Đàm Vĩnh Hưng: Xưa nay không nói láo bao giờ!

Thứ Ba, 21/10/2014, 07:30

Là nhà sản xuất của bộ phim "Hiệp sĩ mù" đang gây đình đám trên các cụm rạp hiện nay, sau 2 tuần công chiếu mới đây Mr Đàm còn khoe, bộ phim của anh đang được một Việt kiều ngỏ ý mua để trình chiếu tại châu Âu với giá 2 triệu đô la, với điều kiện dừng chiếu ngay tức khắc tại Việt Nam. Tuy nhiên, cả anh và ê kíp dù mừng muốn khóc nhưng cũng chưa dám có quyết định gì về bản hợp đồng gây sốc này.

Mr Đàm, sau tuyên bố cũng nhận nhiều lời dè bỉu, khen chê. Nhưng có hề gì, "ông hoàng" của làng giải trí vẫn đang gặm nhấm niềm hạnh phúc của mình, anh còn ra thông điệp với những kẻ chèn ép, rằng nếu bất tài thì hãy biết tự trọng, hãy công nhận thành tích của người khác cũng là cách khiến mình không hèn kém. Mr Đàm cũng vừa đón sinh nhật tuổi 43 bằng một bữa tiệc "khủng" nhất Việt Nam.

Thông tin anh chia sẻ về bộ phim "Hiệp sĩ mù" do mình sản xuất đã được một Việt kiều hỏi mua với giá 2 triệu đô thực hư ra sao, và anh đã có quyết định thế nào rồi?

Thực chứ không có hư gì hết bạn ạ. Đàm Vĩnh Hưng xưa này không nói xạo nói láo bao giờ. Chỉ là người đời vốn dĩ khó chấp nhận thành công của người khác, đặc biệt là thành công đó lại ngoài sức tưởng tượng của họ thì họ luôn cho rằng nó xạo, nó không có thực. Tôi vẫn đang lúng túng với lời đề nghị này, thú thực cả ê kíp rất bất ngờ, xen lẫn vui mừng khi đứa con tinh thần được chào mua với giá rất cao, nhưng còn nhiều vấn đề cần phải xem xét chứ không đơn giản nói bán là bán ngay được. Nội bộ "xào xáo" suốt mấy ngày nay, người muốn bán, kẻ lại nói không, ai cũng có lí lẽ của mình song chúng tôi sẽ thống nhất sớm thôi.

Nhưng cá nhân anh thì có muốn bán hay không?

Phim ra rạp được khoảng 2 tuần và doanh thu vượt mong đợi, một con số ấn tượng đủ làm yên lòng nhà đầu tư, những diễn viên cũng như tất cả những người góp mặt. Số tiền 2 triệu đô quá hấp dẫn, thoạt đầu nghe lời đề nghị tôi đã nghĩ ngay đến chuyện thôi bán luôn. Số tiền đó thu về đủ để mình làm thêm mấy phim nữa. Chưa kể, đây là một thành tích chưa có bộ phim nào vượt qua được, nếu tôi quyết định bán thì có thể coi đây là thương vụ điện anh đáng được ghi vào lịch sử phim Việt. Nhìn hẹp thì vấn đề kinh tế, nhưng nhìn rộng ra đây là cú hích khiến nhiều người làm nghề vỡ ra được nhiều điều, và với tôi điều này rất tốt.

Đàm Vĩnh Hưng trong phim "Hiệp sĩ mù".

Anh hứng khởi và tự tin quá, những con số đưa ra cũng thật ấn tượng. Nhưng, khi nói những điều này anh có sợ phản ứng của nhiều người, đặc biệt là những người có chuyên môn, và hiểu chuyện?

Tôi tâm đắc thế này, nếu bạn bất tài, không làm được trò trống gì, không kiếm được nhiều tiền thì cách tốt nhất thể hiện mình vẫn là người có lòng tự trọng, đó là biết trân trọng tài năng và thành tích của người khác. Đừng vì mình không làm được mà nghĩ người khác cũng như vậy. Nhỏ nhen, ích kỷ và hèn lắm.

Tôi chỉ sợ người ta làm giỏi hơn mình, làm tốt hơn mình chứ không sợ tiểu nhân hoặc những kẻ xấu bụng. Còn bộ phim này vì sao nó được chào đón, vì sao nó có doanh thu ấn tượng thì câu trả lời là, có những việc vì sao Đàm Vĩnh Hưng làm được mà người khác mãi mãi không bao giờ làm được. Ai thắc mắc thì trả lời câu hỏi đó đi rồi tính tiếp.

Nhiều người cho rằng, bộ phim "Hiệp sĩ mù" thành công một phần là nhờ vào người làm PR cho bộ phim này quá tốt, nhà đầu tư thì không ngại "ném tiền" để cho nó trở nên ầm ĩ?

