Người mẫu Ngọc Quyên: Mẹ nói tôi nên tin chồng!

Thứ Tư, 08/01/2014, 11:00

Ngọc Quyên dường như đã biết "rút kinh nghiệm" bởi cứ khoe ra là tan vỡ. Yêu và quyết định gắn bó với một người đàn ông là Việt kiều Mỹ, cô người mẫu đình đám của sàn catwalk Việt đang có những ngày hạnh phúc, và tất bật lo cho ngày quan trọng nhất của cuộc đời mình.

Chỉ mới biết nhau vài tháng, nhưng Ngọc Quyên cho rằng, cuộc hôn nhân này như là định mệnh, số phận đã đưa người đàn ông tuyệt vời đến với cô, nên cô chấp nhận dừng lại sự nghiệp đang rất sôi nổi của mình để "giữ" lấy anh trước khi cô gái khác thấy được. Cô không hối tiếc, và tin tưởng tuyệt đối và cuộc hôn nhân này. Và mẹ cô, người đàn bà từng rơi vào bất hạnh khi không giữ được người đàn ông của đời mình, cũng có lời khuyên cho cô con gái. Rằng, cô nên tin vào người đàn ông là chồng tương lai, vì bà thấy ở anh có những tố chất của một người đàn ông tử tế, đáng tin cậy. Ngọc Quyên sẽ lên xe hoa vào cuối tháng 1 tại Mỹ. Tháng 6 cô sẽ về Việt Nam báo hỉ với gia đình và bè bạn

Không thấy khoe có người yêu nhưng chị bất ngờ thông báo mình chuẩn bị lên xe hoa. Chị khiến những người hâm mộ mình bất ngờ đấy?

Thật sự đến chính tôi cũng bất ngờ, nhưng người đàn ông ấy đã khiến tôi thấy rằng những gì anh ấy nói với tôi là quá hợp lý, với tôi đây là cơ hội "có một không hai", nếu không nhanh tay nhỡ có cô khác "cướp" mất anh ấy thì chết (Cười lớn)

Tôi rất tò mò về người đàn ông này, anh ấy có gì hay mà khiến chị từ bỏ sự nghiệp đang thênh thang để làm người phụ nữ của gia đình?

Anh ấy đẹp trai, giàu tình cảm, và có một sự nghiệp ổn định. Tôi nghĩ, với 3 tiêu chuẩn này thì bất cứ người đàn ông nào cũng có thể đốn ngã người phụ nữ mà anh ấy muốn. Tôi cảm thấy mình thật sự may mắn khi gặp được người đàn ông này. Anh ấy cho tôi một bờ vai vững chãi, sự an toàn và thanh thản mỗi khi ở bên.

Có lẽ với nghề nghiệp của mình, chị dễ dàng để so sánh những người đàn ông với nhau nhỉ?

Có phần đúng là như thế, làm nghề này tôi có cơ hội để tiếp xúc với đủ loại người, đủ các loại đàn ông. Đặc biệt là đàn ông hào hoa, nhiều tiền. Nhưng cũng kì lạ là tôi chưa từng rung động trước những người đàn ông đó, trái lại còn luôn cảm thấy có chút gì bất an. Những người đàn ông đó, đều là đích ngắm của rất nhiều cô gái, mà tôi thì không có thói quen giành giật. Tôi sợ đàn ông đa tình, tiền tài dư dả. Không hiểu sao, nhưng tôi cảm thấy không thực sự bình yên khi ở bên những người như vậy.

Nói vậy có nghĩa là chị đã tìm hiểu rất kỹ chồng mình, và anh ấy có những tố chất mà chị cần ở một người chồng, tin tưởng và bình yên. Nhưng chị có biết, anh ấy cũng rất đa tình, nếu tôi không lầm thì gần đây anh ấy cũng có một cuộc tình chớp nhoáng với một cô á hậu một cuộc thi ở Mỹ?

Khi chúng tôi là trai chưa vợ, gái chưa chồng thì chuyện chúng tôi có tình cảm với bất cứ người nào khác giới âu cũng là chuyện bình thường. Nhất là khi cả hai chúng tôi đều hội tụ những điều kiện để người khác giới cảm thấy mình cuốn hút. Nhưng vấn đề ở chỗ, đến khi gặp được người phù hợp, mình quyết định dừng lại. Cái đó mới là quan trọng, còn chuyện trước kia tôi nghĩ không nên bới móc cũng như quan tâm quá nhiều.

