Chủ quán Nhắng nướng "Hiểu ra mình sai, tự hất bát cơm của mình"

Thứ Năm, 17/09/2020, 08:56
Không còn vẻ "oai oách" như lúc bắt nữ thực khách quỳ xin lỗi, Nguyễn Văn Thiện, SN 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh hối hận vì "tự tay hất bát cơm" của mình. Thiện gửi lời xin lỗi mọi người.


Tiếp xúc với chúng tôi tại nhà tạm giữ Công an tỉnh Bắc Ninh sau nhiều ngày bị bắt, Nguyễn Văn Thiện suy sụp rất nhiều. Không còn vẻ "oai oách" như đoạn clip đưa trên mạng. Anh ta cho biết việc anh ta ân hận nhất đó là khiến cho Lăng Văn Vân bị tội. "Nhà cháu hoàn cảnh lắm, mồ côi, nó ở với tôi,  làm việc theo sự sai bảo của tôi thành ra có tội, phải đi tù. Tôi đã hất bát cơm của mình, khiến mình mất hết lại còn liên luỵ đến cháu".

"Ở đây, tôi được cán bộ đối xử rất tốt, ăn uống đầy đủ. Suất cơm đầy đặn nhưng tôi không nuốt được. Giờ nhà tôi tan nát hết, ảnh hưởng đến công việc, học hành của các con. Quán cũng đóng cửa rồi. Vợ thi thoảng gửi đồ lưu ký nên tôi cũng không thiếu thốn gì. Nhưng, tinh thần thì thật sự rất mệt mỏi. Tôi đã mất tất cả", Thiện cho biết.

Theo lời kể của Thiện thì quán Nhắng nướng do vợ chồng anh ta gây dựng khoảng gần 10 năm nay. Mặt bằng của quán phải đi thuê, hai vợ chồng định dành dụm thêm một ít sẽ mua đất, làm nhà và mở cửa hàng tại nhà. Hằng ngày, hai vợ chồng ra chợ Đọ chọn hàng.

Khi tôi hỏi về việc đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện hàng loạt sai phạm, mất vệ sinh an toàn thực phẩm ở quán, Thiện thanh minh "Tôi cố gắng sạch nhất có thể, nhưng cũng có cái này cái khác mà quán không biết được. Ngọc cũng phải có vết, không tránh khỏi 100% nhưng tôi đảm bảo là sạch (?)".

Về việc bắt chị H quỳ, Thiện cho biết, sau khi chị H "bóc phốt", anh ta đã nhắn vào facebook của chị H yêu cầu đến quán làm việc. "Tôi chỉ nghĩ đơn giản là làm thế nào chứng minh cho việc quán không làm sai, không mất vệ sinh và để cô H tự nói cô ấy vu oan cho quán tôi, ảnh hưởng đến công việc làm ăn của quán. Tôi không biết như thế là vi phạm pháp luật. Bị bắt, các anh Công an giải thích tôi đã hiểu".

Tôi hỏi, sau khi live stream, cộng đồng mạng vào chia sẻ nhiều, bình luận nhiều về việc côn đồ và đòi tẩy chay quán, anh thấy việc đó thế nào?, Thiện cho biết, lúc đầu nghĩ đơn giản là lấy lại uy tín cho quán, nhưng khi đăng lên, mọi người chia sẻ và bình luận nhiều, lúc đó anh ta mới nhận thức được hành động của mình là sai, gây bức xúc trong dư luận.

Trả lời câu hỏi, nếu xảy ra 1 việc tương tự thì sẽ làm gì, Nguyễn Văn Thiện cho biết "Tôi không hiểu biết pháp luật nên mới xảy ra việc như thế. Nếu được làm lại thì tôi sẽ giải quyết ôn hoà. Lúc đó, tôi nóng quá, tôi không suy nghĩ được. Chỉ nghĩ làm thế nào để mọi người biết mình bị như vậy là oan, là không đúng sự thật chứ không biết mình đã vi phạm pháp luật.

Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan Công an.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Bắc Ninh cho biết, vụ án được dư luận quan tâm nên Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật, tuyên truyền để răn đe đối tượng khác. Vụ án cũng đã được các cơ quan tố tụng thống nhất đưa ra xét xử công khai.

Về phía chị D.T.H - nạn nhân của vụ án. Mặc dù sự việc đã xảy ra gần 1 tháng nhưng chị vẫn đang bị sang chấn tâm lý, ảnh hưởng đến nhiều mặt trong cuộc sống của chị, từ việc buôn bán, chăm sóc con đến gia đình. 

Chị H vừa đi học vừa bán hàng hải sản. Sau khi sự việc xảy ra, chị nghỉ bán hàng, gửi con về quê nhờ gia đình chăm sóc. Hiện, chị đã quay trở lại kinh doanh được mấy ngày. Tuy nhiên, công việc của chị vẫn chưa thể được như trước và bị xáo trộn nhiều. Các mối khách quen cũ bắt đầu lấy hàng trở lại. Em trai chị hỗ trợ việc giao dịch với khách hàng.

Chị H cho hay, sự việc xảy ra thì bản thân chị trong trạng thái bị động, không nghĩ sự việc lại đi quá xa như vậy. "Hôm đó (ngày 18-8) tôi lên quán Nhắng nướng Hiền Thiện chỉ muốn nói rõ sự việc ngày hôm trước có sán trong thức ăn, tôi không ngờ chủ quán lại bắt tôi quỳ và đánh tôi như vậy", chị H chia sẻ.

Cũng theo chị H, sau khi sự việc xảy ra, vợ anh Thiện (chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện) có đến gặp chị 2 lần để xin lỗi. Chị H cho biết, quan điểm của chị khi xét xử vụ việc này là đánh người chạy đi, chứ không đánh người chạy lại. Bởi vậy, nếu chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện thành tâm với chị thì chị sẵn sàng làm đơn xin cho anh Thiện mức án nhẹ nhất có thể.

"Viện Kiểm sát tỉnh Bắc Ninh có hỏi tôi xét xử vụ án này công khai hay xử kín. Tôi có yêu cầu xử công khai vì những người yêu quý tôi có quyền được biết về vụ án này", chị H cho hay.

Còn Nguyễn Văn Thiện, ở trong nhà tạm giam tạm giữ Công an TP Bắc Ninh, Thiện gửi lời xin lỗi. "Tôi mong mọi người tha thứ cho tôi. Chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, nghĩ nông cạn là làm như thế để lấy lại uy tín cho quán chứ không ngờ vi phạm pháp luật" - Nguyễn Văn Thiện cho biết.

Thu Thuỷ
.
.
.