Khách hàng có thể tự chống nghẽn mạng di động

Thứ Bảy, 01/01/2011, 12:12
VinaPhone khuyến cáo khách hàng cùng chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp sau: Khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc.

Ngày 31/12/2010, ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc VinaPhone cho biết, mạng này đã hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng lưới, hạ tầng, bổ sung các trạm thu phát sóng, bảo dưỡng tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến của các thuê bao trong dịp Tết Nguyên đán.

Tính đến nay, VinaPhone đã có trên 22.000 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc. Mạng cũng đã lắp đặt gần 10.000 trạm BTS 3G và phủ sóng 3G trên khắp toàn quốc, bổ sung, tăng cường dung lượng mạng lưới cho mạng 2G trước đây. Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ…

VinaPhone cũng đã chủ động bố trí 30 xe phát sóng lưu động tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc giao thừa như bờ hồ Hoàn Kiếm; quận 1, TP Hồ Chí Minh, các điểm bắn pháo hoa...

VinaPhone cũng khuyến cáo khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp sau: Khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. Khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc

T.U.
.
.
.