Người mẫu Ngọc Quyên và chồng.

Nhưng nhiều người bạn của chị lo lắng, hình như chị hơi vội vàng thì phải. Vì thời gian chị và anh ấy biết nhau chưa nhiều, chưa kể 2 người lại ở khá xa nhau. Trong showbiz chị cũng nổi tiếng là cô gái ngờ nghệch chốn tình trường?

Cảm ơn mọi người đã lo lắng cho tôi, nhưng bạn cũng biết là vợ chồng nhiều khi đến với nhau nó như cái duyên nợ. Tại sao gặp bao nhiêu người, yêu bao nhiều người, nhưng rồi một ngày bỗng dưng dừng lại với một người, chỉ trong một khoảnh khắc nào đó. Khoảnh khắc có sức nặng quyết định cả một cuộc đời.

Tôi không nói xa điều gì, nhưng chỉ biết rằng cả 2 chúng tôi hiện tại đều cảm thấy người này là một nửa của người kia. Chúng tôi cảm thấy sung sướng và hạnh phúc mỗi khi ở bên nhau, khi xa nhau thì nhớ thương quay quắt. Chúng tôi cũng nói về những kế hoạch tương lai một cách nghiêm túc, chín chắn. Thêm nữa, cả tôi và anh ấy đều không còn quá trẻ để không ý thức được việc mình làm, về ý nghĩa của 2 chữ gia đình và vợ chồng.

Nhiều cô gái sống trong một hoàn cảnh không dư dả, lại có tâm lý khá khắt khe về chuyện xây dựng gia đình sau những đổ vỡ của cha mẹ. Chị có bị tâm lý đó không, và chị có những điều kiện gì đối với chồng mình khi anh ấy ngỏ lời muốn cưới chị?

Ngày nhỏ, tôi cũng có tâm lý về chuyện hôn nhân khá cay nghiệt, thậm chí với một vài cuộc tình đã qua có lúc tôi còn chẳng muốn tin hay nói đến chuyện yêu đương. Nhưng mẹ tôi, bà là người phụ nữ tuyệt vời. Mẹ cho tôi hiểu hai tiếng gia đình nó thiêng liêng ra sao, và đối với người phụ nữ cái gì mới thực sự quan trọng.

Mình không nên ám ảnh bởi quá khứ, bởi mỗi người sinh ra đều có một số phận và cuộc đời, tự mình phải có trách nhiệm với chính cuộc đời mình. Không nên lấy cái khốn khổ của người khác để áp dụng sang mình, rồi nhìn đời bằng con mắt nghiệt ngã.

Và hơn tất cả, là người đàn ông này, anh ấy cho tôi biết tôi cũng cần một gia đình ra sao, tôi sẽ có một gia đình như thế nào nếu tôi làm vợ anh ấy. Chúng tôi có một điểm tương đồng, đó là thiếu thốn tình cảm đủ đầy của cha mẹ. Chính những tổn thương đó, khiến cho khi ở bên nhau chúng tôi thấy rằng cả hai đều cho nhau cảm giác ấm áp. Tôi tin anh ấy, và anh ấy thì cũng rất cần tôi.

Có lẽ ngoài chuyện là bờ vai vững chãi thì anh ấy cũng rất biết làm an lòng vợ, bởi chiếc nhẫn đính hôn là chiếc nhẫn kim cương khá lớn. Hình như, Ngọc Quyên không còn dại nữa nhỉ?

Nếu lấy nhẫn kim cương để cho rằng đó là điều kiện khiến tôi đến với anh ấy thì có lẽ anh ấy không có cơ hội đâu. Có nhiều người còn cho tôi gấp nhiều lần như thế, nhưng tôi lắc đầu kìa.

Tôi làm mẫu, nhưng nhà, xe hơi đều một tay mình mua sắm. Nếu mọi người biết tôi từng làm bao nhiêu tiếng một ngày, ngủ không có thời gian ngủ, ăn không có thời gian ăn thì mới biết, với tôi hạnh phúc là tự kiếm được tiền, chứ không phải lấy được tiền từ người khác.