Một sản phẩm ra đời muốn tồn tại và tạo được tiếng vang nó phải là tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Chất lượng sản phẩm đã đành nhưng nếu bạn làm ra mà giữ khư khư trong nhà chỉ cho mình với người nhà mình biết thì yên tâm nhé, số phận là "đắp chiếu" khỏi cần bàn cãi. Cái hay của "Hiệp sĩ mù" là nó tổng hòa được nhiều yếu tố, tất cả những người tham gia vào đó đều là những người giỏi nhất, tài năng nhất, tâm huyết nhất. Tất nhiên, tiền cũng là yếu tố quan trọng không ai phủ nhận. Tôi không làm gì thì thôi, chứ đã làm thì luôn phải gắn liền với chữ nhất, tốt nhất, hay nhất, độc nhất… đó là tiêu chí. Còn nếu thấy phi lý thì bạn cũng có thể so sánh nó với những bộ phim làm cả triệu đô xong ra rạp không bán nổi một vé mà báo chí nói gần đây là ra vấn đề liền chứ gì.

Đàm Vĩnh Hưng và bánh sinh nhật dát 10 lượng vàng.

Anh có đọc được những bài báo, những lời chê bộ phim không. Và anh nghĩ gì khi thấy những quan điểm đó?

Tôi thì không có nhiều thời gian lắm để quan sát hết đâu, nhưng tôi nắm được hết tình hình thông qua những cộng sự của mình. Nói thật, tôi có nói với cả ê kíp, đừng quan tâm tới những điều người ta nói, hãy cập nhật cho tôi doanh số từng ngày, và những con số đó mới là câu trả lời chính xác. Người ta chê Mr Đàm xưa giờ nhiều lắm, nhưng phần đa là chê theo kiểu cố tìm ra cái không hợp lý mà chê. Khổ nỗi, cái không hợp lý đó lại là cái mà tôi thích làm, và chỉ có tôi mới làm được, nghịch lý ở chỗ đó.

Nói gì thì nói vẫn phải thừa nhận là anh khôn, chỉ lướt qua vài cảnh trong phim đủ để có chất liệu cho người ta PR, chứ nếu đi đường dài thì…?

Thì lòi đuôi ra ngay Mr. Đàm không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Có gì đâu mà buồn nhỉ, Mr. Đàm là ca sĩ mà. Còn nếu nói khôn thì cũng đúng, tôi làm gì cũng có tính toán và chiến lược hết bạn ơi.

Nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm mới đây chia sẻ, cô ấy đang được đề cử vào danh sách một trong 5 nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại một giải thưởng uy tín. Anh có tác động không đấy?

Câu hỏi nhưng thực ra có ý quy chụp quá. Mr. Đàm giỏi, nhưng chỉ giỏi trong những việc của cá nhân của anh ấy thôi. Anh ấy đâu phải ông giời mà chỉ đâu người ta làm đó. Tôi nhiều lúc thấy những người xung quanh mình, các em, các cháu thật khổ. Thành tựu của chúng nó nhưng người ta cứ đem tôi ra để hạ bệ và không chịu công nhận tài năng của chúng. Tôi đã từng bị sứt mẻ và mất đi vài mối quan hệ chỉ vì những điều như thế này.

Ngọc Thanh Tâm là cô gái trẻ có tài năng, công chúng hãy công bằng để cho những tài năng trẻ yêu nghề thực sự họ có niềm tin và tâm huyết để cống hiến.

Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về bữa tiệc sinh nhật đón tuổi mới của hơn 500 khách mời với những quy định khắt khe cho những người đến tham dự. Chiếc bánh sinh nhật dát 100 chỉ vàng từ một người lạ mặt?

500 khách mời là chưa đủ hết đâu, những người thương yêu tôi và muốn tham dự ngày vui còn nhiều và nhiều hơn thế, nhưng vì điều kiện không cho phép nên tôi đành xin lỗi tấm chân tình của mọi người. Đọc nhiều lời trách sau đó mà muốn khóc luôn vậy đó (cười). Còn chiếc bánh sinh nhật khiến tôi choáng váng suốt mấy ngày giờ cũng tìm ra chủ nhân rồi. Một người yêu tiếng hát và luôn muốn Hưng phát triển hơn nữa trong sự nghiệp.

Và vì người này nên Mr Đàm chỉ "dọa" lấy vợ chứ đến giờ điều đó vẫn mãi là dự tính?

(Cười), Bạn nói thế là oan cho người ta đó. Tôi luôn khiến mọi người bất ngờ đến ngã ngửa mà. Chuyện nào đi chuyện đó, chuyện lấy vợ tôi từng nói không nghĩ đến nữa, nhưng cũng chả biết được đâu. U43 thì vẫn còn trẻ chán, hãy chờ xem.

Nói vậy chứ việc lấy vợ của anh xem ra khó đấy, có cả một nhóm phụ nữ yêu cuồng anh mà. Dễ gì thoát ra khỏi tay các bà, các chị khi mà họ đã yêu nhỉ?

Tình cảm của ai tôi cũng trân trọng hết, hạnh phúc đó dễ gì ai có được. Yêu là phải cuồng, là phải cực đoan, chứ yêu hời hợt thì sao gọi là yêu. Tôi hạnh phúc khi sống trong tình yêu thương của những người bạn gái này

Hải Ngọc
.
.
.