Yêu cầu xử nghiêm việc tăng giá, bắt chẹt khách tại Tân Sơn Nhất
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh về việc tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đó, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí hợp lý các khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi khách tăng; phân luồng khách chờ đón xe đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực cảng hàng không.
Cùng đó, sắp xếp tăng thêm diện tích bãi đỗ dành cho xe chờ nhằm đảm bảo số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách thông qua cảng hàng không, tổ chức cho xe buýt chờ đón trả khách tại ga đến quốc nội phù hợp với hiện trạng khu vực cảng hàng không.
Có phương án kết nối di chuyển bằng phương tiện giữa ga quốc nội và ga quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, tăng cường việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động điều tiết giao thông trong khu vực cụm cảng hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam được giao chỉ đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam phối hợp với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh và lực lượng chức năng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không...