Mẹ kế tạo bom xăng giết con riêng của chồng?

Thứ Sáu, 13/09/2013, 15:41

Một vụ nổ lớn gây cháy bất thường xảy ra tại một căn nhà 4 tầng trên đường Vũ Ngọc Phan, phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Hai người bị mắc kẹt bên trong, quần áo bị cháy trần trụi, bị bỏng gần như toàn thân… Sau đó một trong hai nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện. Cảnh sát xác định một trong hai nạn nhân đã cố tình gây ra vụ hỏa hoạn để giải quyết mâu thuẫn. Nguồn cơn sâu xa của vụ việc này là gì?

Dùng xăng và gas phóng hỏa đốt nhà tự sát?

13h ngày 28/8, căn nhà 4 tầng số 16A17 đường Vũ Ngọc Phan (phường 13, quận Bình Thạnh) có nổ lớn. Nhiều người đã mang bình chữa cháy chạy đến nhưng không vào được trong nhà do cổng ngoài bị khóa. Công an phường 13 đã nhanh chóng mang bình chữa cháy cá nhân xuống phá cửa vào trong dập lửa. Khi cửa được mở, chị Phạm Thị Bích Hường (17 tuổi, con gái chủ nhà - hiện đang học lớp 12) được phát hiện bị bỏng toàn thân đang nằm dưới tầng trệt.

Cùng lúc này, Cảnh sát chữa cháy quận Bình Thạnh đã điều ba xe cứu hỏa tới hiện trường dập lửa. Nghe tiếng cầu cứu của chị Lê Thị Bích Quyên (31 tuổi) bị mắc kẹt trên tầng 3, các chiến sĩ đã dùng thang đưa chị xuống dưới. Cả hai nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu, sau đó được chuyển tiếp sang Bệnh viện Chợ Rẫy do tình trạng thương tích rất nặng. Ít phút sau, đám cháy được dập tắt, nhưng nhiều đồ đạc đã bị cháy rụi.

Cảnh sát cho biết, phòng ngủ của Hường ở tầng 3 có mùi xăng nồng nặc, ngay trước cửa phòng là một bình gas loại 12kg còn nặng gas bên trong, dây dẫn gas bị cắt. Bên trong phòng còn có thêm hai bình xăng (loại bình 5 lít), một bình đã cháy hết một nửa, bình còn lại bị cháy sém, cùng 5-6 hộp quẹt gas. Lúc phát hiện Hường và Quyên bị cháy, Hường chạy được xuống dưới tầng trệt trong tình trạng trên người vẫn còn đang cháy, riêng Quyên lại kêu cứu ngay chính trong phòng của Hường.

Theo nhận định ban đầu, đây là vụ giải quyết mâu thuẫn nhưng ai là người khiêng bình gas 12kg từ tầng trệt lên tầng ba và bình xăng trong phòng ngủ của Hường là do ai mua phải được làm rõ. Qua tìm hiểu, ông K. (ba của Hường) có hai người con và Hường ở cùng với ông. Ông K. đã li dị và vợ ông đã chuyển ra Hà Nội ở. Trong thời gian gần đây, Quyên thường xuyên về sống với ông K. nên có thể trong cuộc sống chuyện "mẹ kế con chồng" đã xảy ra mâu thuẫn.

Căn nhà xảy ra vụ việc.

Hai ngày sau khi xảy ra vụ việc, Phạm Thị Bích Hường đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong khi đó, Lê Thị Bích Quyên (được cho là hiện đang mang thai với ông K. tháng thứ hai) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Chính vì vậy, cơ quan điều tra vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân, xúc tiến lấy lời khai.

Tội ác từ suy nghĩ cực đoan?

Có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 29/8, mẹ của Hường bay từ Hà Nội vào cùng khá nhiều họ hàng có mặt tại khoa Bỏng (hai nạn nhân nằm cấp cứu cùng phòng và chỉ cách nhau một giường) để chờ tin sức khỏe của con. Người mẹ này khóc không ngừng khi kể lại câu chuyện.

Một người thân của Hường chia sẻ, ông K. đã từng có hai đời vợ và bốn người con, Hường là con gái của vợ hai. Sau khi ly dị, mẹ Hường đã đưa Hường và em trai về Hà Nội. Tuy nhiên sau đó, do thấy ông K. sống một mình ở TP. Hồ Chí Minh, nên Hường đã vào sống cùng với bố.

Trong thời gian sống một mình với con gái ở thành phố, ông K. đã quan hệ tình cảm với Quyên, nhưng không cưới hỏi vì bố ông K. không chấp nhận, vì muốn con trai mình dồn trách nhiệm nuôi 4 đứa con.

"Họ quen nhau hơn một năm rồi. Hàng ngày Quyên ở nhà dọn dẹp, nội trợ. Gần đây, Hường có nói cho một người chị (cùng cha khác mẹ) biết, gần hai tháng nay ông K. muốn chấm dứt quan hệ với cô Quyên và yêu cầu cô ra khỏi nhà. Nhưng do đã có bầu hai tháng và gây lộn nhiều lần nên cô này nhất quyết không đồng ý", người này cho hay.

Cảnh sát điều tra, Công an quận Bình Thạnh khám nghiệm hiện trường.

Cũng theo người này thì Hường và Quyên gần như không có mâu thuẫn gì, nhưng vì giận cá chém thớt, giận ông K nên Quyên quay qua kiếm chuyện chửi bới Hường… Một số người thân của Hường biết chuyện đã thường xuyên động viên, khuyên nhủ Hường không nên bận tâm và ráng chăm chú vào chuyện học tập để tốt nghiệp phổ thông rồi sau này tính tiếp. Ông K. cũng muốn để Hường học hết phổ thông rồi bán nhà dẫn con về quê sinh sống. Tuy nhiên, chuyện xảy ra chẳng ai có thể ngờ được. Hôm ấy sau khi ông K. ra khỏi nhà đi giao hàng (hàng ngày ông K. làm sợi phở bỏ mối cho các quán), ở nhà chỉ còn Hường và Quyên, vụ nổ gây cháy xảy ra ngay sau khi ông K rời khỏi nhà không lâu.

"Có lẽ cô Quyên này đã biết chuyện ông K. muốn dứt khoát với mình nên đã làm ầm lên và chỉ chờ cho ông K. ra khỏi nhà là cô ấy hành động ngay vì sợ ông K. ở nhà sẽ cấm cản. Mục đích của cô Quyên này là muốn giết Hường để cho ông K. phải ân hận và dằn vặt suốt đời.  Cô Quyên suy nghĩ và hành động quá cực đoan, tàn ác, trong khi đó Hường chẳng có tội tình gì cả", người này nhận định.

Dẫu vậy, đây chỉ là những ý kiến chủ quan của người chứng kiến. Chúng tôi sẽ thông tin tới bạn đọc khi có kết luận chính thức từ Cảnh sát

Lữ Phạm
.
.
.