Nhói lòng mẹ già 84 tuổi bại liệt bị con trai hành hung

Thứ Năm, 16/07/2020, 16:44
Hành vi trái với đạo đức, lương tâm của người con trai thứ đã gây sự bức xúc cho dân làng. Mọi người thương cụ N. bao nhiêu thì càng lên án đứa con bất hiếu bấy nhiêu.

Vụ việc cụ Trần Thị N., 84 tuổi (trú tại đội 4, thôn Đoan Xuyên, xã Ứng Hòe, Ninh Giang, Hải Dương) bị con trai hành hung phải nhập viện cấp cứu khiến dư luận địa phương vô cùng bức xúc. Điều đáng nói, thời điểm bị con trai đánh bà N. bị bại liệt và phải nằm bất động một chỗ.

Khoảng 18h50 tối 7-7, Công an xã Ứng Hoè nhận được điện thoại trình báo của ông Phạm Văn Hạnh, SN 1968, trú tại đội 4, thôn Đoan Xuyên, xã Ứng Hòe về việc mẹ đẻ của mình là cụ Trần Thị N. bị con trai Phạm Hùng Sơn (SN 1978) hành hung tại nhà riêng. 

Nhận được tin báo, Công an xã Ứng Hòe đã huy động lực lượng có mặt tại nơi xảy ra sự việc và nhanh chóng gọi xe đưa nạn nhân xuống Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cấp cứu.

Khi được đưa đến Khoa Hồi sức Cấp cứu - Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, cụ N. được xác định có vết thương ở má trái, đuôi cung mề trái có vết thương chảy máu; có nhiều vết thương bầm tím trên đầu, mặt. Theo một số nhân chứng kể lại thì cụ N. đã bị con trai dùng chân, tay đánh, đá vào vùng đầu, mặt, vai phải…

Có mặt tại Khoa Cấp cứu - Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang khi cụ N. đang được người con trai cả và con dâu Bùi Thị Việt (vợ Sơn) chăm sóc. Nhìn gương mặt gầy gò chằng chịt những vết thương được băng trắng trên khuôn mặt của cụ N. khiến chúng tôi không khỏi xót xa.

Ông Phạm Văn Hạnh (con trai cả cụ N.) chia sẻ: "Nếu như buổi chiều tối hôm đó, mẹ tôi không được hàng xóm phát hiện thì không biết giờ ra sao. Đến giờ ngồi nghĩ lại tôi cũng không hiểu sao Sơn lại có hành động như vậy". 

Nói về quan hệ gia đình, ông Hạnh cho biết thêm: "Nhiều năm nay mối quan hệ giữa anh em tôi không được tốt, nhưng chuyện nào ra chuyện đó. Việc con đánh mẹ là không thể chấp nhận được, trong khi Sơn hay uống rượu và mỗi khi rượu vào lại đánh vợ, đánh mẹ. 

Tôi đã đề nghị Công an xã, nhưng cơ quan chức năng có trao đổi là không có bằng chứng nên khó xử lý. Cho nên, trong tối xảy ra sự việc, tôi đề nghị cơ quan công an xử lý theo pháp luật để mang tính chất răn đe cũng như giúp chú ấy tỉnh ngộ".

Sự việc cụ N. bị con trai hành hung phải nhập viện khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Bên giường bệnh mẹ chồng, chị Bùi Thị Việt (vợ Sơn) vẫn chưa hết đau buồn khi sự việc xảy ra. Tuy nhiên trong quá trình trao đổi với PV, chị Việt luôn cho rằng, chồng mình không đánh mẹ, mặc dù thời điểm xảy ra sự việc chị không có nhà. 

"Lúc sự việc xảy ra tôi đang làm ở công ty và đến khoảng gần 21h tối mới về đến nhà. Khi về nhà, mẹ chồng tôi đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, sau đó tôi xuống bệnh viện và hôm sau xin công ty nghỉ để ở nhà chăm sóc cụ. Bình thường, chồng tôi ở nhà chăm sóc mẹ, thỉnh thoảng có uống rượu và đánh tôi..." - chị Việt cho biết.

Anh Lăng, một người hàng xóm của cụ N. kể lại: "Khi sang đến nơi, tôi thấy cụ N. đang nằm trên giường, miệng ú ớ không nói nên lời, không biết gì và trên mặt, miệng của cụ có nhiều máu, thương tích. Lúc này, Sơn đang ngồi bên cạnh mẹ, trên người có mùi rượu và miệng nói câu gì tôi không nghe rõ. 

Nhìn thấy vậy, tôi tức quá lôi Sơn ra ngoài sân thì phát hiện 2 bàn tay và trên áo cũng có máu. Sau đó, tôi gọi cho vợ chồng người con trai lớn của cụ N. là anh Hạnh, ở cách đó không xa, sang nhà. Sau khi làm sạch các vết máu trên mặt của cụ N., chúng tôi gọi điện cho y tế gần nhà đến sơ cứu rồi gọi xe đưa cụ đi cấp cứu và thông tin cho cơ quan chức năng đến làm việc".

Nói về sự việc, ông Phạm Văn Suốt - Trưởng thôn Đoan Xuyên, thông tin, khoảng 20h tối 7-7, ông nhận được tin báo và nhanh chóng đến nhà cụ N. Thời điểm ông có mặt, cụ N. đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, còn Sơn được đưa về trụ sở Công an xã Ứng Hòe. 

Ông Suốt cho biết: "Từ trước đến nay, trên địa bàn xã chúng tôi chưa khi nào xảy ra sự việc đau lòng con bạo hành mẹ như vậy. Đây là hành vi không thể chấp nhận được, trái với đạo đức và khiến chúng tôi rất buồn. Cho nên, ngoài việc hỏi thăm, động viên cụ N., địa phương đã đề nghị cơ quan Công an sớm xác minh làm rõ hành vi của người con này để xử lý theo quy định pháp luật".

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Ninh Giang đã cử cán bộ về phối hợp với chính quyền sở tại tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan; đồng thời triệu tập Phạm Hùng Sơn về trụ sở cơ quan điều tra làm rõ. Tại cơ quan Công an, Sơn khai nhận do trong người đang bực tức lại có sẵn men rượu nên anh ta đã hành hung mẹ.

Được biết, cụ N. sinh được 4 người con (2 nam, 2 nữ). Hiện cụ N. đang ở cùng mảnh đất với vợ chồng người con trai thứ Phạm Hùng Sơn nhưng khác nhà. Hằng ngày vợ chồng Sơn đảm nhiệm việc trông nom cụ N. Hai người con gái của cụ đi làm ăn xa nhưng hàng tháng vẫn thường gửi tiền về cho Sơn để nuôi mẹ. Trong khi đó, bản thân Sơn không có nghề nghiệp ổn định, hay uống rượu nhưng chưa có tiền án, tiền sự.

Hành vi trái với đạo đức, lương tâm của người con trai thứ đã gây sự bức xúc cho dân làng. Mọi người thương cụ N. bao nhiêu thì càng lên án đứa con bất hiếu bấy nhiêu. 

Phong Anh
.
.
.