Cảnh báo thủ đoạn mạo danh tổng đài VNPT để nhắc nợ, lừa đảo khách hàng

Chủ Nhật, 12/01/2014, 14:39
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa phát đi cảnh báo đến khách hàng về việc kẻ gian giả mạo VNPT để nhắc nợ, thông báo số tiền nợ cước của khách hàng nhằm lừa đảo.

Theo cảnh báo của VNPT, trong những ngày gần đây, trên địa bàn Hà Nội, rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại cố định phản hồi về việc bị các số máy lạ gọi đến, sau đó thông qua hệ thống băng ghi âm tự động, “tự xưng” là VNPT và giả mạo thông báo nhắc nợ với số tiền rất lớn lên tới 8 triệu đồng. Sau khi thông báo, hệ thống “lạ” có hướng dẫn khách hàng nhấm phím số 9 để liên hệ. Nếu khách hàng nhấn số 9, ngay lập tức khách hàng được kết nối tới tổng đài bị tính cước phát sinh. Đây là một hình thức giả mạo thông báo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của VNPT Hà Nội nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung.

Bên cạnh đó, việc làm phát sinh cước không mong muốn sẽ gây thiệt hại về kinh tế cho các khách hàng đang trực tiếp sử dụng dịch vụ của VNPT. Để bảo vệ lợi ích khách hàng, VNPT Hà Nội khuyến cáo khách hàng: Hiện nay VNPT Hà Nội không áp dụng hình thức nhắc nợ tự động tới các khách hàng qua hộp thư ghi âm tự động nào như trên. VNPT Hà Nội chỉ sử dụng các hình thức nhắn tin qua tổng đài 800126 hoặc nhân viên VNPT Hà Nội trực tiếp gọi điện gặp và tư vấn cho khách hàng. Các vấn đề giải đáp liên quan đến việc sử dụng dịch vụ của VNPT Hà Nội, quý khách hàng chỉ liên hệ qua các tổng đài 38700700 hoặc 800126. VNPT Hà Nội mong muốn sự hợp tác từ phía khách hàng trong việc truyền thông tới những người thân quen để cảnh giác với hành vi giả mạo nói trên nhằm tránh những thiệt hại không đáng có

H.Thanh
.
.
.