Ấn Độ: Tiếp tục chấn động bởi những vụ cưỡng hiếp

Thứ Sáu, 29/03/2019, 13:12
Vụ nữ bệnh nhân bị nhân viên bệnh viện ở thành phố Meerut, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ cưỡng hiếp tập thể, khi được đưa vào để điều trị bệnh hô hấp hôm 24-3 đang khiến dư luận bất bình. Và cảnh sát đã bắt 4 người đàn ông và 1 phụ nữ liên quan tới vụ cưỡng hiếp kể trên.


Theo cảnh sát Harimohan Singh, nạn nhân bị các nhân viên tại bệnh viện ở thành phố Meerut cưỡng hiếp tập thể, khi được nhận vào Khoa chăm sóc đặc biệt (ICU) và tiêm thuốc nên chìm vào giấc ngủ. Khi vụ cưỡng hiếp diễn ra, camera giám sát trong phòng chăm sóc đặc biệt đã bị tắt và hiện các nghi phạm đang bị thẩm vấn.

10 ngày trước (19-3), đài NDTV đưa tin, 1 bé gái 12 tuổi bị bắt cóc, cưỡng hiếp tập thể và chặt đầu ở làng Berkheda, huyện Sagar, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. Đài NDTV cho biết, người thân bắt đầu tìm kiếm bé gái sau khi không thấy em trở về từ trường học hôm 13-3 và sau trình báo của bố nạn nhân, cảnh sát nghi ngờ người chú của cháu bé đứng sau vụ mất tích này. Và thi thể không đầu của bé gái được phát hiện bên ngoài làng Berkheda cùng ngày với thủ cấp nằm cách đó vài mét.

Sinh viên tham gia cuộc biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp phụ nữ ở Hyderabad, Ấn Độ.

"Chúng tôi đã thu thập tất cả bằng chứng và ghi lại lời khai của các thành viên trong gia đình nạn nhân. Sắp xếp mọi thứ lại với nhau, chúng tôi nhận thấy bé gái bị chú và những người anh em của mình sát hại và cưỡng hiếp. Người chú cùng với một trong những người anh em của nạn nhân đã bị bắt", nhân viên cảnh sát Amit Sanghi nói với đài NDTV.

Cũng theo nhân viên cảnh sát Amit Sanghi, họ tìm thấy quần áo dính máu và một cái liềm - công cụ gây án của các nghi phạm. Nhưng người chú lại đổ lỗi cho Chote Patel, sống cùng làng và đang tranh chấp đất đai với gia đình bé gái là hung thủ.

Trước đó, thi thể bé gái 5 tuổi bị cưỡng hiếp được tìm thấy gần nơi cháu bị bắt cóc cũng từng khiến dư luận bàng hoàng. Bởi theo hãng CNN, nạn nhân bị bắt cóc ở khu phố Mahim, thành phố Mumbai, sáng sớm hôm 7-2, khi đang ngủ cùng bố mẹ và 3 anh chị em trong một chiếc lều trên vỉa hè. Cảnh sát thành phố Mumbai cho biết, thi thể cháu được tìm thấy bên lề đường, gần nơi bị bắt cóc.

Khám nghiệm tử thi xác nhận, bé gái đã bị cưỡng hiếp và cảnh sát đang kiểm tra camera của các tòa nhà gần đó để thu thập manh mối. Hãng AFP từng dẫn lời cảnh sát thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ cho biết, người phụ nữ góa chồng 35 tuổi tố cáo nghi phạm 42 tuổi tấn công và cưỡng hiếp cô tại nhà hôm 4-3.

Nhưng khi hắn đổ xăng lên người nạn nhân và châm lửa đốt, người phụ nữ này đã nắm chặt lấy hắn rồi kéo vào ngọn lửa. Trong khi kẻ tấn công cô thiệt mạng, nạn nhân lại sống sót kỳ diệu - chỉ bị bỏng ở mặt và tay. Hơn 3 tháng trước (26-12-2018), thanh tra cấp cao Gajanan Kabdule ở thành phố Mumbai, Ấn Độ cho biết, đã bắt người phụ nữ 47 tuổi và 2 thanh niên vì lên kế hoạch cắt dương vật của nạn nhân bởi bà liên tục bị anh ta rình mò và quấy rối.

Nạn nhân 27 tuổi bị cáo buộc tìm cách quyến rũ, dụ dỗ người phụ nữ 47 tuổi, bất chấp việc bà đang có chồng và 2 con. Trước đó 2 năm (2017-2019), một phụ nữ ở bang Kerala cũng cắt đứt dương vật của người đàn ông định cưỡng hiếp cô tại nhà riêng.

Theo thống kê, bạo lực tình dục là vấn nạn nghiêm trọng ở Ấn Độ - trung bình có hơn 100 vụ cưỡng hiếp được ghi nhận mỗi ngày trong năm 2016 (theo số liệu chính thức được công bố). Theo số liệu của Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia Ấn Độ, có 39.000 vụ cưỡng hiếp xảy ra trong năm 2016 - khoảng 13,5 phút lại xảy ra 1 vụ, tăng 12% so với năm 2015.

Ấn Độ bị chấn động bởi số vụ cưỡng hiếp phụ nữ và trẻ em tăng lên trong những năm qua và đa số nạn nhân bị hung thủ đe dọa, nên không dám báo cáo sự việc với cơ quan chức năng. Gần 1 năm trước (tháng 4-2018), Ấn Độ đã ban hành luật tử hình thủ phạm hiếp dâm trẻ vị thành niên hoặc tham gia cưỡng hiếp tập thể, nhưng cho đến nay tình hình giải quyết vấn nạn này vẫn chưa đạt được kết quả mong muốn.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Nigeria vừa bắt Garba Yakubu, 29 tuổi, sau khi hắn định cưỡng hiếp bé gái 7 tuổi trong bếp. Garba Yakubu bị cáo buộc lừa nạn nhân vào bếp và định thực hiện hành vi đồi bại hôm 16-3, tại khu vực đối diện với thánh đường Hồi giáo trung tâm Kuta Road Minna. Nhưng âm mưu của Garba Yakubu đã bị chú của nạn nhân làm gián đoạn và tên này phải thừa nhận mọi tội lỗi khi bị thẩm vấn và đã bị buộc tội tại tòa mấy hôm trước.
Mạnh Phong
.
.
.