Du lịch Khánh Hoà: Vươn tới thương hiệu quốc tế

Thứ Bảy, 12/03/2005, 08:20
Những tháng đầu năm, dịch cúm gia cầm phát sinh ở một số tỉnh, thành phố trong nước, dịch SARS tái diễn ở một số nước trong khu vực, nhưng hoạt động du lịch ở Nha Trang vẫn thu hút du khách.

Theo báo cáo của Sở Thương mại Du lịch Khánh Hòa, năm 2004 có 703.000 lượt du khách lưu trú, trong đó khách quốc tế 211.000 người, tăng gần 16% so với năm 2003. Số ngày khách lưu trú gần 1,4 triệu, trong đó số ngày khách quốc tế chiếm 31%.

Năm 2004, tổng doanh thu toàn ngành Du lịch đạt 456,5 tỷ đồng, tăng 26,7 % so với năm 2003. Đến nay, toàn tỉnh đã có 273 cơ sở lưu trú hoạt động kinh doanh du lịch với 6.030 phòng, 15.578 giường, trong đó có nhiều khách sạn chất lượng cao đã đưa vào hoạt động.

Trong chuyến về thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa gần đây, Thủ tướng Phan Văn Khải đã chỉ đạo: "Du lịch là lợi thế rất lớn của Khánh Hòa. Phải làm thế nào để du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trở thành thương hiệu không chỉ trong nước, mà còn mang tầm cỡ quốc tế…".

Để đạt được hiệu quả kinh tế nêu trên, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động quảng bá thương hiệu du lịch bằng nhiều lễ hội có sức hấp dẫn du khách thập phương. Nhiều lễ hội để lại trong lòng du khách những ấn tượng tốt đẹp, đã được tổ chức trong những tháng du lịch trọng điểm. Và điều đáng ghi nhận trong những lễ hội nêu trên, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức những hoạt động phong phú, được dàn dựng rất công phu, thu hút hàng chục nghìn du khách và người dân địa phương.

Tuy nhiên, theo ông Bùi Sơn Hải, Giám đốc Sở Thương mại - Du lịch Khánh Hòa, để khẳng định thương hiệu du lịch uy tín, bền vững, trong thời gian tới, ngành Du lịch tiếp tục tập trung chú trọng bảo đảm vệ sinh môi trường sinh thái, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các đối tượng tham gia hoạt động kinh doanh du lịch, tăng cường quảng bá bằng nhiều phương tiện, hình thức sinh động hơn

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.