Hillary Clinton - "cơn ác mộng" của các đặc vụ Mỹ

Chủ Nhật, 11/10/2015, 08:00
Gia đình ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton đang đau đầu trước sự xuất hiện của hai cuốn sách mới mang tên "The Clintons: War on women" (tạm dịch là "Gia đình Clinton: Cuộc chiến về phụ nữ") và "First Family Detail" (tạm dịch là "Những chi tiết về cuộc sống gia đình số 1").

Cuốn sách không chỉ tiết lộ về cách ứng xử của bà Hillary Clinton với người chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton, mà còn trích dẫn nhiều lời kể ác ý của các đặc vụ Mỹ từng tham gia bảo vệ an ninh cho cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Ngay từ chương mở đầu của cuốn sách "First Family Detail", tác giả Ronald Kessler đã trích dẫn lại lời kể của một đặc vụ đã nghỉ hưu. Thời ông Bill Clinton còn là Tổng thống Mỹ, đặc vụ này trong nhóm vệ sĩ ngầm bảo vệ cho bà Hillary Clinton. Cựu đặc vụ này kể, sáng nào ông cũng chỉ nhận được một lời "ậm ừ" cho qua chuyện của cựu Đệ nhất phu nhân. Ronald Kessler viết: "Trước công chúng, Hillary Clinton mỉm cười duyên dáng và hành động lịch thiệp. Nhưng khi các máy quay hướng vào góc nhìn khác, bà luôn tỏ thái độ tức giận, cáu kỉnh và thường xuyên mắng mỏ các đặc vụ".

Nụ cười luôn thường trực trên môi bà Hillary Clinton mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Ronald Kessler cũng kể rằng, ông đã gặp đặc vụ Jeff Crane nhờ mối quen biết từ khi còn làm phóng viên cho tờ Wall Street Journal và Washingtonpost. Jeff Crane đã kể rằng, bà Hillary Clinton không bao giờ nói chuyện riêng với các đặc vụ hay hỏi han họ về bản thân, gia đình, dù họ đã làm việc cho bà gần 10 năm.

Còn đặc vụ Lloyde Bulman thì nhớ lại: "Cựu đệ nhất phu nhân không thích phải giáp mặt với các đặc vụ, cảnh sát. Bà ý không thích chúng tôi đi bên cạnh. Vì thế, chúng tôi luôn phải cố gắng làm sao giấu mình để bà không nhìn thấy nhưng vẫn phải hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ". 

Franette McCulloch từng có thời gian làm trợ lý cho bà Hillary Clinton kể rằng: "Làm việc với cựu Ngoại trưởng thực sự khổ nhục. Bà mắng nhiếc các nhân viên an ninh mỗi ngày và không ngán dùng những từ chửi thề thô tục.Một nhân viên Nhà Trắng là người đa cảm đã tự sát sau khi bị bà Hillary Clinton phạt".

 Đến khi giữ chức Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton lại có thêm 13 nữ đặc vụ bảo vệ được trang bị những kỹ năng đặc biệt, biết dùng nhiều loại vũ khí. Các nữ vệ sĩ này đều chưa kết hôn và đang ở độ tuổi 20. Tất cả họ đều được trang bị những kỹ năng đặc biệt, dùng các loại vũ khí thành thạo. Trước khi được tuyển dụng, họ phải trải qua các bài huấn luyện về thể chất và tinh thần hà khắc. Họ phải học cách vừa bò, vừa bắn chính xác mục tiêu và phải học cách dùng ít nhất 4 loại vũ khí cầm tay một cách thiện nghệ. Ngoài ra, họ cũng phải chống đẩy 45 lần trong vòng 2 phút một cách dễ dàng, có khả năng theo kịp tốc độ của một chiếc xe chạy trong vài tòa nhà.

Trong khi đó, nguyên trợ lý Tổng thống Mỹ Richard Nixon, Roger Stone trong một cuốn sách mang tên "The Clintons: War on women" (tạm dịch là "Gia đình Clinton: Cuộc chiến về phụ nữ") viết rằng, cựu Đệ nhất phu nhân thực sự "dễ bị những cơn bột phát giận dữ đối với chồng mình, và thậm chí đối với các nhân viên bảo vệ của cơ quan mật vụ". Thậm chí, bà Hillary Clinton còn "đánh chồng bằng vật cứng, cào cấu ông bằng móng tay, gây chảy máu". Bằng chứng chính là vết xước lớn trên má cựu Tổng thống Bill Clinton sau khi ông gặp Barbara Streisand hồi tháng 3 năm 1993.

Ông Roger Stone viết rằng, bà Hillary Clinton đã làm om sòm với chồng về vụ này, sau đó bộ phận báo chí Nhà Trắng phải thông báo chính thức rằng, Bill Clinton bị đứt da khi cạo râu… Trong một cuốn sách có tên gọi "Unlikeable" (tạm dịch: Không đáng mến), tác giả Ed Klein lại mô tả cô con gái nhà Clinton là Chelsea Clinton (35 tuổi) là một người phụ nữ "nóng tính và độc đoán". Nguyên do của việc này là bởi Chelsea Clinton đã lớn lên với những cơn giận bùng phát nhất thời, đôi lúc tranh cãi kịch liệt giữa mẹ và cha mình…

Phải nói rằng, những thông tin kiểu này đang khiến gia đình Clinton đau đầu. Nhiều người còn bày tỏ lo ngại rằng, sự ủng hộ đối với bà Hillary Clinton có thể sẽ bị giảm sút. Vì vậy, cựu Tổng thống Bill Clinton đã vội vàng xuất hiện trong một số cuộc họp báo và cố gắng bênh vực vợ mình bằng những câu chuyện kể lãng mạn về cuộc sống gia đình, cũng như tình yêu của hai người khi còn trẻ. Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà phân tích, sự xuất hiện ồ ạt của các cuốn sách viết về nhà Clinton đang tạo nên những khó khăn không nhỏ cho bà Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. 

Khánh Chi
.
.
.