Kinh tế biển Việt Nam: Cần có thương hiệu
THB Việt
Theo Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Văn Đức (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) thì KTB của nước ta đến nay phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, chưa có sức cạnh tranh cao và chưa có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Một trong những nguyên nhân là chưa xây dựng được một hình ảnh "Việt
Bãi biển Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế). |
PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho rằng, để thực thi thành công "Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020", còn phải hợp tác và thu hút sự giúp đỡ, đầu tư của quốc tế. Điều này càng đòi hỏi việc xây dựng THB Việt Nam thực sự ấn tượng và thuyết phục đối với không chỉ người dân Việt Nam, mà còn đối với các đối tác, bạn bè quốc tế. Từ đó tạo nên "cảm xúc" để biển Việt Nam đi vào tâm trí mọi người, để những lợi ích to lớn của biển Việt Nam được khai thác, sử dụng hiệu quả và dài lâu cho thế hệ mai sau