Nỗi lòng của nữ sinh xinh đẹp bị bạn học tạt axit

Chủ Nhật, 01/10/2017, 11:52
Đang là sinh viên cao đẳng tràn đầy niềm tin cuộc sống với gương mặt xinh xắn, dễ thương, bất ngờ tai họa ập tới với Hương khi chính bản thân nữ sinh này cũng không hề biết lý do cho tới khi mọi chuyện được phơi bày.

Cuộc sống của cô gái trẻ bị thay đổi hoàn toàn khi phải chịu đựng những vết thương đặc biệt nghiêm trọng: một mắt mù hẳn, mắt còn lại bị ảnh hưởng ít nhiều, ngoài ra gần như hơn một nửa gương mặt bị axit phá hủy với đầy những vết sẹo chi chít…

Bỗng dưng bị… tạt axit

Gặp chúng tôi trước phiên tòa phúc thẩm một ngày (tức ngày 24-9-2017), Hoàng Tăng Thị Thu Hương (22 tuổi, quê Đắk Lắk), cô gái bị tạt axit trên đường cùng bạn đi học về vẫn trong bộ dạng đeo kính và khẩu trang che kín phần mặt.

Ba bị cáo Tâm, Long, Quyên tại phiên phúc thẩm.

Chỉ sau khi động viên, em mới nhẹ nhàng bỏ kính và khẩu trang ra. Bên mắt hư của em vẫn bị băng trắng vì trước đó mấy ngày, con mắt giả gắn vào đã bị lọt ra vì mắt không nhận. Theo lời anh Hoàng Tăng Việt (bố của Hương), bác sĩ cho biết phải chờ thêm 2 tháng nữa mới có thể tiếp tục phẫu thuật để gắn con mắt giả vào.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Việt cho biết, anh cùng vợ Nguyễn Thị Lộc từ quê Đắk Lắk đi xe đò xuống TP Hồ Chí Minh từ chiều để chuẩn bị cùng con gái dự phiên tòa sơ thẩm vào sáng 25-9-2017. Anh Việt chia sẻ, kể từ khi con gái gặp sự cố đến giờ gần như gia đình anh luôn phải suy nghĩ nhiều về cuộc sống, về học tập cũng như tương lai của con gái mình sẽ ra sao?

“Con gái tôi được sinh ra khỏe mạnh, xinh xắn, đến khi con khôn lớn rồi đi học tập xa nhà, vợ chồng tôi ít khi phải lo lắng gì bởi con gái luôn ngoan ngoãn, chăm lo học hành. Vậy mà đùng một cái, tai ương ập đến với con, nhìn con gái bỗng dưng bị tàn tật, phải chịu bao đau đớn về thể xác và tinh thần, người làm cha làm mẹ như chúng tôi quả thật quá đau xót. Phải chi con tôi nó làm gì nên tội, chứ đằng này nó chẳng có lỗi hay mâu thuẫn gì với những kẻ hại nó cả…”, anh Việt nghẹn ngào.

Hương là con thứ ba trong gia đình có bốn người con. Sau khi Hương bị nạn, gia đình đã bán gấp 6 sào cà phê với giá rẻ để có tiền mang xuống TP Hồ Chí Minh chữa trị cho con. “Bây giờ nếu có bán hết rẫy tôi cũng chịu miễn sao chạy chữa được cho con lành lặn để sau này cháu ra trường, có công ăn việc làm ổn định và có một tổ ấm như bao người khác”, anh Việt chia sẻ.

Nghe những lời ruột gan của bố mình, nước mắt Hương chảy dài. Và trong câu chuyện với chúng tôi sau đó, Hương liên tục dùng khăn để lau nước mắt bởi những ký ức đau đớn hơn một năm qua ùa về.

Luôn cố gắng sống mạnh mẽ lạc quan, nhưng mỗi lần có ai vô tình nhắc đến chuyện cũ, Hương lại không kìm được nước mắt. Cố nén cảm xúc, Hương kể về những ngày đã qua thấy mình như kiệt quệ sức lực và tinh thần vì phải trải qua những cơn đau đớn do axit gây ra và cả những suy nghĩ tiêu cực buồn bã khi tai họa bỗng ập đến khiến gương mặt trở nên dị dạng. Đến nay em đã trải qua ba lần phẫu thuật để ghép da và điều trị thị lực.

