Ấn Độ:

Hàng trăm phụ nữ, trẻ em gái bị bắt làm nô lệ tình dục

Chủ Nhật, 31/12/2017, 10:05
Toà án tối cao Delhi yêu cầu đột kích một "trường học" hôm 20-12 sau khi một tổ chức phi chính phủ gửi đơn tố cáo, nói rằng những người phụ nữ và trẻ em gái đang bị giam với "điều kiện như thú vật". Tổ chức phi chính phủ đưa một cô gái ra tòa làm nhân chứng. Cô nói mình bị hãm hiếp trong cơ sở này trước khi trốn thoát.


Địa ngục trần gian

Những người kể trên dường như đã bị đánh thuốc khi cảnh sát phát hiện một "trường đại học tâm linh" ở phía tây bắc thành phố, nơi có tới 200 phụ nữ và trẻ em gái bị giam giữ trong các phòng bị khóa, tờ Guardian đưa tin. Điều kiện sống bên trong tòa nhà này "gây sốc", theo Swati Maliwal, một trong những quan chức tham gia cuộc đột kích vào cơ sở cao 4 tầng này.

"Nó giống như pháo đài", Maliwal nói. "Khi bước vào, chúng tôi chỉ đi 4 bước là gặp một cửa kim loại, và sau 5 bước nữa, chúng tôi gặp cánh cổng khổng lồ khác. "Tòa nhà chứa đầy phòng giam kín. Toàn bộ tòa nhà được xây dựng theo kiểu mê cung", cô nói. Những phụ nữ bị giam giữ có dấu hiệu bị đánh thuốc dẫn tới ngơ ngác. Một số người chống lại cảnh sát, Maliwal nói thêm. Họ cũng tìm thấy số lượng lớn ống tiêm và ma túy rải rác trong "ngôi trường" hoạt động được khoảng 25 năm.

200 phụ nữ, bé gái bị nhốt như thú vật.

Maliwal cho biết, cô đã thử một số đồ uống được sử dụng cho những người phụ nữ và bị chóng mặt trong suốt 2 tiếng. Maliwal cũng tìm thấy "hàng loạt thư khiêu dâm" được viết bởi những phụ nữ gửi tới lãnh đạo của trường học - Virender Dev Dixit.

Ông tự nhận mình là thầy giáo tâm linh và đã bị triệu tập đến tòa án tối cao. Toà án so sánh vụ việc này với trường hợp của Ram Rahim Singh, "người đàn ông của Chúa" bị kết án hồi tháng 8 vì cưỡng hiếp hai tín đồ. Maliwal lo ngại các cơ sở tương tự đang được điều hành bởi cùng một nhóm trên khắp Ấn Độ, và được sử dụng như địa điểm lạm dụng tình dục.

Nhiều phụ nữ tại cơ sở này thậm chí từ chối rời đi, nhưng cảnh sát cố gắng đưa các bé gái ra khỏi "trường", Maliwal nói thêm. Nhân viên tại cơ sở phủ nhận mọi hành vi sai trái, nói với tờ Indian Express: "Chúng tôi có giấy viết tay của những người phụ nữ này và đã gửi cho cảnh sát. Họ muốn ở lại đây một cách tự nguyện và đang được cho ăn đầy đủ, học yoga và các môn học tâm linh khác".

Ngày làm việc quần quật, đêm bị hãm hiếp tập thể

Bị bắt cóc khi 12 tuổi rồi bị bán làm nô lệ và bị cưỡng hiếp nhiều lần, 10 năm sau, cô gái cuối cùng cũng tìm được đường trở về nhà.

"Tôi đã mất đi tuổi thơ của mình. Tôi chỉ 12 tuổi khi bị bắt cóc ngay trước nhà mình và lúc này, khi gặp lại gia đình sau khi trở về, tôi nhận ra mình đã bỏ lỡ rất nhiều điều", cô gái giấu tên 22 tuổi nói. "Tôi rất hạnh phúc khi được về nhà, nhưng cũng rất đau buồn cho quãng đời mình đã mất đi". Đó là ngày 2-7-2006, khi cô đang chơi bên ngoài ngôi nhà ở Seelampur, New Delhi, thì một phụ nữ tiến tới bắt chuyện.

"Tôi nhớ rõ bộ quần áo mình đã mặc vào ngày hôm đó. Một chiếc váy màu xám và dép xỏ ngón màu hồng", cô kể: "Tôi đang đi lại chỗ chị gái thì một phụ nữ bước ra khỏi chiếc xe màu trắng và nói chuyện với tôi. Trước khi tôi có thể làm bất cứ điều gì, một người đàn ông nhảy ra khỏi xe, kéo tôi lại, trùm một tấm vải lên mặt khiến tôi bất tỉnh". Sau khi biết cô không có mặt ở nhà chị gái, cha mẹ lập tức tìm kiếm cô.

"Tôi lập tức nghĩ tới điều tồi tệ nhất và tìm kiếm con tại các bệnh viện, trạm cảnh sát và đền thờ vì tôi nghĩ có thể một ai đó đã bắt nó đi ăn xin hoặc điều gì đó tương tự", người mẹ kể.

Cuối cùng gia đình đành trình báo cảnh sát. Họ không hề biết con gái đã bị bán cho một nông dân với giá gần 400 USD. "Cuối cùng khi tôi tỉnh lại, điều đầu tiên tôi nhớ là mình bị nhốt trong một căn phòng với khoảng 20 người khác, bao gồm các cô gái trẻ và trẻ con", nạn nhân kể.

"Tôi hoảng sợ, la hét kêu cứu. Mọi người đều khóc. Có gã đã kéo tôi vào xe tát và quát tôi im miệng. Cô gái đã cùng người đàn ông lên một chuyến tàu và tin rằng mình đang được về nhà nhưng ông ta đưa cô đến trang trại của mình và bắt cô làm việc. Chỉ 12 tuổi, cô đã buộc phải làm đủ thứ việc vào ban ngày, vác các bao tải nặng lên xe tải, còn ban đêm thì bị nhiều gã đàn ông thay nhau cưỡng bức.

Nguyễn Minh
.
.
.