Đa dạng kênh thông tin nhận diện hàng thật - giả cho người tiêu dùng

Thứ Hai, 29/11/2021, 07:52

Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), ngày 28/11, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT và ra mắt Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả.

Theo đó, trên nền tảng Tiktok, Tạp chí QLTT sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên "Thật giả review" và "Quản lý thị trường news". Trong đó, tại kênh "Thật giả review", độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Cùng với đó, Tạp chí QLTT cũng phát triển thêm các kênh truyền thông trên nền tảng Youtube và Fanpage "Tạp chí Quản lý thị trường", nhằm cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng QLTT trên cả nước phát hiện, kiểm tra và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cùng ngày, sự kiện ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả đã được tổ chức tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Địa chỉ là nơi công khai giới thiệu những sản phẩm, mặt hàng giả, nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ đã được lực lượng QLTT trong cả nước phát hiện, xử lý.

Đặc biệt, đây là nơi để các doanh nghiệp, người tiêu dùng chia sẻ thông tin về những sản phẩm của đơn vị đang bị làm giả, nhái trên thị trường giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng trong lựa chọn sản phẩm. Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.

Đợt trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 28/11 đến hết 30/11, tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trân Trân
.
.
.