Cũng từ sau ngày gặp nạn, nhiều đêm khi chìm vào giấc ngủ, Hương nhớ lại cảnh hai gã thanh niên cầm ca axit hất vào người khiến em ám ảnh giật mình tỉnh dậy, không ngủ được.

“Ước gì đó chỉ một cơn ác mộng chứ không phải sự thật, nhưng đáng buồn nó lại là sự thật. Sau mỗi giấc mơ tỉnh dậy nước mắt lại trào ra”, Hương nói. Nhớ hôm đó là ngày 30-3-2016, em cùng bạn Duyên (Trần Nguyễn Ái Duyên, quê Bình Thuận, 21 tuổi) đang chạy từ đường Quang Trung về đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 sau giờ học. Khi đi gần tới chân cầu Chợ Cầu thì bỗng phía sau có chiếc xe máy rồ tới ép sát rồi hất thẳng ca axit vào mặt khiến em loạng choạng, ngã xuống...

Hương đau đớn ôm mặt gào khóc, kêu cứu; còn Duyên chỉ bị axít văng trúng bị thương nhẹ vài chỗ trên tay. Dù được nhanh chóng đưa vào bệnh viện chữa trị, nhưng hậu quả để lại là khuôn mặt xinh đẹp của cô sinh viên điều dưỡng bị biến dạng nặng. Hương bị bỏng đến 75% khuôn mặt, mù mắt trái, méo xệch miệng, mất một phần mũi.

Những ngày đầu, sau khi được chữa trị và trở về nhà với khuôn mặt biến dạng, Hương thường ép mình trong phòng, không muốn tiếp xúc với người bên ngoài, kể cả bạn bè… Sau đó, dù được phẫu thuật ghép da tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng những vết sẹo vẫn đầy rẫy trên mặt Hương. Những ngày đó, Hương suy sụp hoàn toàn, khóc hết nước mắt khi nghĩ đến tương lai vô định của mình.

Đúng lúc cuộc đời của cô gái tưởng chừng như vào ngõ cụt, thì vẫn còn những cơ duyên may mắn xoa dịu phần nào nỗi đau của cô. Sau khi biết được hoàn cảnh đáng thương của cô gái, một bệnh viện đã quyết định hỗ trợ tiền chi phí sang Thái Lan phẫu thuật tạo hình gương mặt cho Hương. Hiện tại gương mặt của Hương đã tương đối ổn, chỉ còn việc ghép mắt giả là chưa hoàn thành.

Nỗi đau khôn nguôi

Từ khi gặp nạn đến nay, để có thể đủ sức chịu đựng và níu kéo mọi thứ đến giờ này, gia đình, bạn bè là nguồn động lực to lớn với Hương. Đặc biệt hơn, là sự chăm sóc tận tình của bạn trai, giúp em vượt qua đau đớn, buồn phiền…

Hương chia sẻ: “Sau tai họa, anh ấy còn yêu em nhiều hơn”. Và thực tế bạn trai Hương đã luôn đồng hành, ủng hộ và động viên Hương trong hành trình chữa trị. Quả thật, Hương đã may mắn khi có được một người bạn trai yêu thương mình thật lòng, không phải yêu nhan sắc mà là yêu con người của Hương.

Hiện nay Hương vẫn tiếp tục theo học ở trường và vẫn theo lịch trình điều trị gương mặt của mình. Hương bảo rằng sẽ cố gắng hoàn thành chương trình học rồi sẽ tìm việc làm để nuôi sống bản thân, trở thành người có ích, không để cha mẹ phải lo nghĩ gì về mình.

Trong lần xét xử phúc thẩm này, Hương và luật sư của mình kháng cáo với ý muốn là tăng hình phạt cho những kẻ đã gây ra tội lỗi với em nhằm cảnh báo, răn đe những ai có ý đồ hay hành động tạt axit với người khác.

