túy.

Sau thời gian dài thử nghiệm, cuối cùng Dũng đã "thành công" và liên tiếp cho ra lò nhiều mẻ ma túy tổng hợp. Để ngụy trang cho hoạt động phi pháp của bản thân, Dũng đã thiết kế phòng ở của mình thành xưởng sản xuất với quy trình khép kín, cách ly hoàn toàn với người lạ.

Khi lực lượng Công an ập vào đã phát hiện và thu giữ 1,7921 gam ma tuý tổng hợp cùng với 9,7184 gam cây thảo dược có hoạt chất ephedrine, là loại tiền chất ma tuý lần đầu tiên xuất hiện tại Hải Phòng và 730ml acetone nằm trong danh mục tiền chất ma tuý.

Ngoài ra Công an còn thu giữ trong nhà Dũng nhiều dụng cụ sản xuất ma túy khác và cả hung khí nguy hiểm như đạn, dùi cui điện…

Và những "công nghệ" chết người. Đã có biết bao nhiêu viên thuốc lắc, bao nhiêu liều heroin, ma túy đá được đưa đi tiêu thụ, nhưng chỉ đến khi sử dụng, dân chơi không thể "cất cánh" thì mới biết mình bị mắc lừa…

Kiều nữ Khúc Thị Minh Trang cũng đã thú nhận, "hàng" của mình chất lượng không thực sự tốt. Để giữ uy tín với khách hàng, Trang vẫn thường phải bán "hàng" của mình kèm với "hàng xịn". Với Trang như thế còn là… tử tế.

Đào Ngọc Anh, 35 tuổi,19/28 Đội Văn, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, đối tượng đã có 2 tiền án, sau khi gây dựng cho mình một chút số má đã vào TP Hồ Chí Minh cầm đầu một ổ nhóm lưu manh. Nhóm đối tượng này thường xuyên vận chuyển, buôn bán ma túy, nhưng lại là… ma túy giả với số lượng lớn vào phía Nam tiêu thụ.

Cặp đôi sản xuất ma túy vừa bị bắt giữ.

Để thực hiện công việc này, Đào Ngọc Anh cùng đám đàn em ở Hải Phòng mua máy dập từ Trung Quốc với giá 40 triệu đồng đưa về nhà em trai Đào Ngọc Doanh, 33 tuổi, ở Cam Lộ, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng để sản xuất.

Đào Ngọc Anh điều hành đám đàn em sử dụng các loại nguyên liệu, như thạch cao, bột mỳ, bột đậu xanh, bột ăn dặm trẻ em và bột nghệ để làm viên nén ma túy tổng hợp giả.

Với công suất 90 viên/phút, mỗi ngày Doanh cùng đồng bọn ở Hải Phòng cho "ra lò" hàng nghìn viên ma túy tổng hợp "thành phẩm" hết sức tinh vi.

Không chỉ là những loại ma túy giả làm bằng nguyên liệu vô hại, các "nhà sáng chế" còn khai có thể điều chế thành ma túy đá từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, chỉ gồm xăng thơm, axit clohydric, axetol, nước lã... Thế nên nhiều dân chơi mới tập tọe đã trở thành miếng mồi béo bở của dân buôn ma túy giả.

Một học viên cai nghiện ở Trung tâm Lao động xã hội kể lại có lần được cả nhóm cử đi mua một chấm đá về "quẩy" trong nhà nghỉ. Vừa về đến phòng, cả bọn háo hức chuẩn bị dụng cụ thì phát hiện chấm đá mới mua hơn 1 triệu gần như toàn… phèn chua.

Và chính với thủ đoạn sử dụng ma túy đá trộn lẫn với đường phèn mang đi bán kiếm lờì, mới đây Lê Mạnh Hải, 45 tuổi, ở đường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng đã phải trả giá. Hải bị TAND thành phố Hải Phòng tuyên phạt 39 tháng tù giam về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đánh giá của Tiến sỹ Phạm Văn Mạnh, Trưởng khoa Điều trị ma túy (Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng) việc sử dụng ma túy tổng hợp được sản xuất thủ công là vô cùng nguy hại. Nếu ma túy đá độc hại 1 lần thì các loại ma túy tự chế sẽ nguy hại gấp 10 lần.

"Thực tế việc sử dụng ma túy tổng hợp đã là nguy cơ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người, thậm chí dẫn đến tử vong. Trong trường hợp sử dụng phải ma túy tổng hợp giả, nguy cơ ấy sẽ tăng gấp nhiều lần" - Tiến sỹ Mạnh lưu ý.

Đại tá Phạm Văn Điềm, Trưởng phòng PC47, Công an thành phố Hải Phòng cũng cảnh báo, không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe, khi số lượng lớn ma túy giả trà trộn tiêu thụ trên "thị trường" còn gây ra hệ lụy vô cùng nguy hiểm, đó là phát sinh mâu thuẫn trong các ổ nhóm hình sự, dẫn đến thanh toán, trả thù lẫn nhau…

Quỳnh Minh - Đinh Hiền
.
.
.