Triệt phá đường dây ma túy do nữ quái Phụng "Kangaroo" cầm đầu

Thứ Bảy, 10/12/2016, 14:22
Mặc dù bị bắt quả tang với số tang vật trên 4kg ma túy đá cùng 4 bánh heroin, nhưng Phụng và đồng bọn vẫn tỏ ra cứng đầu, nhất quyết không hợp tác với cơ quan điều tra. Chỉ đến khi các trinh sát giải thích quy định của pháp luật Việt Nam thì đối tượng mới chịu cúi đầu nhận tội.


Mặc dù bị bắt quả tang 4kg ma túy đá cùng 4 bánh heroin cất giấu trong nhà nhưng Lâm Kim Phụng (Phụng kangaroo) vẫn liên tục chống đối và cho rằng bản thân có quốc tịch Australia nên lực lượng Cảnh sát ở Việt Nam không có quyền bắt và giam giữ. Chỉ đến khi một trinh sát Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.Hồ Chí Minh giải thích, dù mang quốc tịch nào nhưng phạm tội trên lãnh thổ Việt Nam thì phải chịu chế tài của luật pháp Việt Nam, lúc này Phụng mới chịu nhận tội...

1. Sinh năm 1964 trong một gia đình khá giả tuy được cha mẹ thuê người kiểm soát khá chặt chẽ nhưng anh chị em Phụng vẫn thường chứng kiến cảnh ăn chơi trụy lạc của những thành phần bất hảo trong xã hội. Sợ đám con bị lún sâu vào tệ nạn, năm 1971 cha mẹ Phụng quyết định xin nghỉ việc, đưa con cái lên tàu dự kiến định cư ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, con tàu ấy không đến được nơi mà gia đình Phụng mong muốn mà cập cảng nước Australia, rồi dồn hết những người trên tàu xuống trước khi tiếp tục cuộc hành trình ngược lại Sài Gòn. Trong thời gian chờ được nhập quốc tịch Australia, nhận thấy cuộc sống nơi đất khách quê người chỉ phù hợp với những người chăm chỉ làm ăn mà không có đất dung dưỡng cho những "công chúa nửa vời" chỉ thích ăn chơi, lười lao động nên Phụng đã tìm cách trở về Sài Gòn.

Trên hành trình trở về, Phụng đã làm quen và kết thân với một tay trùm mua bán ma túy ở Campuchia nên cô quyết định theo chân người đàn ông này về Pnômpênh sinh sống. Sau khi sinh cho tay trùm này hai đứa con, một trai, một gái thì chồng Phụng bị Cảnh sát Hoàng gia Campuchia bắt quả tang khi đang vận chuyển một lượng lớn heroin định vượt qua biên giới mang vào Việt Nam tiêu thụ.

Với bản chất phóng khoáng nên sau khi chồng lĩnh án tù chưa được bao lâu, Phụng đã phải lòng một người đàn ông là dân chơi thứ thiệt và mau chóng bỏ lại hai đứa con nhỏ ở đất nước Chùa Tháp theo tình nhân về Sài Gòn sinh sống.

Người chồng mới của Phụng cũng là một con nghiện ma túy nặng nên chỉ sinh sống với nhau chưa đầy 4 năm đã qua đời sau một lần sốc ma túy quá liều. Phụng buộc phải rời khỏi nhà chồng vì bị cha mẹ không chấp nhận. 

Không nghề nghiệp, không người thân thích, năm 2000, Phụng quyết định trở về Australia sinh sống, nhưng tên tuổi và những thành tích bất hảo của Phụng đã bị Cảnh sát thành phố Melbourne đưa vào bộ nhớ máy tính nên khi vừa đặt chân xuống sân bay, cô ta lập tức bị cơ quan an ninh trục xuất khỏi đất nước.

Các đối tượng trong đường dây ma túy do Lâm Kim Phụng cầm đầu.

Nước Australia không chấp nhận, Phụng quyết định đáp máy bay về nơi người tình cũ ở Thủ đô Phnômpênh trú ngụ. Tại đây, Phụng đã tìm cách móc nối với một đối tượng Việt Kiều chuyên thực hiện các vụ vận chuyển ma túy từ khu vực Tam giác vàng về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tiêu thụ.