Theo cáo trạng, khi còn học chung trường phổ thông ở Bình Thuận, giữa bị cáo Quyên và Duyên có quan hệ yêu đương đồng tính. Đến giữa năm 2014, cả hai cùng học chung Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật miền Nam và sống chung nhà trọ. Lúc đó, bị cáo Tâm quen nhóm Quyên. Sau này, Tâm tỏ tình với Quyên nhưng bị từ chối.

Sau thời gian chung sống, Quyên và Duyên phát sinh mâu thuẫn nên Duyên chuyển đến sống chung với Hương. Thấy Quyên buồn, Tâm đã nhiều lần chở Quyên đến nhà trọ của Duyên để hàn gắn tình cảm nhưng không thành.

Cuối năm 2015, Quyên nhận lời yêu Tâm và hai người dọn về chung sống với nhau. Tâm và Quyên bàn bạc tìm cách để nối lại tình cảm với nhóm của Duyên bằng cách… tạt axit Hương, để sau đó Quyên và Duyên sẽ cùng nhau chăm sóc Hương và đây là cơ hội để cả hai nối lại tình cảm!?

Để thực hiện kế hoạch trên, cả hai thuê Phạm Hoàng Long mang axít tạt vào mặt Hương với giá 1 triệu đồng. Trưa ngày 30-3-2016, vừa thấy Hương chở Duyên rời khỏi cổng trường về nhà, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axít vào người Hương…

Hương cùng cha mẹ tại phiên tòa phúc thẩm.

Nhắc đến Quyên, Hương tỏ rõ sự buồn bã: “Trước đây, em với Quyên rất thân nhau, có điều gì em cũng tìm đến bạn ấy để tâm sự. Đã có lần em về tận nhà của Quyên ở quê để chơi. Vậy mà chỉ vì những mâu thuẫn với Duyên hoặc vì lý do nào khác nữa mà Quyên lại nỡ lòng ra tay tàn ác với em như vậy. Đến giờ thực sự em cũng không biết em đã làm gì sai để bạn ấy hành động với mình như vậy!?”.

Bà Lộc, mẹ Hương, cho biết: “Đáng buồn là sau khi con gái mình gây tội tày trời, gia đình của Quyên chưa một lần động viên hay thăm hỏi gia đình tôi và con tôi. Đến nay, gia đình Quyên cũng không gửi một đồng nào giúp gia đình tôi chữa trị cho con. Con họ đã gây tội nhưng cha mẹ lại ứng xử như vậy khiến chúng tôi rất bức xúc”.

Trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra sáng 25 và 26-9 tại TAND TP Hồ Chí Minh, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tòa chấp nhận kháng cáo của bị hại tăng án các bị cáo: Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) 9-10 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) 8-9 năm tù, Phạm Hoàng Long (20 tuổi) 7-8 năm tù.

Xét thấy mức án mà cấp sơ thẩm tuyên là nhẹ, chưa tương xứng với tội trạng các bị cáo nên Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận kháng cáo của bị hại, tăng hình phạt đối với các bị cáo. Theo đó, bị cáo Quyên bị tăng án từ 7 năm lên 9 năm 6 tháng tù, bị cáo Tâm từ 6 năm lên 8 năm tù, bị cáo Long từ 5 năm 6 tháng lên 7 năm tù cùng về tội: “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp cũng đã tuyên phạt các bị cáo có trách nhiệm bồi thường 900 triệu đồng cho bị hại. Những kẻ phạm tội đã bị tăng án và nhận cả những bản án lương tâm, nhưng có lẽ những vết thương gây ra cho bị hại thì chắc chắn sẽ còn mãi theo thời gian. Không chỉ là những đau đớn về thể xác, ngoại hình dị dạng, khó hòa nhập với cuộc sống bên ngoài sẽ là thứ cản trở nhiều cho nạn nhân.

Mong rằng với nghị lực và sự lạc quan của mình cộng với sự chăm sóc, động viên của gia đình, bạn bè, Hương sẽ vượt qua được biến cố cuộc đời này để hòa nhập với cuộc sống, xã hội.

Phú Lữ
.
.
.