Lâm Đồng:

Phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng

Thứ Bảy, 13/12/2014, 16:35
UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa phê duyệt kế hoạch phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng là thế mạnh tỉnh này đến năm 2020.

Theo đó,  nay đến năm 2020 sẽ Lâm Đồng sẽ có 17 sản phẩm nằm trong danh mục các sản phẩm đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu đó là cà phê, chè Cầu Đất, dâu tây Đà Lạt, hồng  ăn trái Đà Lạt, bơ Di  Linh,  nấm Bảo Lộc, măng cụt Bảo Lộc, sầu riêng Đạ Huoai, mác mác Đơn Dương, tơ tằm Lâm Hà...

Hiện tại Lâm Đồng đã có 16 nhãn hiệu đã được công nhận, gồm: Rau Đà Lạt, hoa Đà Lạt, trà Blao, cà phê Di Linh, cà phê arabica Langbian, lúa gạo Cát Tiên, diệp hạ châu Cát Tiên, cồng chiêng Langbian, chuối Laba, mây tre đan Madagui, cá nước lạnh Đà Lạt…

Đặc sản dâu tây Đà Lạt.

Việc phát triển các thương hiệu là sản phẩm đặc trưng của Đà Lạt sẽ giúp những sản phẩm này có điều kiện để vươn ra thị trường trong và ngoài nước bằng việc đẩy mạnh quả bá thương hiệu, xúc tiến đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Kim Ngân
.
.
.