Từ 30/8: Hà Nội áp dụng phương án phân luồng cầu Vĩnh Tuy mới sau khi thông xe
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội vừa đưa ra phương án phân luồng tổ chức giao thông cho người và các phương tiện sau lễ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2) vào ngày 30/8 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1).
Theo đó, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên được phân làn phương tiện theo hướng 3 làn xe cơ giới, tốc độ khai thác tối đa 60km/h; 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) tốc độ khai thác tối đa 40km/h.
Cầu Vĩnh Tuy mới cũng được phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe trên giá long môn.
Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy mới hướng từ Hai Bà Trưng đi Cầu Vĩnh Tuy mới qua 3 nhánh lên cầu gồm đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào vào nhánh cầu CV1B; đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì muốn đi Long Biên rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy mới; đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy mới.
Với cầu Vĩnh Tuy cũ, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng và được phân làn phương tiện theo hướng 4 làn xe cơ giới, tốc độ khai thác tối đa 40km/h; 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) tốc độ khai thác tối đa 30km/h.
Sở GTVT cũng phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng vạch sơn chia làn và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe, biển cảnh báo “Tuyến đường đang hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông” trên giá long môn.
Hệ thống đường gom 2 bên cầu Vĩnh Tuy-đường Đàm Quang Trung (quận Long Biên) tổ chức giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều (cùng chiều với phương tiện lưu thông qua Cầu Vĩnh Tuy) trên đường Đàm Quang Trung-đoạn từ Cổ Linh đến Bát Khối và ngược lại.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông thành phố và đơn vị nhà thầu kiểm tra, hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi thực hiện dự án bao gồm mặt đường, đảo giao thông, dải phân cách, biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông… xong trước ngày 29/8.
Đối với phương án tổ chức giao thông tạm trên cầu Vĩnh Tuy cũ, hai đơn vị trên kiểm tra, hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông như thảm mặt đường, sơn kẻ, biển báo đường dẫn 2 đầu cầu, hệ thống giá long môn và biển báo hướng dẫn phương tiện tại đầu cầu phía quận Long Biên...
Sở GTVT phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố trong việc theo dõi, rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời hệ thống biển báo, sơn kẻ đảm bảo hướng dẫn giao thông thuận tiện và an toàn giao thông sau khi thông cầu, các giai đoạn hoàn thiện dự án nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phát huy hiệu quả đầu tư dự án; tổ chức khảo sát, thu hồi hoặc phục hồi toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông không phù hợp (biển báo, sơn kẻ, dải phân cách giữa...) phục vụ trong quá trình rào chắn và phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án.