Tài xế ngất ngây bia rượu vẫn chở khách lao vun vút trên cao tốc

Thứ Năm, 02/02/2023, 20:09

Dù đã sử dụng nhiều bia rượu với mức cồn kịch khung nhưng tài xế xe khách vẫn cố tình chở khách đi lên cao tốc.

Chiều 2/2, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1, Cục CSGT) cho biết, đơn vị vừa lập biển bản xử phạt một tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn “kịch khung” trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Tài xế ngất ngây bia rượu vẫn chở khách đi cao tốc -0
CSGT dừng kiểm tra xe khách 29B-614.XX.

Theo đó, trong quá trình cắm chốt xử lý vi phạm tại Km6 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Đội 1 tiến hành dừng kiểm tra xe khách BKS: 29B- 614.XX, chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai.

Qua đo nồng độ cồn, tổ công tác phát hiện tài xế N.T.D. (SN 1971, trú tại Vĩnh Phúc) vi phạm ở mức 0,470 mg/L khí thở. Đây là mức vi phạm rất cao, cao hơn 1,1 lần mức vi phạm cao nhất được quy định tại Nghị định 100/NĐ-CP. Lúc này trên xe đang có tổng cộng 12 hành khách.

Tài xế ngất ngây bia rượu vẫn chở khách đi cao tốc -0
Tài xế xe khách vi phạm mức cồn rất cao.

Mức vi phạm cho thấy sự thiếu ý thức về ATGT của tài xế khi cố tình lái xe sau khi đã sử dụng bia rượu. Nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Hành vi này cần bị xử lý nghiêm.

Tổ công tác sau đó đã lập biên bản xử phạt tài xế D. 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày. Đồng thời, lực lượng CSGT cũng yêu cầu người điều khiển phương tiện bố trí xe khác cho hành khách tiếp tục hành trình.

Theo thống kê của Cục CSGT, trong 7 ngày nghỉ Tết Quý Mão 2023, CSGT cả nước phạt hơn 7.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng gần 600% so với Tết Nhâm Dần 2022.

Cục CSGT lý giải vi phạm nồng độ cồn tăng cao do lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra bằng nhiều biện pháp như lập chốt tại trục đường lớn, gần quán nhậu, tuần tra lưu động. Đơn cử tại Hà Nội, đêm 30 Tết, nhiều chốt 141 được triển khai, hàng nghìn tài xế bị kiểm tra.

Việc tăng cường kiểm tra, đặc biệt về nồng độ cồn, đã phần nào giảm số vụ tai nạn giao thông. 

B.Châu - Q.Trường
.
.
.