Cảnh báo mạo danh nhà mạng, Công an để lừa đảo

Thứ Sáu, 24/01/2014, 07:04
Giả danh nhà mạng nhắc nợ cước với số tiền lên tới 8-9 triệu đồng, rồi dẫn dụ thuê bao bấm tiếp các phím số 0, 9, 113... và đe dọa nếu không nộp ngay (trong vòng 2 giờ) sẽ chuyển sang bên An ninh để điều tra, xử lý...
>> Cảnh báo thủ đoạn mạo danh tổng đài VNPT để nhắc nợ, lừa đảo khách hàng

Từ tháng 9/2013 trở lại đây, hàng loạt thuê bao cố định và di động của VNPT tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vũng Tàu, Trà Vinh, An Giang, Long An, Cần Thơ... bị kẻ xấu gọi đến quấy rối, lừa đảo, thậm chí uy hiếp nhằm trục lợi, chiếm đoạt từ người bị hại.

Không chỉ mạo danh nhà mạng, các đối tượng còn giả mạo ngân hàng nhắc nợ vay lên tới hàng chục triệu đồng, giả mạo công an khuyến cáo gửi tiền từ ngân hàng sang tài khoản của chúng để được bảo vệ; thậm chí có trường hợp còn đe dọa đang giữ người thân (bắt cóc), ép mang tiền, vàng đến giao nộp... Mục tiêu của các đối tượng không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ mà còn có tính uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền...

Để tránh rủi ro cho khách hàng, VNPT khẳng định, VNPT không nhắc nợ tự động qua hộp thư ghi âm tự động nào, mà chỉ sử dụng thống nhất tổng đài 800126. Ở một số tỉnh thành, thuê bao của VNPT có thể  tham khảo thêm kênh thông tin khác riêng cho thuê bao trên địa bàn đó.

Ví dụ, thuê bao Hà Nội gọi 38700700; thuê bao TP Hồ Chí Minh tra cứu cước trên Website http://ebill.hcmtelecom.vn...

VNPT khuyến cáo, khi nhận được các cuộc gọi đến có dấu hiệu quấy rối, mạo danh nhà mạng hoặc Công an, đe dọa, ép buộc… khách hàng không nên thực hiện các thao tác bấm số trên điện thoại theo yêu cầu để tránh bị lừa đảo

Khánh Vy
.
.
.