Khi chậm, hủy chuyến bay phải thông tin đầy đủ cho khách

Thứ Tư, 12/02/2014, 06:48
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (VN) Lại Xuân Thanh vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không VN, các cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không VN về việc tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến.

Cụ thể, Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không VN tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, cung cấp thông tin đầy đủ về chuyến bay cho hành khách, đặc biệt là việc làm rõ trước cho hành khách về các phương án thay đổi hành trình, phương thức vận chuyển, việc phụ thu (nếu có) trước khi thực hiện các phương án này.

Đối với các cảng vụ hàng không, Cục Hàng không VN yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phục vụ hành khách của các hãng hàng không, việc thực hiện các nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến. Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ việc cung cấp dịch vụ phi hàng không của các doanh nghiệp, đặc biệt về giá. Trường hợp phát hiện doanh nghiệp thực hiện giá bán sai quy định, đình chỉ ngay việc cung cấp dịch vụ.

Tổng Công ty Cảng hàng không VN cần phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các cảng vụ hàng không, tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo việc phục vụ hành khách bị chậm chuyến, hủy chuyến theo đúng các quy định, quy trình, bao gồm việc thông tin kịp thời, chính xác cho hành khách…

Đặng Nhật
.
.
.