Xử lý 11 đối tượng "quấy rối" đường dây nóng

Thứ Năm, 30/04/2020, 15:57
Ngày 30/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương xử lý các đối tượng thường xuyên quấy rối số điện thoại khẩn cấp 115 và Hệ thống đường dây nóng 1022 của tỉnh trên địa bàn.

Qua điều tra, lực lượng chức năng đã xác định 11 đối tượng quấy rối Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương và số điện thoại khẩn cấp 115. Cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp với tổng số tiền 15 triệu đồng, cảnh cáo 9 trường hợp và cho cam kết không tái phạm.

Hệ thống đường dây nóng hoạt động từ cuối năm 2019

Theo Sở Thông tin - Truyền thông Bình Dương cho biết, vừa qua có các thuê bao cuộc gọi quấy rối, phản ánh thông tin không chính xác đến Hệ thống đường dây nóng 1022. Do đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc truy tìm. Thời gian tới, lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp còn lại.

Được biết, hệ thống đường dây nóng 1022 vận hành vào cuối năm 2019. Hệ thống hoạt động 24/24h để tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp theo 3 nhóm lĩnh vực: Thủ tục hành chính, cứu hộ khẩn cấp (113, 114, 115) và phản ánh hiện trường với nhiều phương thức khác nhau. Người dân, doanh nghiệp có thể điện thoại vào đầu số 1022, tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên Internet.


D.Anh-C.Bình
.
.
.