"Giấc mơ có thật" của cô gái mắc bệnh tan máu bẩm sinh

Thứ Ba, 31/05/2016, 16:22
Những tràng pháo tay giòn giã của hàng ngàn vị khách trong hội trường tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khi chú rể Hoàng Dũng sánh bước cùng cô dâu Thiên Hương đi vào "lễ đường". Giọt nước mắt hạnh phúc của cô dâu đã làm ướt biết bao khóe mi của các vị quan khách, khi chú rể trao nhẫn cưới và đặt lên môi cô dâu nụ hôn ngọt ngào với lời thì thầm: "Hương, anh yêu em nhiều lắm"! Và đám cưới cổ tích, kết cục có hậu cho một tình yêu đẹp đã diễn ra thật xúc động, trong vòng tay của những tấm lòng nhân ái.

Tình yêu vượt qua rào cản

Thiên Hương cô gái bị bệnh tan máu bẩm sinh hay còn gọi là bệnh Thalassemia, căn bệnh khiến hồng cầu chết sớm hơn bình thường, gây thiếu máu cho cơ thể. Hậu quả bệnh về mặt kinh tế và y tế là rất lớn với cả bệnh nhân, gia đình và xã hội. Chi phí điều trị cho một bệnh nhân mức độ nặng từ khi sinh ra tới 30 tuổi phải mất nhiều tỷ đồng. Mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng nhờ sự chăm chỉ và chịu khó làm việc, chị đã gây dựng một cửa hàng tạp hóa trên phố Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) từ hai bàn tay trắng.

Hoàng Dũng, chàng cán bộ văn hoá nhanh nhẹn, mạnh khỏe với bao cơ hội công tác, tương lai ở phía trước. Tình cờ họ đã gặp nhau, làm bạn với nhau, giúp đỡ nhau… rồi yêu nhau. 

Mắc căn bệnh hiểm nghèo, chị Hương không bao giờ nghĩ rằng mình có thể có người yêu, lập gia đình... Sau hai năm yêu nhau, do vấp phải sự cản trở của bạn bè, người thân và gia đình, họ không thể làm đám cưới. Tình yêu đã làm thay đổi một người, hơn nữa còn thay đổi cả một cuộc đời. Hai người đã vượt qua tất cả và dọn về chung sống dưới một mái nhà. 

10 năm chiến đấu với bệnh tật cùng anh Hoàng Dũng chị có thêm nhiều sức mạnh, sự quyết tâm bởi tình yêu anh dành cho chị quá lớn, chị hạnh phúc vì mình được làm vợ, làm mẹ như bao người phụ nữ bình thường khác, một điều mà chị chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Nhiều quan khách, những người thiện nguyện đến dự “đám cưới cổ tích” và chúc phúc cho Hoàng Dũng và Thiên Hương.

Chi Hương tâm sự: "Khi có bầu 7 tháng, các bác sỹ nói tôi không đủ sức khoẻ để chịu đựng ca mổ lấy con. Nhưng tôi đã quyết định giữ con bằng mọi giá, mỗi ngày tôi đều phải nói với bản thân cố lên, cố lên, hãy cố lên. Với tôi, con là tất cả. Khi chuẩn bị tâm lý để mổ đẻ, các bác sỹ tiên lượng khả năng chỉ cứu được con. Anh Dũng, bên cạnh việc mua đồ cho con, cũng đặt sẵn quan tài cho vợ. Tôi cũng chuẩn bị tâm thế sẽ ra đi. Miếng đất tôi mua và sổ tiết kiệm tôi đều giao cho anh giữ và kèm câu gửi gắm, chăm sóc đứa bé giùm em".

Thế rồi, điều kỳ diệu đã đến với cặp đôi Hương - Dũng, mặc dù sức khỏe yếu song chị Thiên Hương đã sinh hạ được một cậu con trai kháu khỉnh. Có lẽ trời thương, ca phẫu thuật mẹ tròn con vuông. Lúc về buồng chăm sóc, chị Hương ôm chặt con vào lòng khóc nức nở. Đối với chị, giây phút hạnh phúc này thiêng liêng và đáng quý hơn bất cứ thứ gì ở trên đời. Đến nay cậu bé đã tròn 9 tuổi, hoàn toàn thông minh và mạnh khỏe dù có mang gen bệnh.

Các đồng chí Đoàn Thanh niên Công an quận Thanh Xuân vui cùng đám cưới.

Ngoài thời gian vào viện truyền máu, để có tiền trang trải thuốc men, cũng như sinh hoạt, vợ chồng chị Hương nhận làm đồ ăn cho khách và bán xôi gà... Anh Dũng vừa phụ giúp vợ làm đồ ăn và kiêm luôn nhân viên trở xe ôm đưa hàng cho chị khi có đơn hàng. Chiều đến, với chiếc xe máy cà tàng là tài sản và cũng là một kỷ vật từ ngày anh chị yêu nhau, anh qua trường đón cậu quý tử về nhà. Với chị Hương cuộc sống như thế là viên mãn rồi.

