Thi "chui", BTC "Nữ hoàng sắc đẹp" bị phạt mức cao nhất

Thứ Tư, 30/07/2014, 10:32

Cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" được nhiều người biết đến kể từ khi một thí sinh đăng tải hình ảnh vứt danh hiệu, cúp giải thưởng vào…xe rác. Cũng từ đó, nhiều thông tin lùm xùm về việc BTC mua bán giải, dàn xếp kết quả và đặc biệt đây là một cuộc thi "lậu" không được cấp phép.

Mới đây, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa ký quyết định xử phạt hành chính mức cao nhất đối với BTC cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 sau buổi làm việc chiều ngày 16/7.

Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở cho biết, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp diễn ra tại Hà Nội khi chưa được sự cấp phép của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng như Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Với sai phạm này, Sở đã xử lý nhanh và thể hiện bằng mức phạt cao nhất.

Về việc cuộc thi xảy ra những lùm xùm, tố cáo gian lận giải thưởng, mua bán giải như báo chí phản ánh; ông Tô Văn Động cho biết Sở sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để điều tra xử lý rõ ràng.

Những người đẹp tham gia cuộc thi.

Trước đó, cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" gây xôn xao dư luận với thông tin thí sinh đoạt giải Người đẹp hình thể vứt danh hiệu, cúp giải thưởng vào thùng rác sau đêm chung kết vì bức xúc với BTC. Thí sinh này còn tố BTC không uy tín, có dấu hiệu mua bán giải ở cuộc thi... trên trang cá nhân. Tiếp sau đó, một số thí sinh cũng lên tiếng kể những chuyện không hay ở cuộc thi… Đồng thời với những lùm xùm, cuộc thi cũng bị "lật tẩy" là tổ chức "chui", chưa được cơ quan quản lý cấp phép.

Với những sai phạm, ngoài việc bị xử phạt hành chính 50 triệu đồng; theo ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn trả lời trước đó thì với cuộc thi không được cấp phép, các danh hiệu người đẹp liên quan sẽ không được thừa nhận

X.Q.
.
.
.