Quảng bá du lịch văn hóa, di sản và biển đảo tại ITE HCMC 2015

Thứ Sáu, 04/09/2015, 08:41
Ngày 3/9, ban tổ chức hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2015 (ITE HCMC 2015) cho biết, ITE HCMC năm nay diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP Hồ Chí Minh từ ngày 10/9 đến 12/9. Do Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Tổng cục Du lịch và sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thực hiện, ITE HCMC được coi là một điếm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam hàng năm.

Năm 2015, ITE HCMC thu hút khoảng 220 đơn vị mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ các thị trường quốc tế trọng điểm), 100 đơn vị mua Nội vùng (các hãng lữ hành của 05 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan).

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, các hoạt động của hội chợ năm nay tập trung tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực theo chiều sâu.

Cụ thể, thay vì hội đàm, ký kết hợp tác đa phương, bộ trưởng phụ trách du lịch Việt Nam và các quốc gia ASEAN sẽ ký kết hợp tác song phương. Với việc thay đổi hình thức ký kết này, tùy từng quốc gia sẽ có những sự hợp tác riêng dựa vào thế mạnh sẵn có của quốc gia đó. Hội thảo liên kết phát triển các nước tiểu vùng sông Mê Kông với chủ đề: “Con đường di sản Mê Kông: Quảng Nam – Siemreap – Luanprabang – Chiangmai – Bagan”. Hội thảo về các điểm đến thuộc Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại các thành phố Incheon, Gimhae, Goyang, Andong, Iksan, TP Hồ Chí Minh.

Trong đó, TP Hồ Chí Minh được giới thiệu là điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn. Hội thảo “Xây dựng Báo cáo thường niên về thị trường nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam” cung cấp bức tranh tổng quát và toàn diện về thị trường nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Rất nhiều hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Italia, Indonesia, Ấn Độ… cũng được tổ chức trong dịp này.

Riêng nước chủ nhà Việt Nam được giới thiệu, quảng bá nhiều và đậm nét là du lịch văn hóa, di sản, nghỉ dưỡng biển, biển đảo… Trong đó, tập trung nhiều nhất là du lịch văn hóa, hành trình qua các di sản và biển đảo. Để quảng bá sâu rộng hơn với bạn bè quốc tế, sau những ngày diễn ra hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại 1 số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam như Củ Chi, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Tiền Giang. Đặc biệt, đoàn báo chí quốc tế sẽ tham quan du lịch thành phố và khảo sát tuyến du lịch đường thuỷ nội đô kênh Nhiêu Lộc – nét đặc trưng riêng có của TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, có nhiều hoạt động  hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch: bốc thăm trúng thưởng các tour du lịch trọn gói từ TP Hồ Chí Minh tới Campuchia, Hong Kong, Malaysia, Bắc Mỹ, châu Âu, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không… Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút trên 25.000 lượt khách tham quan, tăng 20 – 30% so với năm 2014.

Ngọc Nguyễn
.
.
.