Cảnh sát bốn phương số 220

Thứ Năm, 23/08/2018, 16:25
Nhận thấy việc đi lại của người dân qua khu vực này vô cùng khó khăn, các phương tiện là xe gắn máy không thể nào đi lại được, Đội CSGT 11 phối hợp với Công an huyện Quốc Oai đã bố trí 3 xe cảnh sát cùng nhân lực túc trực để chở người dân cùng phương tiện qua đoạn ngập nói trên.


CSGT Hà Nội túc trực chở người dân qua điểm ngập

Những ngày đầu tháng 8 vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra nhiều trận mưa lớn làm không ít đoạn đường ngập sâu, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. 

Cụ thể tại Km28 Đại lộ Thăng Long nước ngập trên đoạn đường dài khoảng 300m, có nơi sâu tới gần 1m. Nhận thấy việc đi lại của người dân qua khu vực này vô cùng khó khăn, các phương tiện là xe gắn máy không thể nào đi lại được, Đội CSGT 11 phối hợp với Công an huyện Quốc Oai đã bố trí 3 xe cảnh sát cùng nhân lực túc trực để chở người dân cùng phương tiện qua đoạn ngập nói trên.

Chị Nguyễn Thị Hạ (Quốc Oai, Hà Nội) cho biết đoạn đường này ngập đã bị chia cắt nhiều ngày, từ khi có lực lượng CSGT ra giúp người dân, chị cùng mọi người mới có thể đi qua.

Việc làm tốt nói trên của Đội CSGT 11 cũng như Công an huyện Quốc Oai đã tạo hình ảnh thân thiện gần gũi hơn về lực lượng CSGT trong lòng người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Mong rằng những việc làm đầy ý nghĩa này của các anh sẽ được nhân rộng nhiều hơn nữa. (K.B)

Người được cảnh sát giúp cạo râu hạnh phúc với công việc mới

Hành động giúp một người đàn ông vô gia cư cạo râu để ông có thể nộp đơn xin việc tại McDonald’s của một cảnh sát viên thuộc Sở Cảnh sát Tallahassee đã bị “quay lén” và tung lên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy vui sướng và ấm lòng. Nhưng niềm vui của mọi người sẽ còn tăng thêm gấp bội khi biết người đàn ông vô gia cư nói trên đã có được việc làm tại McDonald’s và ông đã “làm rất tốt”.

Phil - người đàn ông vô gia cư - đã bắt đầu công việc của mình vào hôm 26-7 tại một cửa hàng McDonald ở Tallahassee, Sở cảnh sát thành phố cho biết thông tin trên Facebook. Còn viên cảnh sát giúp đỡ Phil cạo râu trước khi bước vào cuộc phỏng vấn xin việc tại một cửa hàng của McDonald’s là anh Carlson.

Chia sẻ trên trang Facebook của Sở Cảnh sát Tallahassee, cảnh sát Carlson  nói về Phil với công việc mới của ông ấy như sau: “Phil có vẻ phấn khích với công việc mới của mình. Nếu ông ấy muốn có sự trợ giúp, tôi sẽ giúp ông ấy hết sức có thể”. (A.V.)

Giảm hơn 45kg để làm cảnh sát

Một người đàn ông đã quyết tâm trở thành một sĩ quan cảnh sát đến nỗi đã giảm hơn 45kg để đạt được mục tiêu của mình.

Vào ngày 9-8-2017, James Cornelius, 28 tuổi, đã được Sở Cảnh sát Atlanta thuê nhưng phải đối mặt với một số thách thức trước mắt, WGCL-TV đưa tin. Cornelius, người nặng 337 pound (152,8kg) vào thời điểm đó, đã thất bại trong bài kiểm tra rèn luyện thể chất đầu tiên của mình để có thể vào học viện cảnh sát.

Với tình yêu dành cho ngành cảnh sát, Cornelius bắt đầu làm việc cật lực và ăn uống lành mạnh. "Thử nghiệm đầu tiên tôi chạy 22 phút trên một dặm rưỡi”, Cornelius nói. Quyết tâm của Cornelius đã được đền đáp khi anh chính thức là sĩ quan của Học viện Cảnh sát Atlanta vào tháng 6 vừa qua. Anh nói cân nặng của mình hiện đang ở mức 235 pound (106,5kg).

Các nhà tuyển dụng cho biết Cornelius đang trong học kỳ cuối cùng của chương trình đào tạo và dự kiến sẽ tốt nghiệp Học viện vào tháng 9 tới. (A.C.)

Cảnh sát Mỹ giúp người vô gia cư “thay da đổi thịt”

Một người vô gia cư lớn tuổi mặc một chiếc áo len sờn rách, bên ngoài khoác một chiếc áo màu xanh lục, trên đầu đội chiếc mũ bóng chày có chữ New York, bên dưới cặp kính dày là bộ râu xồm xoàm... đã lọt vào “mắt xanh” của cảnh sát Aaron Page thuộc Sở Cảnh sát New York, Mỹ.

Aaron Page cho biết khi đó anh đang trực, nhưng ngoại hình của người đàn ông vô gia cư nói trên đã khiến anh chú ý và anh đã đến trò chuyện cùng ông.

Trong cuộc nói chuyện cởi mở đó, Aaron cho biết người vô gia cư lớn tuổi có tên là Bobby. Khi nghe ông Bobby buột miệng nói “Nếu có thể cắt tóc, tắm rửa thì thật tuyệt quá”, cảnh sát Aaron quyết định thực hiện mong muốn này của ông, dù ông không hề yêu cầu anh làm vậy.

Ngay ngày hôm sau, anh Aaron lại một lần nữa xuất hiện ở trung tâm thành phố, lần này anh đến để tìm ông Bobby, mời ông đến Sở cảnh sát để giúp ông thực hiện mong muốn nhỏ nhoi của mình.

Ông Bobby vui vẻ theo cảnh sát Aaron đến trụ sở. Đến đây ông được Aaron cùng đồng nghiệp của mình giúp cắt tóc, cạo râu, để ông tắm rửa một cách thoải mái và cho ông rất nhiều quần áo và vớ. Dù có những thứ kích thước có hơi lớn so với ông, nhưng đối với người vô gia cư này có được số quần áo là vô cùng quý, có thể nói là vừa ấm áp, vừa dễ chịu.

Từ Sở cảnh sát bước ra, ông Bobby đã biến thành một người hoàn toàn mới vì đã được các cảnh sát nơi đây “thay da đổi thịt”. (K.C.)

PV
.
.
.