Vinh danh "Tết Việt" tại siêu thị Pháp
Hệ thống phân phối bán lẻ hàng đầu của Pháp, Tập đoàn bán lẻ Carrefour lần đầu tiên vinh danh Tết Việt Nam tới người tiêu dùng Pháp
Ngày 24/1, Bộ Công Thương cho biết, tiếp nối khuôn khổ hợp tác ba bên giữa Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại nước ngoài – Nhà nhập khẩu – Hệ thống phân phối bán lẻ, Tập đoàn bán lẻ Carrefour Pháp lần đầu tiên đã vinh danh Tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp, nhằm quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam.
Lễ cắt băng khai trương sự kiện được tổ chức tại đại siêu thị Carrefour Ormesson, cách trung tâm thủ đô Paris 30km. Tới tham dự lễ khai trương có Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Đinh Toàn Thắng; Tổng giám đốc Carrefour Pháp, ông Rami Baitieh; Thị trưởng vùng Ormesson, bà Marie Christine Segui và Giám đốc nhà nhập khẩu, ông Nhất Thành Khiêm.
Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sáng kiến của Tập đoàn Carrefour và khẳng định, với nét ẩm thực tinh tế, không còn xa lạ với người Pháp, Carrefour sẽ ngày càng chinh phục nhiều hơn nữa phân khúc người tiêu dùng có yêu cầu ăn uống ngày càng khó tính, hướng tới ẩm thực có lợi cho sức khỏe và giá cả hợp lý.
Đại sứ cho rằng, Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và đặc biệt được ưa chuộng tại Thủ đô và các tỉnh thành lớn tại Pháp. Với bàn đạp là Hiệp định EVFTA và điểm tựa là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ như Carrefour, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tiếp cận diện rộng tới phân khúc khách hàng phổ thông tại Pháp.
Giám đốc điều hành chuỗi đại siêu thị Carrefour Pháp, ông Bruno Lebon cho biết, đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa Carrefour và Việt Nam, đồng thời là cơ hội để người tiêu dùng Pháp khám phá “sâu hơn nữa” nghệ thuật ẩm thực và các món ăn Việt Nam, vốn không còn xa lạ với người Pháp.
Về cơ hội tiếp cận thị trường Pháp đối với nông sản và thực phẩm Việt Nam, Giám đốc nhà nhập khẩu TTFoods, ông Nhất Thành Khiêm cho biết, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi tham gia thị trường Pháp chủ yếu chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng người Việt Nam và người châu Á tại nơi đó. Đây là điểm yếu, cản trở xây dựng hình ảnh hàng hóa Việt Nam cũng như thâm nhập sâu hơn vào thị trường sở tại. Các doanh nghiệp cần phải tính đến phương án tiếp thị và tuyên truyền phù hợp với người tiêu dùng sở tại khi lên kế hoạch thâm nhập thị trường của mình.