Bí mật kinh hoàng về quá khứ của ông bầu của Elvis Presley

Thứ Ba, 07/05/2013, 16:01

Sự thật thì vị đại tá Tom Parker còn có cái tên khai sinh là Thomas Andrew Parker chào đời ở Huntingdon, Tây Virginia (Mỹ) một khoảng thời gian ngắn sau năm 1900. Tom Parker từng đi lưu diễn khắp nơi trong các lễ hội, đến đầu thập niên 50 của thế kỷ trước ông đã bắt đầu sự nghiệp như là một nhà quảng bá âm nhạc.

Xuất thân bí ẩn

Mặc dù phải mất nhiều năm để câu chuyện rò rỉ ra bên ngoài và bí ẩn về nguồn gốc của đại tá Tom Parker đã thật sự được hé lộ vào mùa xuân 1960 trong một tiệm làm tóc thời trang ở thị trấn Eindhoven (Hà Lan). Có một phụ nữ tên là Nel Dankers-van Kuijk đã đọc một bài viết sao chép trên tờ Rosita, tạp chí phụ nữ bằng tiếng Bỉ.

Chuyện kể về Presley Presley thời trong quân đội Mỹ, bài viết được minh họa bằng bức ảnh chàng ca sĩ đứng ở ngưỡng cửa một chiếc xe lửa và vẫy tay chào các fan hâm mộ. Trong bức ảnh có hình một người cao lớn đứng đằng sau Elvis được ngầm hiểu là người quản lý của chàng ca sĩ, khám phá này khiến bà Dankers-van Kuijk nhảy cẫng lên vì sửng sốt. Đó là một người đàn ông đứng tuổi và béo một cách lố bịch và bà Kuijk lờ mờ nhận ra ông ta chính là người anh trai thất lạc từ lâu của bà.

 Đại tá Tom Parker luôn cố gắng tìm cách né tránh việc bộc lộ chi tiết về mình đặc biệt là khi gia đình vui mừng định gửi một người anh trai đến Mỹ để gặp Parker, nhưng trái lại là một cuộc gặp gỡ lạnh nhạt, lo lắng. Khi người anh trai này về lại Breda, ông vẫn tiếp tục giữ im lặng về sự lạnh lẽo đáng ngờ trong cuộc sống mới của người em trai. Một số thành viên trong gia đình hoài nghi rằng Tom Parker không muốn nói chuyện.

Thông tin chi tiết về thời thơ ấu của Van Kuijk tại Breda cuối cùng chỉ bật mí vài năm sau đó nhưng cũng chỉ bật mí đôi chút trên tờ It's Elvis Time, một tờ tạp chí tiếng Hà Lan với lượng fan nhỏ ủng hộ cho Elvis. Và từ đó, thông tin được bật mí thêm chút ít vào cuối thập niên 70 của thế kỷ trước bởi ông Albert Goldman là người viết tiểu sử cho Elvis. Nhưng vào cuối năm 1982, ý tưởng cho rằng Tom Parker không được sinh ra ở Mỹ vẫn tiếp tục dấy lên tin đồn trên đất nước này.

Vụ án mạng ở Hà Lan 

Ở quê nhà của Tom Parker, một nhà báo tên là Dirk Vellenga đã viết một bài đề tựa "Bạn có biết Tom Parker đến từ Breda? Cha ông là nghề giữ ngựa cho Van Gend en Loos ở Vlaszak", từ đây sự thật về "bầu sô" của Elvis Presley đã hé dạng.

Lần giở các tờ báo cũ của mình, Dirkl Vellenga phát hiện ra rằng từng có một vụ giết người chưa xác định danh tính thủ phạm ở Breda vào tháng 5-1929. Nạn nhân là cô Anna van den Enden, một phụ nữ mới kết hôn, 23 tuổi, đã bị đập đến chết trong một khu nhà ở phía sau cửa hàng bán rau của mình trên đường Bochstraat. Khám phá trên đã khiến Dirk Vellenga bối rối.

19 năm câm lặng và rằng bí ẩn về sự "mất tích" của Tom Parker dường như có liên quan đến một câu chuyện vào năm 1961 - chính xác là năm gia đình Van Kuijk từng làm hợp đồng với Tom Parker và người anh trai Ad van Kuijk đã trở nên khá kín tiếng sau chuyến viếng thăm em trai tại Mỹ. Nơi xảy ra vụ án mạng chỉ cách vài thước từ khuôn viên ngôi nhà của gia đình Parker, đó là năm 1929. Các thành viên của gia đình Parker thậm chí còn nhớ đã nhận tiền giao hàng cho một cửa hàng bán rau trong khu vực nhưng không nhớ rõ đó là nơi nào nữa.

Chạy trốn quá khứ vì mặc cảm tội lỗi?

Không ai ở vào cái năm 1929 tỏ ý hoài nghi Andreas van Kuijk là thủ phạm. Bản thân bà Alanna Nash went từng trải qua hầu hết các phiên toà ở Hà Lan nhằm có được một bản sao báo cáo ban đầu của cảnh sát về vụ án mạng, và trong số 130 trang hồ sơ vụ án viết tay cũng không nhìn thấy bất kỳ chi tiết nào đề cập đến một thanh niên trẻ người mà sau đó là đại tá Tom Parker.

Một số nhân chứng nói rằng sát nhân là một người đàn ông mặc y phục lịch sự, khoác một cái áo khoác màu vàng tươi và thứ màu này cũng là màu sắc yêu thích của Tom Parker. Bí ẩn về cái chết của nạn nhân Anna van den Enden đi vào ngõ cụt vì bằng chứng điều tra không thoả đáng và nhân chứng cũng đã qua đời. Chỉ còn một sự trùng hợp là sự "mất tích" đáng ngờ của Tom Parker, bằng chứng nói rằng Parker bị bệnh tâm thần.

Ông Todd Slaughter đến từ Elvis Presley Fan Club (Câu lạc bộ người hâm mộ Elvis Presley) tại Anh, quả quyết nói: "Tôi thật sự không tin rằng Parker là kẻ giết người". Còn Lamar Fike, một thành viên của Memphis Mafia, một câu lạc fan của Elvis Presley, nói: "Tôi không thể tin nổi ông ấy lại giết phụ nữ". Ông Byron Raphael, trợ lý của Tom Parker nói: "Ông chủ tôi là người có tính cách kỳ lạ nhưng nói ông ấy giết người thì tôi không dám tin". Chắn chắn ông ấy đã chạy trốn quê hương để rời bỏ mặc cảm tội lỗi thời trai trẻ của mình. Nhưng nếu Parker không gây án ở Hà Lan thì cũng rất có thể ông ấy đã làm điều gì đó cực kỳ xấu xa trong cuộc đời mình"

Thanh Hải (theo SSM)
.
.
.