Đà Nẵng ‘duy trì’ top 10 điểm đến sáng giá nhất thế giới

Thứ Ba, 16/12/2014, 11:16
Để giữ vững được thương hiệu của mình trong thời gian đến ngành Du lịch Đà Nẵng cần phải nỗ lực về mọi mặt như: Đặc trưng văn hóa, quảng bá du lịch và kể cả cơ sở hạ tầng…

Đó là nhận định và sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại cuộc họp báo “Công bố thông tin & kế hoạch hành động: Đà Nẵng, điểm đến nổi bật nhất năm 2015” được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức ngày 15/12.

Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng thì, “những thành quả vừa qua của du lịch Đà Nẵng không chỉ phản ánh kết quả hoạt động tích cực của toàn ngành du lịch Đà Nẵng mà còn tiếp tục yêu cầu những nỗ lực và sự hợp tác hơn nữa để thực hiện những kế hoạch, hành động mới, nhằm chắp cánh cho điểm đến Đà Nẵng thực sự là một điểm đến “mới nổi, hấp dẫn” trong năm 2015 và những năm tiếp theo”.

Và để tiếp tục giữ vững thương hiệu của mình trong thời gian tới ngành Du lịch Đà Nẵng đang quan tâm đến công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, khai thác tốt thị trường khách nội địa tại hai đầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; mở rộng thị trường khách đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ), đồng bằng Bắc bộ (Hải Phòng, Quảng Ninh…); đẩy mạnh khai thác thị trường khách nước ngoài trọng điểm thông qua các đường bay quốc tế trực tiếp như Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), các nước Asean, Úc, Châu Âu và qua tuyến hành lang kinh tế Đông Tây…

Để xứng đáng là top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới Đà Nẵng   cần tiếp tục phát huy và nâng tầm những sản phẩm đặc trưng văn hóa, quảng bá du lịch và kể cả cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, để tạo thêm sản phẩm du lịch mới, thành phố sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch đường sông, xây dựng mới các show diễn nghệ thuật truyền thống Tuồng phục vụ du khách; kết nối văn hóa và du lịch; nghiên cứu hình thành Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn thành điểm du lịch quốc gia; đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới (Khu làng Pháp, khu trưng bày lịch sử Bà Nà…). Hình thành khu ẩm thực và mua sắm lớn, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp và tiếp tục kêu gọi và tổ chức nhiều sự kiện du lịch lớn như cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, cuộc thi marathon, festival âm nhạc…

Theo đánh giá của TripAdvisor, một số thế mạnh, những điểm hấp dẫn thu hút du khách của Đà Nẵng như: giá phòng trung bình (khoảng 32 Bảng Anh), chi phí vé máy bay tới điểm đến bình quân (542 Bảng Anh) và một số điểm đến được du khách bình chọn tích cực như vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của đường Bạch Đằng về đêm với những cây cầu, Ngũ Hành Sơn, Tượng Phật Bà chùa Linh Ứng. Đặc biệt, du khách có thể tìm thấy một Việt Nam chân thực, thanh bình trong lòng Đà Nẵng, nơi không có những gian hàng lưu niệm luôn mời chào du khách và sự xô bồ của khách du lịch như những điểm đến khác.
Hoài Thu
.
.
.