Như tôi đã nói, tôi có sự đồng cảm về tình thương với anh ấy, với tôi tình thương quan trọng lắm. Ở Mỹ, anh là bác sĩ, rất bận rộn với công việc, nhưng trong thời gian tìm hiểu, anh ấy có tháng thu xếp về Việt Nam tới ba lần, chỉ để ở gần và chăm sóc mẹ con tôi một vài ngày, rồi lại tất tả bay về. Hơn nữa, chúng tôi cũng có những lần đi từ thiện chung, lúc đó chưa quen nhau, tôi đã để ý từng cử chỉ mà anh ấy dành cho người già, cho em nhỏ. Tôi nghĩ, thật hiếm khi có một người đàn ông chừng đó tuổi, sống ở nước ngoài từ bé mà lại có một thái độ thân ái đến thế. Còn không phủ nhận, anh ấy cũng là người thành đạt, cũng kiếm được tiền để lo cho vợ con một cuộc sống ổn định. Nhưng, cô gái nào cũng có mong ước được lấy một người chồng như thế, nên tôi nghĩ mình thật sự may mắn khi gặp anh ấy.

Thế còn mẹ chị, bà nói gì về người đàn ông này?

Tôi quyết định lấy anh cũng một phần tin vào trực giác của mẹ tôi. Tôi từng giới thiệu khá nhiều người bạn trai của tôi cho mẹ, nhưng chưa người nào mà mẹ tôi ưng và có cảm tình như với chồng tôi. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, mẹ tôi đã nói nhìn anh hiền lành, mắt sáng và chính trực. Con có thể tin tưởng được người đàn ông này.

 Chị đang chuẩn bị một tinh thần thế nào cho cuộc hôn nhân này?

Trước tiên chắc phải tập để làm một bà nội chợ "kiểu Mỹ" quá (cười lớn). Nói vui vậy thôi chứ chồng tôi thích tuýp phụ nữ vì gia đình, biết nấu ăn và thu vén việc nhà, nên trước tiên phải tập làm người vợ đảm đang. Tuy nhiên, chồng tôi sống ở Mỹ từ bé nên mọi quan điểm của anh ấy khá thoáng, anh luôn khích lệ tôi làm những gì mình thích, phát huy hết khả năng và sở trường, làm một người phụ nữ hiện đại chứ không phải lấy chồng là bỏ hết mọi đam mê và sở thích. Tuy nhiên, trước mắt tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn cho anh ấy, bù đắp và chăm sóc cho anh ấy vì từ lâu anh thiếu vắng sự chăm sóc bởi bàn tay phụ nữ rồi.

Có thể nói, chị đang rất hạnh phúc và có niềm tin vào người bạn đời của mình. Nhưng cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ, chị có nghĩ những bất trắc nếu xảy ra thì ở xứ người mình sẽ xoay xở ra sao không?

Tất nhiên, không ai nắm tay từ sáng đến tối, cũng chẳng ai dại gì đặt hết niềm tin và hy vọng vào một cái gì đó, nhưng trước tiên phải tin vào chính mình. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng. Cả 2 chúng tôi đang dành niềm tin cho nhau, cùng nhau vun đắp cho cuộc sống chung, đó là thực tế hiện hữu. Còn đương nhiên, hôn nhân cũng giống một con đường, cũng có đoạn xấu, đoạn đẹp. Cái quan trọng là mỗi bước chân mình đặt lên con đường đó có vững vàng hay không, có tin vào con đường mà mình đang đi hay không.

Một câu hỏi cuối, còn công việc người mẫu chị quyết định "hạ cánh an toàn" sao?

Đó là đam mê và là nghề cho tôi rất nhiều thứ, tôi chỉ tạm thời dừng lại. Có lẽ, nên dành thời gian này cho bản thân, để thấy mình đỡ ích kỷ với chính mình, vì tôi cũng đã có cả chục năm lăn lộn và cống hiến với sàn catwalk rồi. Tôi nghĩ, mình nghỉ một chút chắc tổ nghề cũng không trách mình đâu. Khi ổn định công việc gia đình, tôi sẽ trở lại. Nhất định là như thế!

- Cảm ơn Ngọc Quyên!

Hải Ngọc (thực hiện)
.
.
.