Chân dung người tình của chính trị gia Nga Boris Nemtsov

Thứ Sáu, 13/03/2015, 10:00
Như chúng ta đã biết, vào khoảng 23h30 ngày 27/2 (giờ Moskva), ông Boris Nemtsov, cựu Phó Thủ tướng Nga, đồng Chủ tịch đảng Tự do nhân dân, nhà chính trị đối lập nổi tiếng ở Nga đã bị sát hại, khi ông đang đi bộ trên cầu Bolshoy Moskvoretsky cùng cô người mẫu Ukraina Anna Duritskaya, cách điện Kremlin không xa. Ngay lập tức, Ủy ban điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự. Trong khi chờ đợi kết quả điều tra, chúng tôi xin giới thiệu một số nét về cô gái này.

Nữ sinh dễ thương

Anna Duritskaya sinh ngày 27/11/1991 tại thành phố Nhà thờ Trắng thuộc tỉnh Kiev. Sau khi tốt nghiệp trường phổ thông, năm 2008, cô vào học Trường Đại học kinh tế quốc gia Kiev mang tên Vadim Getman. Cũng lúc bấy giờ, cô bắt đầu làm nghề người mẫu, tuy nhiên không mấy thành đạt.

Sau vụ ám sát nhà chính trị đối lập Nga Boris Nemtsov, nhiều phóng viên đã đến thành phố Nhà thờ Trắng, gặp gỡ những người bạn cùng học với Anna Duritskaya tại Trường phổ thông số 3 để tìm hiểu về cuộc sống của cô trước đây.

Nhiều người quen của Anna hết sức ngạc nhiên về mối quan hệ của cô với chính trị gia người Nga  nổi tiếng, vì sau khi tốt nghiệp trường phổ thông, họ rất ít  gặp nhau. Tuy nhiên, các bạn học cũ thừa nhận rằng Anna luôn luôn được các chàng trai mến mộ.

"Hồi học ở trường phổ thông các bạn trai rất thích Anna. Cô ấy là người rất dễ thương, đọc thơ rất hay, học lớp chuyên toán.  Năm 2008, Anna đoạt danh hiệu "Hoa hậu mùa thu" của trường" - Viktoria Kaplun, một bạn gái cùng trường với Anna, chia sẻ.

Tuy nhiên, sau khi học xong phổ thông, mỗi người đi về một ngả. Anna đến Kiev học đại học; từ đó, phần lớn bạn học phổ thông không gặp lại cô.

Anatoly Kuchma, một bạn trai cùng lớp của Anna, nói rằng Anna là một cô gái xinh đẹp, dễ thương, cởi mở với tất cả mọi người, chơi với bạn bè vô tư, không quan tâm tới tiền bạc.

 Còn một bạn trai rất thân với Anna xin giấu tên, nói: "Anna là cô gái sắc sảo,  khả ái, có thể tâm sự về bất cứ điều gì và không làm mếch lòng ai. Khi chúng tôi đi chơi với nhau, cô thường tự trả tiền cho mình. Theo anh, sau này sống ở Kiev, Anna cũng không thay đổi nguyên tắc của mình.

"Đôi khi bạn gặp một cô gái và biết ngay cô ta muốn bạn rủ vào nhà hàng hay rạp chiếu phim. Anna không như vậy. Với cô, bạn có thể đơn giản ngồi cắn hạt hướng dương trên ghế" - chàng trai nói.

Tình yêu sét đánh

Chính trị gia Boris Nemtsov và người mẫu Ukraina Anna Duritskaya gặp nhau năm 2011 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nữ sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc gia  ngay lập tức phải lòng người đàn ông lớn tuổi và từng trải này.

Bố mẹ Anna không đồng ý con gái quan hệ với người đàn ông già gấp đôi tuổi cô, nhưng Anna vẫn tiếp tục đi lại với Boris. Nhà chính trị đối lập thậm chí đã âu yếm gọi người tình trẻ tuổi của mình là Baunty. Cái tên thứ hai này ngay lập tức trở nên thông dụng, và tất cả những người quen bắt đầu gọi cô như vậy.

