Dành vốn ưu đãi cho các dự án giao thông tĩnh

Thứ Tư, 25/07/2012, 21:55

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị thành phố cần tạo cơ chế cho vay vốn, hỗ trợ lãi suất đối với các dự án xây dựng các điểm đỗ xe trong khu vực nội đô để khuyến khích các nhà đầu tư, góp phần giải quyết nhu cầu đỗ xe rất cao hiện nay.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công 11 bãi đỗ xe khác theo hình thức xã hội hóa đã lập dự án bao gồm các bãi cầu Chui, Kim Chung (huyện Đông Anh), mương Đồng Bông, (huyện Từ Liêm), Đầm Trấu, Cổ Nhuế - Chèm, Đông Sơn (quận Hoàng Mai), Kim Giang (quận Thanh Xuân), C3-4 (quận Long Biên), Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm), trên đường Đại Cồ Việt, tại công viên Thành Công.

Tuy nhiên, từ kết quả triển khai thí điểm các bãi đỗ xe cao tầng lắp ghép bằng kết cầu thép như bãi đỗ xe Trần Nhật Duật, Nguyễn Công Hoan, Nguyễn Công Trứ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đề nghị thành phố cần tạo cơ chế cho vay vốn, hỗ trợ lãi suất đối với các dự án xây dựng các điểm đỗ xe tương tự trong khu vực nội đô để khuyến khích các nhà đầu tư, góp phần giải quyết nhu cầu đỗ xe rất cao hiện nay.

Trung tuần tháng 7 vừa qua, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức khai trương, đưa vào hoạt động thử nghiệm gara đỗ xe cao tầng bằng giàn thép lắp ghép tự động tại 32 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng. Hiện nay, Transerco chỉ đạo Công ty Khai thác điểm đỗ xe tập trung thực hiện 2 dự án bãi đỗ xe cao tầng tại phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) và Nguyễn Công Hoan (quận Ba Đình), phấn đấu hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 10/2012, đồng thời nghiên cứu triển khai sớm dự án đỗ xe trên cao tại góc phố Nguyễn Đình Chiểu - Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất.

Năm 2003, Hà Nội đã quy hoạch các điểm đỗ xe trong nội đô và xác định 34 vị trí xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, cao tầng nhưng hiện hầu hết bãi đỗ xe này vẫn nằm trên giấy khiến Thủ đô thiếu điểm đỗ xe nghiêm trọng. Tiến độ triển khai phương án đầu tư các bãi đỗ xe theo quy hoạch vẫn trong tình trạng "ì ạch" do các nhà đầu tư còn nghe ngóng, chờ đợi cơ chế chứ chưa quyết định đầu tư

PV
.
.
.