Tổng rà soát đường ngang qua đường sắt sau vụ tai nạn khiến 5 người thương vong

Thứ Ba, 30/07/2024, 14:55

Ngày 30/7, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã phối hợp kiểm tra các tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các điểm “đen” tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT trên địa bàn, sau vụ tai nạn đường sắt khiến 5 người thương vong xảy ra vào tối 28/7 tại TP Biên Hòa…

Đoàn kiểm tra do Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với ngành đường sắt, Sở GTVT Công an địa phương, lực lượng CSGT cùng đại diện chính quyền 5 địa phương có đường sắt đi qua là TP Biên Hòa, huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất, TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc.

Trong ngày, Đoàn liên ngành đã kiểm tra thực tế tại một số điểm giao cắt giữa đường sắt với các tuyến đường như Võ Thị Sáu, Nguyễn Thành Phương, Nguyễn Thành Đồng, Dương Tử Giang, Phạm Văn Thuận trên địa bàn TP Biên Hòa.

Tổng rà soát đường ngang qua đường sắt tại Đồng Nai sau vụ tai nạn 5 khiến  người thương vong -0
Nơi xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến 5 người thương vong.

Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho biết, chiều dài tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Đồng Nai là hơn 98km với hàng trăm đường ngang và lối mòn tự phát ngang qua đường sắt. Trong đó có nhiều đoạn đi qua các khu dân cư dày đặc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Qua kiểm tra, Đoàn đã ghi nhận những tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các điểm “đen” tiềm ẩn nguy cơ TNGT và đề xuất phương án xử lý. Ngoài ra, Đoàn liên ngành cũng kiểm tra thực tế các lối đi tự mở cắt ngang đường sắt vào khu dân cư, hộ dân trên địa bàn TP Biên Hòa.

Đối với tuyến hẻm 1334 và đường khu dân cư thuộc khu phố 3, phường Tân Tiến,  nơi vừa xảy ra vụ tai nạn khiến 5 người thương vong, ngay từ giữa năm 2022, Cục Đường sắt Việt Nam đã có thông báo về công tác đảm bảo TTATGT đường sắt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong đó, Cục đường sắt đề nghị địa phương phải tự tổ chức gác phòng ngừa tại 2 vị trí này vì có chiều rộng đường lớn hơn 3m đi thẳng vào đường ngang.

Trong vụ tai nạn nói trên, khi Công an điều tra xác, minh ban đầu đã nhận định vụ việc này lỗi thuộc về người lái xe do không tuân thủ theo biển cảnh báo “chú ý tàu hỏa” và thiếu quan sát xung quanh.

Bảo Sơn
.
.
.