Doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh

Thứ Tư, 13/09/2023, 18:14

Chiều 13/9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh, và các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” sẽ diễn ra từ ngày 13 -17/9 tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

“Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2050” của Chính phủ  đã khẳng định tăng trưởng xanh giúp sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xóa đói giảm nghèo và tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế một cách bền vững.

Doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh -0
Khu triển lãm của DN Xanh và Startup.

Để thực hiện tốt chiến lược này,  UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch triển khai “Chiến lược tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn Thành phố đến năm 2030” đặt mục tiêu phát triển kinh tế Thành phố trở thành nền kinh tế xanh, một đô thị phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh -0
Gian hàng các sản phẩm chén, dĩa... làm từ bã mía .

Chiến lược tăng trưởng xanh của TP Hồ Chí Minh đã xác định có 7 lĩnh vực tác động chủ yếu đến kinh tế xanh của Thành phố, như: phát triển năng lượng tái tạo; đổi mới công nghệ ít tiêu hao năng lượng; phát triển phương tiện giao thông công cộng, xe điện; sản xuất nông nghiệp xanh, tăng sản phẩm thực vật; tăng diện tích cây xanh, bảo tồn khu sinh quyển...

Doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh -0
Khách đến tham quan Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng.

Theo Ban tổ chức, chương trình Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh ngoài hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc, còn nhận được đăng ký của 100 DN Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm gồm 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu như: năng lượng xanh, nông nghiệp xanh - hữu cơ, sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, giao thông xanh, đô thị xanh - thông minh, môi trường xanh, tiêu dùng xanh, tài chính xanh, du lịch xanh. Các gian hàng được thiết kế, trang trí đẹp và mang thông điệp, câu chuyện chuyển đổi xanh riêng của mỗi DN.

T.Hà
.
.
.