Đánh sập đường dây đánh bạc 100 tỉ của ông trùm cá độ công nghệ cao

Thứ Sáu, 16/03/2018, 08:52
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế mới đây cho biết: Đơn vị vừa phá thành công chuyên án bắt giữ nhóm đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua internet lớn nhất từ trước đến nay.

Đường dây đánh bạc công nghệ cao khủng này do đối tượng Trương Minh Quang (32 tuổi, trú tại thôn Nam Thượng, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) cầm đầu. 

Cùng bị bắt giữ với Quang trong đường dây này còn có 5 đối tượng khác gồm: Phan Mạnh Hùng (33, trú tại số 2, kiệt 280, đường Nguyễn Sinh Cung, TP Huế); Phạm Minh Thành (35 tuổi, trú tại Vinh Xuân, huyện Phú Vang); Nguyễn Thị Kim Phương (51 tuổi); Hồ Đắc Thanh (55 tuổi), cùng trú tại số 5 đường Lê Quý Đôn, TP Huế và Tôn Thất Có (46 tuổi, trú tại thôn Tây Thượng, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang).

Cũng theo cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên - Huế thì sau hàng loạt chuyên án đánh bạc qua mạng Internet với số tiền lên đến trăm tỷ đồng mà cơ quan Công an Thừa Thiên - Huế đã bóc gỡ trong thời gian qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, giữa năm 2017, lực lượng phòng chống tội phạm công nghệ cao của Phòng CSKT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế lại phát hiện một đường dây cá độ bóng đá qua mạng khác hoạt động rầm rộ trên địa bàn TP. Huế. 

Các con bạc tham gia trong đường dây này không chỉ là đối tượng trong tỉnh mà còn ở các tỉnh, thành phố lân cận. Qua điều tra, Công an  xác định, các đối tượng tổ chức đánh bạc trong đường dây này dù không phải làm ăn lớn nhưng kinh tế rất giàu có. Trong đó, có đối tượng đang sở hữu nhiều nhà cửa, đất đai, xe cộ… 

Trước tình hình đó, Phòng CSKT Công an đã xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt… Qua đó, vào 4h sáng ngày 5-3, các trinh sát của Công an Thừa Thiên - Huế đã bất ngờ đột kích, khám xét nơi ở của 6 đối tượng trên. 

Trùm cá độ công nghệ cao Trương Minh Quang bị bắt tại cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên - Huế.

Tại đây, đã phát hiện và tạm giữ nhiều tang vật gồm gần 1,8 tỷ đồng, 4 cây vàng, 4 chiếc ôtô cùng nhiều trang thiết bị phục vụ việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng gồm máy tính, máy tính bảng, điện thoại. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu trùm đường dây cá độ Trương Minh Quang khai nhận: Quang trực tiếp quản lý và nắm giữ hàng chục trang mạng cá độ, với số lượng truy cập để cá độ của các trang từ 10 tỉ, 50 tỉ cho đến trên 100 tỉ đồng. Trang mạng hoạt động nhờ sự giúp sức của đối tượng Phan Mạnh Hùng. Riêng các đối tượng còn lại lấy nhiều trang mạng của Quang về để đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo thông tin mà các điều tra viên của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cung cấp thì trùm  Quang thường sống khép kín và ít khi xuất hiện. Ngay cả những người thân, hàng xóm láng giềng tại nơi Quang sinh sống cũng không biết Quang làm nghề gì nhưng cuộc sống rất giàu có dù tuổi đời còn khá trẻ… 

Để lý giải cho cuộc sống vương giả, tiêu tiền như nước của mình, trùm Quang đã thú nhận: Ban đầu hắn cũng là một kẻ nghiện cá độ trên mạng, tuy nhiên với bản tính lọc lõi của mình, Quang đã “chuyển đổi mục đích” từng bước móc nối với nhiều đối tượng “cò độ” để tự lập riêng một đường dây cá độ do mình điều hành. 

Khi đã lập được thanh thế, thu hút nhiều con nghiện cờ bạc, cá độ cùng vào cuộc, Quang lại mở rộng thanh thế bằng mua trang mạng cá độ từ tài khoản ở nước ngoài với số tiền nhiều tỷ đồng. Sau đó, Quang cung cấp các trang mạng này cho các đối tượng trong cùng đường dây để tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 

Đặc biệt, vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, số tiền cá cược được thể hiện qua các trang mạng trong đường dây này lên đến chục tỷ đồng. Tuy đã làm trùm độ, nhưng Quang cũng vẫn bản tính cũ, lọc lõi và luôn trong tư thế “phòng thủ” chính các đối tác làm ăn với mình. 

Do từng có bạn bè “dính” đến đường dây cá độ bóng đá qua mạng trước đây nên Quang luôn có dè chừng. Nhiều trận quan trọng, hút con độ và số tiền tổng lên đến hàng chục tỉ đồng trong một đêm nên Quang đã trực tiếp “ôm sô”. 

Tuy nhiên, theo Quang khai nhận thì không phải trận độ nào Quang cũng làm “tổng điều hành” mà thực ra hắn đã phân lẻ, giao nhiệm vụ cho các đàn em thực hiện để tiện “giấu mặt”.

Rạng sáng 5-3, khi các đối tượng trong đường dây đánh bạc vừa say theo trận cầu của Manchester City và Chelsea, đích thân Đại tá Đặng Ngọc Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng 5 tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an  tỉnh đã đồng loạt ập vào nhà của Quang và 5 đàn em còn lại. 

Trong 6 đối tượng bị bắt giữ thì Nguyễn Thị Kim Phương và Hồ Đắc Thanh là hai vợ chồng. Ngoài tạm giữ ngay tại hiện trường khám xét gần 1,8 tỷ đồng, 4 cây vàng, 4 chiếc ô-tô đắt tiền và nhiều trang thiết bị phục vụ việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng gồm máy tính, máy tính bảng, điện thoại… lực lượng Công an còn thu được  hơn 3.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá trên mạng của Quang và đồng bọn. 

Cơ quan điều tra cũng đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn phong tỏa một số tài khoản của các đối tượng. 

Hoài Thu – Trí Công
.
.
.