Fan bóng đá chi bao nhiêu tiền cho mùa World Cup 2018

Chủ Nhật, 01/07/2018, 14:24
Nếu như năm nay, nước chủ nhà Nga đã chi số tiền kỷ lục lên tới 883 tỷ rúp (tương đương 14,2 tỷ USD) cho việc tổ chức và bảo vệ an ninh World Cup thì giới hâm mộ mà cụ thể là các fan của môn túc cầu cũng bỏ ra số tiền tương tự để được tận mắt chứng kiến những pha bóng đẹp trong khuôn khổ các trận đấu của giải.


Hãng tin Sport News cho hay, trong khi các cầu thủ ra sức tranh tài trên sân cỏ thì cổ động viên các nước cũng bận rộn với những màn cổ vũ tinh thần sôi động. Những ngày qua, 11 thành phố của nước Nga chìm đắm trong những mầu sắc sặc sỡ và những màn ăn mừng chiến thắng hay cách chia sẻ thất bại rất khác nhau của các cổ động viên. 

Hóa ra họ mới là những người tạo nên bữa tiệc hoành tráng nhất của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo ghi nhận của các phóng viên quốc tế có mặt tại Nga, tâm điểm của các fan hâm mộ World Cup 2018 là Mexico. Họ có mặt ở khắp nơi với những trang phục truyền thống và phong cách sôi nổi, nhiệt tình.

 
Cổ động viên Trung Quốc bạo chi cho mùa World Cup 2018.

Thống kê từ các cơ quan du lịch của Nga, lượng cổ động viên Mexico đến trong mùa World Cup tuy xếp sau Trung Quốc và Mỹ nhưng họ lại biết cách làm nổi bật mình. Còn theo thống kê của Liên đoàn các Phòng Thương mại, Dịch vụ và Du lịch Mexico (Concanaco-Servytur), ước tính người dân nước này đã chi tới 4,2 tỷ USD trong kỳ World Cup 2018, gồm chi phí mua ti vi, áo đấu của đội tuyển, quà tặng, lương thực, đồ uống và đồ ăn nhẹ. 

Chi phí trung bình của hàng triệu người hâm mộ Mexico để xem các trận cầu trong suốt giải đấu dao động từ 52-66 USD/người. Chi phí cho mỗi người trong tổng số 25.000 cổ động viên Mexico sang Nga vào khoảng 6.300 USD...

Trong khi đó, tuy đội tuyển quốc gia không lọt được vào vòng chung kết World Cup 2018 nhưng các cổ động viên Trung Quốc lại khá cuồng nhiệt. Số liệu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho thấy có 37.000 vé được bán cho cổ động viên Trung Quốc. Con số thống kê của Tân Hoa xã thì cao hơn với mức là 60.000 người. 

Lượng khách Trung Quốc đăng ký đến Nga xem World Cup 2018 cũng đã tăng một cách đột biến, khoảng 100.000 người Trung Quốc, trong đó lượng fan nữ chiếm hơn một nửa. Chi phí cho các cổ động viên này bao gồm tiền vé và khoản phụ phí trung bình khoảng 50.000 nhân dân tệ.

Cá biệt, có một du khách đến từ Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã chi tới 850.000 nhân dân tệ (khoảng 132.000 USD) chỉ xem 1 trận bóng đá duy nhất trong khuôn khổ World Cup. Theo nhiều ý kiến của người hâm mộ Trung Quốc, so với các giải đấu trước đây được tổ chức ở Đức, Nam Phi hay Brazil; Nga được xem là quốc gia láng giềng gần gũi hơn cả với họ. 

Đó cũng là một phần lí do giải thích, lượng khách đến từ nền kinh tế số 2 thế giới đến xứ sở Bạch Dương tháng 6 này tăng chóng mặt. Thêm vào đó, các fan Trung Quốc thường có xu hướng quan tâm tới các ngôi sao hàng đầu thay vì ủng hộ duy nhất một đội tại World Cup. 

Cổ động viên Mỹ.

Vì thế, họ đổ xô đến xem trận đấu cũng chỉ vì các ngôi sao của mình. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai siêu sao được yêu mến hàng đầu ở Trung Quốc. Tài khoản Weibo của CR7 do người hâm mộ Trung Quốc tạo có tới 1,8 triệu người theo dõi.

Xếp sau Trung Quốc về độ "chịu chơi" ở World Cup 2018 là các cổ động viên Mỹ. Với họ, việc Mỹ không lọt vào vòng chung kết không làm giảm đam mê với môn túc cầu. Người Mỹ đứng ở vị trí thứ 2 trong số các quốc gia mua  nhiều vé xem trận đấu World Cup nhất. Cụ thể, FIFA cho hay, Nga dẫn đầu với số lượng người hâm mộ mua vé lên đến 871.797 chiếc. 

Kế tiếp là người Mỹ mua 88.825 vé, Brazil 72.512 vé, Colombia 65.234 vé, Đức 62.541 vé, Mexico 60.302 vé, Argentina 54.031 vé, Peru 43.583 vé, Trung Quốc 40.251 vé, Australia 36.359 vé và Anh 32.362 vé… Trung bình, một fan hâm mộ Mỹ khi sang Nga sẽ tiêu tốn ít nhất 3.000 USD.

Chi Anh (tổng hợp)
.
.
.