Sau khi móc nối được với đầu mối lấy hàng, Phụng vượt biên về nước theo đường tiểu ngạch rồi tìm về TP. Hồ Chí Minh tuyển chọn những đối tượng từng có tiền án, tiền sự về ma túy để hình thành mạng lưới khép kín mang vào nội địa bán lại cho các con nghiện, các quán bar, vũ trường tại TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2010, khi nhận thấy hành tung của mình bại lộ, Phụng liền chuyển hướng sang vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam qua đường cửa khẩu Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên thời điểm ấy, Phụng bị Cảnh sát Lào phát hiện, bắt giữ và xử tù 4 năm.

2.  Trở lại với vụ án, ngay từ những tháng giữa năm 2016, các trinh sát Đội 2, Phòng PC47 Công an TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện manh mối của một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Campuchia về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tiêu thụ.

Trải qua gần 6 tháng liên tục theo dõi, các trinh sát đã nắm được phương thức thủ đoạn, đồng thời lên kế hoạch bắt "nóng" kẻ cầm đầu là Lâm Kim Phụng, quốc tịch Australia, tạm trú ở phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh cùng đám tay chân...

Ngày 28-11, các trinh sát Đội 2, Phòng PC74 phối hợp với Công an phường 13, quận 10 bắt quả tang khi Phụng, Trân, Cường, Thảo đang phân 3kg ma túy đá ra thành những túi nhỏ để cất giấu. Khám xét nơi ở của các đối tượng, các trinh sát còn thu thêm trên 1kg ma túy đá, 4 bánh heroin cùng nhiều loại tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Ma túy tang vật của vụ án.

Mặc dù bị bắt quả tang với số tang vật trên 4kg ma túy đá cùng 4 bánh heroin, nhưng Phụng và đồng bọn vẫn tỏ ra cứng đầu, nhất quyết không hợp tác với cơ quan điều tra. Chỉ đến khi các trinh sát giải thích quy định của pháp luật Việt Nam thì đối tượng mới chịu cúi đầu nhận tội. 

Phụng ngày càng lao vào các phi vụ mua bán trái phép chất ma túy lớn qua sự giới thiệu của một số đối tượng giang hồ. Đặc biệt Phụng còn dụ hai người thân trong gia đình vừa đảm nhận việc cất giấu hàng, vừa nhận tiền theo sự chỉ đạo của Phụng là Lâm Đạo Long và Lâm Tú Trân.

Hình thành mạng lưới, Phụng sang Campuchia tìm gặp những đối tượng trước đây giao dịch mua bán ma túy với mình để thiết lập mối quan hệ. Sau khi được các đối tượng đồng ý bán trả chậm cho các loại ma túy, Phụng nhập cảnh vào Việt Nam thuê nhà ở đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 TP Hồ Chí Minh vừa làm nơi ở vừa làm nơi cất giấu ma túy. Cũng bởi Phụng có quốc tịch ở đất nước có nhiều chuột túi và rất thích ăn thịt loại này nên đám đàn em đã đặt cho cô biệt danh là "Phụng kangaroo".

Thời gian đầu hoạt động, Phụng trực tiếp qua lại các cửa khẩu Mộc Bài, (Tây Ninh), Vĩnh Xương (An Giang) vào sâu trong lãnh thổ Campuchia mua ma túy với số lượng nhỏ rồi tuồn qua biên giới theo đường tiểu ngạch. Đến giữa năm 2016, sau nhiều chuyến qua lại trót lọt, Phụng nghĩ rằng đường đi nước bước của mình không bị cơ quan chức năng phát hiện nên quyết định đánh những chuyến hàng lớn, nhưng để tạo yếu tố ngoại phạm nếu lỡ bị bắt, Phụng không trực tiếp vận chuyển nữa mà tiến hành các giao dịch qua điện thoại, thanh toán thông qua chuyển tiền theo tài khoản, đối tượng bên phía Campuchia đóng gói hàng gửi theo xe đò.

Khi ma túy được chuyển về đến TP. Hồ Chí Minh, Phụng cho đàn em là Long thuê người chạy xe ôm hoặc một số đối tượng nghiện hút ra bến nhận mang về cất giấu tại nhà thuê trước khi phân ra bán lại cho các đầu mối bán lẻ.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đang tích cực hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy này ra truy tố trước pháp luật.

Nguyễn Cương
.
.
.