Trên 170 triệu lượt hành khách lựa chọn đi lại bằng xe buýt trong 9 tháng qua

Thứ Năm, 17/10/2024, 18:05

9 tháng qua, sản lượng hành khách vận chuyển bằng xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 170 triệu lượt, chiếm hơn 60% sản lượng vận chuyển toàn thành phố.

Thông tin trên được Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam công bố tại hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 của Tổng công ty, tổ chức ngày 17/10.

Trên 170 triệu lượt hành khách lựa chọn đi lại bằng xe buýt trong 9 tháng qua -2

Theo báo cáo của Transerco, 9 tháng qua, Tổng công ty đã vận hành gần 2,6 triệu lượt xe buýt, bằng 90% cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng hành khách của Transerco có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 170 triệu lượt, chiếm hơn 60% sản lượng vận chuyển toàn thành phố. Thực hiện chủ trương của thành phố về việc rà soát tổng thể cơ cấu mạng lưới xe buýt để bảo đảm hiệu quả ngân sách trợ giá, Transerco đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội rà soát biểu đồ chạy xe, điều chỉnh giảm dịch vụ 25 tuyến, nhánh tuyến và dừng hoạt động 3 tuyến. Tổng km vận hành sau điều chỉnh giảm gần 8 triệu km/năm, tương đương giảm 7,5% so với năm 2023. Phương tiện và lao động dôi dư được tính toán cân đối, bảo đảm ổn định hoạt động của các đơn vị và chất lượng dịch vụ trên các tuyến.

Trên 170 triệu lượt hành khách lựa chọn đi lại bằng xe buýt trong 9 tháng qua -1

Lãnh đạo Transerco cũng cho hay, nhằm  đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng phục vụ đơn vị đã tăng cường đào tạo, tập huấn lại đối với các trường hợp vi phạm, có quy chế đánh giá công tác đào tạo, đào tạo lại.

Tổng kết 9 tháng đầu năm các đơn vị đã triển khai 44 khóa đào tạo cơ bản; 118 khóa đào tạo khắc phục lỗi vi phạm; 61 khóa chuyên đề  và 10  khóa đào tạo theo luật (PCCC, ATVSLĐ) cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và nhân viên nghiệp vụ khác có liên quan. Cùng đó, Tổng đài Đường dây nóng Hanoibus 19001296 đã tiếp nhận 113.271 cuộc gọi, chủ yếu là cuộc gọi tư vấn dịch vụ. Kênh Zalo OA tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết cho 8.432 lượt thông tin. Các yêu cầu tư vấn dịch vụ được bộ phận chăm sóc khách hàng giải quyết kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng. Các phản ánh về chất lượng dịch vụ đều được các đơn vị phối hợp kịp thời xử lý bằng nhiều hình thức từ nhắc nhở, khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương đến sa thải. Về công tác chuyển đổi số, từ tháng 11-2023 đến nay, Transerco đã thí điểm vé điện tử trên 14 tuyến xe buýt (chiếm 21% tổng số tuyến của Transerco).

Trên 170 triệu lượt hành khách lựa chọn đi lại bằng xe buýt trong 9 tháng qua -0

Trong lĩnh vực hạ tầng vận tải, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội tham gia cung cấp tiện ích “Tra cứu tuyến xe” trên ứng dụng iHanoi, giúp người dân tra cứu thông tin của các tuyến xe liên tỉnh xuất phát từ các bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm. “Trong các tháng cuối năm 2024, Transerco tập trung ứng dụng công nghệ, khai thác hiệu quả các hệ thống công nghệ đã đầu tư để hỗ trợ điều hành, kiểm soát chất lượng, nâng cao hiệu quả quản lý và cung cấp thêm tiện ích cho hành khách” - Ông Nguyễn Thanh Nam cho hay.

P.Huyền
.
.
.