Về người con trai của Hitler và người phụ nữ Pháp - Charlotte Lobjoie:

Hitler đã không thừa nhận con?

Thứ Sáu, 02/03/2012, 12:44

Vào thứ 6 tuần trước, trong ấn bản mới nhất của tạp chí Le Point tại Paris, những bằng chứng về người con trai của Adolf Hitler với một cô gái Pháp khi Hitler phục vụ như là một người lính trong chiến tranh thế giới thứ nhất đã được công bố. Câu chuyện đặc biệt về thân phận của Jean-Marie Loret, người được coi là con trai của Hitler, đã được chứng minh bởi một loạt các bằng chứng thuyết phục, ở cả Pháp và Đức.

Những bằng chứng sát thực

Jean-Marie Loret mất năm 1985, thọ 67 tuổi, chưa bao giờ được gặp mặt cha mình, được coi là con trai của Hitler. Mẹ ông là một cô gái trẻ người Pháp - Charlotte Lobjoie, cô và Hitler đã gặp nhau tại Paris trong thời gian Thế chiến I, khi cô 16 tuổi. Mặc dù chiến đấu chống lại quân Pháp ở gần Seboncourt, phía Bắc khu Picardy nhưng Hitler thường xuyên tới Fournes-in-Weppe, một ngôi làng nhỏ ở phía Tây Lille để nghỉ ngơi.

Đây cũng chính là nơi mà Hitler gặp Lobjoie, cô đã từng kể lại: "Trong một lần cắt cỏ với những người phụ nữ khác, ta nhìn thấy một người lính Đức ở bên kia đường. Ông ta mang theo giá vẽ và dường như đang miệt mài với tác phẩm của mình. Tất cả những người phụ nữ đều lấy làm thích thú và rất tò mò xem ông ta đang vẽ gì. Ta đã được chỉ định để tiếp cận ông ấy".

Jean-Marie Loret là kết quả của một buổi tối "say" trong tháng 6/1917. Khi sinh con ra vào tháng 3/1918, bà Lobjoie từ chối tiết lộ thêm về cha đẻ Jean-Marie và quyết định đem con trai mình cho gia đình Loret nuôi vào những năm 1930. Mãi sau này, vào đầu những năm 1950, trước khi chết, bà Lobjoie mới nói với con trai của mình rằng, ở tuổi 16, bà đã có một mối quan hệ ngắn ngủi với Hitler.

Theo Francois Gibault, luật sư của ông Jean-Marie Loret thì ngay từ những năm 1970, Loret đã bắt đầu tìm kiếm bằng chứng về người cha của mình. Năm 1979, ông đã gặp luật sư và tự giới thiệu: "Tôi là con trai của Hitler, hãy nói cho tôi biết tôi nên làm gì". "Tôi không biết liệu anh ấy muốn được công nhận là con trai của Adolf Hitler hay muốn xóa tất cả những điều đó... Tôi đã nói chuyện với anh ta rất nhiều với vai trò của một nhà tâm lý học hơn là một luật sư", Tạp chí LePoint trích dẫn lời Gibalt nói.

Ông Loret đã từng nói với luật sư rằng: "Để không chán nản, tôi đã làm việc không ngừng, không một kỳ nghỉ, không có sở thích. Trong hai mươi năm, tôi đã thậm chí không đi xem phim". Tạp chí cho  hay, những bằng chứng mà Loret có được dựa trên kết quả khoa học, đáng tin cậy từ các nhà sử học, nhà di truyền học của Đại học Heidelberg, các chuyên gia phân tích chữ viết tay. "Tất cả dẫn đến cùng một kết luận, Jean-Marie Loret có lẽ là con trai của Adolf Hitler", tờ Le Point viết.

Hitler đã không thừa nhận con?

Có thông tin cho rằng, Hitler đã không bao giờ thừa nhận Jean-Marie là con của mình nhưng đã gửi tiền mặt cho Charlotte Lobjoie. Bằng chứng mới này được khẳng định qua tài liệu chính thức của Wehrmacht hay quân đội Đức, những tài liệu này cho thấy, các sĩ quan đã mang phong bì cho Lobjoie trong thời gian Đức chiếm đóng Pháp. Hơn nữa, bức tranh có chữ ký "Adolf Hitler" đã được phát hiện trên gác mái của nhà bà Lobjoie.

Ngoài ra, một bức tranh vẽ một người phụ nữ của Hitler "nhìn chính xác giống như mẹ của Loret", tờ Le Point nhận định. Và thật trớ trêu thay, khi lớn lên, Loret lại tham gia vào cuộc chiến chống Đức năm 1939 để bảo vệ tuyến Maginot trước sự xâm lược của Đức Quốc xã. Loret thậm chí còn tham gia Phong trào Kháng chiến Pháp và có bí danh là "Clement". Vào năm 1981, Loret đã viết một cuốn sách có nhan đề "Cha tôi là Hitler" nhưng không được dư luận quan tâm nhưng sau sự kiện này, cuốn sách đó dự kiến sẽ được tái bản và bổ sung thêm những bằng chứng mới

Mạnh Tường
.
.
.