Tuy nhiên, điều đau đáu của anh Hoàng Dũng là anh chị vẫn chưa một ngày được thực hiện nghi lễ thiêng liêng mà bất kỳ cặp đôi nào cũng mong muốn đó là lễ cưới, một điều anh luôn suy nghĩ và đôi lúc đi vào cả trong giấc mơ!.

Đám cưới cổ tích

Hàng nghìn vị quan khách và rất nhiều các phóng viên báo, đài… đến dự và đưa tin. Ai nấy đều hồi hộp, chờ đợi giây phút ngọt ngào và thiêng liêng. Tất cả đã đứng lên với tràng pháo tay dài không ngớt khi chú rể Hoàng Dũng và cô dâu Thiên Hương sánh bước bên nhau đi vào hôn trường, một bên là các thiên thần nhỏ, một bên là các chiến sỹ Công an, những đoàn viên, thanh niên của Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội). 

Hòa chung với tiếng pháo tay, pháo giấy là những giọt nước mắt hạnh phúc và sẻ chia của biết bao người có mặt nơi đây, tại hôn lễ này. Nhiều người đã không giấu được sự xúc động, khóe mắt đỏ hoe khi hai nhân vật trong câu chuyện cổ tích bước ra sân khấu. 

Có thể nhiều người chưa biết, để đến được với nhau, hai người đã phải trải qua những ngày tháng hết sức khó khăn, thậm chí có lúc tưởng chừng một người không thể bước tiếp. Nhưng bằng nghị lực, tình yêu và hơn hết đó là tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, anh chị đã biến ước mơ thành hiện thực.

Đám cưới cổ tích của Hoàng Dũng và Thiên Hương.

Chọn đúng ngày 8-5-2016, nhân Ngày Thalassemia Thế giới, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Hội Tan máu bẩm sinh Việt Nam, Đoàn Thanh niên Công an quận Thanh Xuân… đã tổ chức Lễ thành hôn, thực hiện ước muốn của chị Thiên Hương, người mắc bệnh tan máu kết hôn cùng chồng là một người hoàn toàn khỏe mạnh. 

Chủ hôn của đám cưới đặc biệt này là GS.TS Nguyễn Anh Trí, Giám đốc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Bước lên sân khấu tiến hành nghi lễ ông đã không thể phát biểu được do quá xúc động. Ở bên dưới, hàng ngàn con mắt theo dõi hôn lễ, ai cũng không nén được giọt nước mắt trào dâng. Tất cả đều cảm phục nghị lực của anh Dũng, chị Hương và cầu mong cho những vất vả, bệnh tật mà họ chịu đựng sẽ được bù đắp bằng tình yêu ấm áp, sự quan tâm, sẻ chia của mọi người.

"Hạnh phúc của anh Dũng, chị Hương hôm nay là sự quyết liệt vượt lên số phận. Tất cả những điều đó là nhờ có tình yêu vô cùng lớn mà một người đàn ông hoàn toàn khỏe mạnh như anh Dũng dành cho cô dâu không may mắc bệnh", GS.TS Nguyễn Anh Trí xúc động phát biểu. 

Ông Trí cho biết thêm, nếu chị Thiên Hương và anh Hoàng Dũng muốn sinh thêm một em bé, thì ông và các thầy thuốc của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương sẽ trợ giúp để cháu bé sinh ra khoẻ mạnh, không có gen bệnh Tan máu bẩm sinh và ông cũng mong muốn dư luận xã hội có cái nhìn thiện cảm, giúp đỡ bệnh nhân tan máu bẩm sinh như chị Hương có cuộc sống bình thường, tuyệt đối tránh tình trạng kỳ thị, bởi hơn ai hết họ là những người kém may mắn khi không may mắc căn bệnh này.

Giây phút hạnh phúc bất tận khi hai người nhận cặp nhẫn cưới từ cậu con trai bé bỏng, họ trao cho nhau nhẫn cưới hạnh phúc, cắt bánh gato và rót tràn những ly rượu Champagne ngọt ngào gắn kết hai số phận, khiến hai người yêu nhau được ở bên nhau mãi mãi.

Ngồi bên cạnh tôi là một cô gái khoảng ngoài hai mươi tuổi, cô cười tươi nhưng nước mắt vẫn khóe mi. Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình, cô cho biết: "Đây không chỉ là một đám cưới đơn thuần. Bởi, có lẽ sau lễ tân hôn này, sẽ có nhiều cặp đôi khác vượt qua được bệnh tật, vượt lên sự tự ti của số phận để đến với nhau, để giành lấy tình yêu, hạnh phúc đích thực của mình. Chúc mừng chị Hương, chúc mừng anh Dũng, với tình yêu đẹp và một bé trai thật ngoan, học giỏi sẽ là động lực để anh chị tiếp tục chiến đấu với bệnh tật và sánh bước trên con đường hạnh phúc mà mình đã chọn".

Tuấn Trình
.
.
.