Đôi tình nhân thường sống ở hai thành phố và hai nước: một thời gian nào đó tại căn hộ của Anna ở Kiev, sau đó - tại căn hộ của Boris ở trung tâm thủ đô Moskva. Cuối tháng 12 năm 2013, Anna biết mình có thai. Sau khi hỏi ý kiến của  người yêu, cô quyết định vào đầu tháng 1 năm 2014 sang Thụy Sĩ để nạo thai tại một bệnh viện tư nhân ở Zurich.

Yulia, bạn gái của Anna kể về "mối tình sét đánh" của cô với nhà chính trị đối lập Nga nổi tiếng: "Anna và Boris gặp nhau cách đây 3 năm, và tình yêu bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên. Ngay lập tức họ sống với nhau, nhưng do hoàn cảnh nên phải di chuyển giữa hai thành phố - Moskva và Kiev".

Yulia nhận xét rằng nhà chính trị 56 tuổi Boris Nemtsov hết sức chiều chuộng cô bạn gái 23 tuổi của mình, ông tặng cô nhiều quà quý, nước hoa, đồ trang sức đắt tiền.

Anna Duritskaya.

Ngày định mệnh

Hiện nay, các cán bộ điều ra đang tích cực làm việc với Anna Duritskaya, nhân chứng chính của vụ giết người. Tuy nhiên, cô không thể cung cấp cho các thám tử những thông tin bổ ích đối với họ. Anna Duritskaya nói rằng cô bị sốc nặng và thậm chí không nhớ mặt kẻ sát nhân và chiếc ôtô của hắn.

Tuy nhiên, các nhân viên điều tra cũng đã nắm được những tình tiết cơ bản về ngày định mệnh của của Boris Nemtsov và Anna Duritskaya.

Anna Duritskaya kể rằng ngày 27/2/2015, cô đáp chuyến bay Kiev - Moskva. Khoảng 10h30 sáng, Boris  đón Anna tại sân bay Sheremetyevo. Từ sân bay, họ trở về căn hộ của ông ở  phố Malaya Ordynka tại trung tâm Moskva trên chiếc "Range Rover".

Cặp tình nhân rời nhà lúc 8 giờ tối: Boris đi trả lời phỏng vấn tại Đài phát thanh "Tiếng vọng", còn Anna đến spa-salon Thái trên phố Pyatnitskaya. Sau đó, khi mỗi người kết thúc công việc của mình, họ hẹn gặp nhau ở GUM (cửa hàng bách hóa tổng hợp nổi tiếng cạnh Quảng trường Đỏ), tại cafe "Bosko", Sau khi ăn tối xong, Boris và Anna để ôtô lại cho lái xe, còn hai người quyết định đi bộ về nhà trên phố Malaya Ordynka, mặc dù trời mưa lất phất.

Khi hai người đang sánh bước bên nhau trên cầu Bolshoy Moskvoretsky, một chiếc xe màu trắng dừng lại cạnh họ, từ trong xe một gã đàn ông chạy ra và bắn sáu phát súng vào nhà chính trị đối lập. Bắn xong, kẻ sát nhân quay trở lại ngồi vào xe và nổ máy biến mất. Cô gái không nhớ đặc điểm nhân dạng của kẻ tội phạm, mác và biển số xe, vì cô quá  sốc.

Hiện nay, để phục hồi trí nhớ cho cô người mẫu 23 tuổi, cần có sự giúp đỡ của bác sĩ tâm thần. Theo các chuyên gia, trên thực tế, cô gái có thể bị mất trí nhớ tạm thời.

"Không nhất thiết một người bị thương vào đầu lúc tai nạn mới mất trí nhớ tạm thời. Khi bị stress, con người cũng có thể mất trí nhớ. Trong nhiều trường hợp, tình trạng này biến mất sau một thời gian ngắn", - bác sĩ tâm thần Vladimir Faynzelberg nói. "có thể phục hồi trí nhớ bằng nhiều cách: thư giãn, nghỉ ngơi, thử viết lại ý nghĩ của mình, làm thôi miên…".

Theo luật sư của Anna Duritskaya, hiện nay cô từ chối chương trình bảo vệ của nhà nước, ngoài ra, Anna nói rằng cô muốn trở về Kiev. Tuy nhiên, vì Anna là nhân chứng chính của vụ án, Ủy ban điều tra Nga quyết định giữ cô lại để tiếp tục phục vụ công việc điều tra.

Trần Hậu (theo báo Nga)
.
.
.