TP Hồ Chí Minh: 8.600 lượt giao thương tại Hội chợ Du lịch quốc tế
Trong 3 ngày, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (Hội chợ ITE HCMC 2022) đã thu hút hơn 22.000 lượt khách thương mại và công chúng đến tham quan, với 8.600 lượt giao thương giữa người bán và người mua. Hội chợ ghi nhận mức tăng trưởng 42% so với kế hoạch, góp phần thúc đẩy sự phục hồi thị trường quốc tế và sự phát triển ngành du lịch của thành phố và của Việt Nam.
Hội chợ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố cùng các đơn vị chức năng tổ cức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Có 276 gian hàng với sự tham dự của 305 đơn vị; 161 buyer - người mua quốc tế đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, ghi nhận 8.600 lượt giao thương; 21 cơ quan báo chí quốc tế; 42 tỉnh, thành tham gia. Hơn 20 diễn đàn, hội nghị, hội thảo và các sự kiện bên lề với 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia du lịch uy tín trong nước và quốc tế, hơn 2.500 lượt đại biểu tham dự.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, kết quả của Hội chợ đã khẳng định sự sẵn sàng đón khách quốc tế của Việt Nam và TP Hồ Chí Minh; không chỉ mở cửa đón khách mà còn đổi mới về sản phẩm, chất lượng dịch vụ du lịch. Khẳng định TP Hồ Chí Minh là cửa ngõ giao thương, khách quốc tế đến thành phố có thể đến các địa phương khác trong cả nước và các quốc gia khác trong khu vực hạ nguồn Sông Mê Kông.
Trong bối cảnh các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn để phục hồi các hoạt động kinh doanh, hội chợ năm nay vẫn nhận được sự tham gia tích cực của các tổ chức du lịch quốc gia, công ty lữ hành, hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, tập đoàn lớn … đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại hội chợ, ban tổ chức cũng đã trao Giải thưởng Du lịch ITE HCMC năm 2022 tôn vinh danh 91 doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành du lịch có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hàng không, ẩm thực…. Sự kiện này còn góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.