Tiết lộ đoạn phim mới về Gaddafi bị bắn chết bằng một khẩu súng dát vàng

Thứ Sáu, 05/02/2016, 20:10
Một đoạn phim chưa từng được công bố trước đây cho thấy Đại tá Gaddafi bị đánh và mặt mũi đầy máu sau khi bị lực lượng nổi dậy Libya bắt sống.


Đoạn phim được quay bằng điện thoại di động, cho thấy cựu độc tài Libya trông sắc mặt mệt mỏi, bơ phờ trong khi một khẩu súng chĩa thẳng vào đầu ông ta.

Đoạn phim được ghi hình bởi chiến binh nổi dậy Ayman Almani vào tháng 10-2011 và cho thấy khoảnh khắc cùng của ông Gaddafi tạo ra thông tin chi tiết mới gây sốc cho toàn thế giới.

Khoảnh khắc cựu độc tài Libya Gaddafi bị lực lượng nổi dậy bắt giữ.

Trong đoạn phim, ông Gaddafi với khuôn mặt đầy máu trên đầu một chiếc xe ô tô  bán tải trong khi quân nổi dậy được trang bị vũ khí hạng nặng đứng phía trên cựu độc Libya la ó để “mừng chiến thắng”.

Ông ta cầu xin được tha mạng, trong khi máu chảy đầm đìa từ những vết thương trên đầu. Ít phút sau, một phiến binh nổi dậy được cho là đã bắn vào Gadafi bằng chính khẩu súng dát vàng của ông ta.

Phóng viên hãng tin Anh BBC, ông Gabriel Gatehouse đã theo dõi Almani, người chưa từng xuất hiện trong đoạn phim ghi lại khoảnh khắc cuối đời của Gaddafi.

“Đạo Hồi dạy chúng tôi không ngược đãi một tù nhân, không trả thù, tuy nhiên, người dân đã lôi hắn đi trong lúc hỗn loạn và không ai có thể ngăn được họ”, Almani cho biết thêm. Almani tiết lộ rằng ông vẫn còn giữ khẩu súng lục kết liễu Gadafi-một loại vũ khí mà sau này đã trở thành biểu tượng cách mạng Libya.

Cựu độc tài Libya Gaddafi khi còn nắm quyền lực và sau khi bị bắt.

Nhưng Almani khẳng định mặc dù, những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi về ông sau cái chết của Gaddafi, ông không phải là người bóp cò súng. Thay vào đó, ông khẳng định tìm thấy khẩu súng dát vàng nằm trên mặt đất ít phút sau đó.

Điều đó cũng không thể ngăn được những người trung thành với Gaddafi tiếp tục dọa giết Almani, tuy nhiên, ông hy vọng đoạn phim mới sẽ chứng minh có người khác đóng vai trò lớn hơn đối với cái chết của cựu độc tài Libya.

Ngọc Bích - Phạm Trúc
.
.
.