Cảnh sát bốn phương số 221

Thứ Tư, 12/09/2018, 15:31
Một nhóm cảnh sát viên thuộc Sở Cảnh sát Orlando đã hộ tống cậu bé Kaleb, 5 tuổi, con trai của sĩ quan Kevin Valencia trong ngày đầu tiên vào mẫu giáo. Ngày đầu tiên con trai đi học, Kevin Valencia không thể cùng vợ đưa con trai đến trường vì anh đang phải điều trị ở bệnh viện trong khi thi hành công vụ.


Công an TP Huế trao trả tài sản cho 2 Việt kiều Mỹ

Ngày 23-8, Công an phường Phú Cát, TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết đơn vị vừa trao trả tài sản là chiếc điện thoại di động iPhone 7 cho chị Võ Uyên Dung (SN 1996), con gái của bà Trương Thị Lương (Việt kiều Mỹ), bỏ quên trên cốp xe taxi.

Bà Lương cho biết khoảng 17 giờ ngày 21-8 , bà cùng con gái có bắt taxi Hãng Gili về đường Trần Phú, TP Huế. Trong lúc thanh toán tiền chị Dung, bỏ quên 1 điện thoại iPhone 7 và 1 điện thoại iPhone 5 trên xe cốp xe taxi. Ngay khi phát hiện ra để quên điện thoại, mẹ con bà Lương liên hệ với lái xe taxi là anh Nguyễn Tiến Quảng, sinh năm 1975, trú phường Xuân Phú thì anh Quảng cho biết là không thấy điện thoại nào trên cốp xe, bà Lương đã trình báo lên Công an phường Phú Cát.

Nhận được tin báo,  Công an phường Phú Cát đã cử tổ công tác khẩn trương xác minh, tìm lại tài sản đánh rơi. Ngày 22-8, Công an phường Phú Cát đã tìm lại được điện thoại iPhone 7 do anh Ngô Thanh Tùng (SN 1986, trú tại phường Xuân Phú) nhặt được, trao trả cho chị Dung, và đang tiếp tục tìm chiếc điện thoại iPhone 5 còn lại để trao trả cho bà Lương.

Chiều cùng ngày, bà Lương đã viết thư gửi Trưởng Công an TP Huế bày tỏ, cảm ơn về tinh thần, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của Công an phường Phú Cát. (Hà Phương)

Cảnh sát Orlando đưa con của đồng nghiệp đến trường

Một nhóm  cảnh sát viên thuộc Sở Cảnh sát Orlando đã hộ tống cậu bé Kaleb, 5 tuổi, con trai của sĩ quan Kevin Valencia trong ngày đầu tiên vào mẫu giáo. Ngày đầu tiên con trai đi học, Kevin Valencia không thể cùng vợ đưa con trai đến trường vì anh đang phải điều trị ở bệnh viện trong khi thi hành công vụ.

Sĩ quan Valencia đã bị nghi phạm Gary Lindsey Jr bắn thẳng vào mặt khi đang trả lời một cuộc gọi bạo lực gia đình vào ngày 10-6 vừa qua, y cũng đã bắn chết 4 đứa trẻ trước khi tự sát.

Ngay khi trông thấy các đồng nghiệp của bố, cậu bé Kaleb đã rất vui, khoe với các chú về chiếc cặp sách người dơi xếp hình và đôi giày mới của mình. Ngay sau đó các cảnh sát đã cùng với chị Meghan Valencia, mẹ Kaleb, đưa cậu bé đến lớp. Đây thực sự là một ngày quan trọng đối với Kaleb.

Cảnh sát trưởng John Mina chia sẻ  đó là một ngày đầy cảm xúc. Ông nói: “Cậu bé rất xúc động. Thật là khó khăn bởi vì lẽ ra hôm nay cậu bé phải được bố mẹ đưa đến trường vì là kỷ niệm ngày đầu tiên đi học mẫu giáo...”. Cảnh sát trưởng Mina nói rằng cậu bé rất vui vẻ chào tạm biệt mẹ và đồng nghiệp của cha, tự tin bước vào lớp. (Việt Hồng)

Nữ cảnh sát cho trẻ sơ sinh bú

Khi đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện nhi ở Buenos Aires, Argentina, nữ cảnh sát Celeste Ayala bắt gặp trường hợp một em bé suy dinh dưỡng 6 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ rơi và được nhân viên công tác xã hội đưa vào bệnh viện cứu chữa.

Thấy em bé khóc vì đói trong khi bệnh nhân quá đông và các bác sĩ quá bận, cảnh sát Celeste Ayala cũng là một người mẹ có con nhỏ, đã động lòng thương và xin phép nhân viên y tế cho đứa bé bú mình.

Cô Ayala chia sẻ: "Tôi nhận thấy cậu bé đang rất đói. Vì vậy, tôi đã yêu cầu được bế rồi cho bé bú. Đó là một khoảnh khắc buồn...! Xã hội nên nhạy cảm hơn với các vấn đề liên quan tới trẻ em và tôi mong những việc như thế này không thể tiếp tục xảy ra".

Khoảnh khắc ấn tượng mà Ayala cho là buồn nhưng cực kỳ nhân văn ấy đã được bạn mình là Marcos Heredia chụp lại rồi đăng tải trên mạng xã hội. Bức ảnh sau đó nhanh chóng được lan truyền và nhận được hơn 68.000 lượt thích cũng như 94.000 lượt chia sẻ.

Marcos cho biết một trong những nhân viên bệnh viện thậm chí còn gọi em bé là "bẩn thỉu", nhưng nữ cảnh sát Ayala không thực sự quan tâm. Marcos nói: "Tôi muốn công khai cử chỉ tuyệt vời của tình yêu này. Dù không biết đứa bé đó con ai nhưng cô ấy đã hành động như bản năng một người mẹ. Tình thương con người của bạn tôi thật tuyệt vời".

Trưởng an ninh của địa phương Buenos Aires - Cristian Ritondo đã viết trên trang Twitter của mình: “Chúng tôi muốn cảm ơn cô vì cử chỉ của tình yêu tự phát đã làm dịu đi tiếng khóc của đứa bé”. (Thanh Tú)

PV
.
.
.