Sân bay quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ check-in tự động cho hành khách quốc tế

Thứ Ba, 01/08/2023, 18:57

Ngày 1/8, lần đầu tiên Sân bay quốc tế Đà Nẵng phối hợp hãng hàng không Korean Air triển khai hệ thống check-in tự động (self check-in kiosk) song ngữ cho hành khách, các chuyến bay quốc tế khởi hành tại Đà Nẵng.

Theo đó, tại ga đi Sân bay quốc tế Đà Nẵng bố trí 10 quầy self check-in (kiot tự check-in) để hành khách tự làm thủ tục tự động, nhà ga cũng sắp xếp nhân viên hỗ trợ. Tất cả các thao tác quy trình check-in hiển thị rõ trên màn hình cảm ứng, nội dung song ngữ dễ hiểu.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ check-in tự động cho hành khách quốc tế  -1
Lần đầu tiên sân bay Quốc tế Đà Nẵng ứng dụng hệ thống check-in tự động cho hành khách quốc tế. 

Khi đến kiot tự check-in du khách bấm chọn hãng bay và ngôn ngữ, tiếp đến sẽ quét passport (hộ chiếu) hoặc mã hành khách, sau đó màn hình hiển thị chỗ ngồi để du khách lựa chọn và khai báo hành lý. Khi hoàn thành các bước này quầy sẽ tự động in thẻ lên máy bay cho hành khách…

Theo Công ty CP đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (AHT), toàn bộ các bước làm check-in tự động mất khoảng 2 đến 5 phút là hoàn thành. Nếu làm thủ tục truyền thống thì khách phải xếp hàng, đợi mất khoảng hơn 15 phút mới hoàn thành.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng triển khai dịch vụ check-in tự động cho hành khách quốc tế  -1
Du khách nước ngoài được hướng dẫn làm thủ tục tại thiết bị self check-in lần đầu tiên triển khai tai sân bay Quốc tế Đà Nẵng. 

Self check-in kiosk đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách. Bên cạnh lợi ích về tốc độ, thiết bị self check-in còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, cùng nội dung song ngữ dễ hiểu.

Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (AHT) cho biết, ứng dụng làm thủ tục tự động nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm, tiết kiệm thời gian cho du khách. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các hãng hàng không có khai thác tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng, để tiếp tục tích hợp dữ liệu vào phần mềm và sớm đưa vào hệ thống check-in cho hành khách quốc tế.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, tính đến cuối tháng 7/2023, du khách quốc tế đến và đi tại sân bay Đà Nẵng mỗi ngày trung bình có khoảng 16.000 khách. Con số này còn tăng khi thời gian đến Đà Nẵng đang xây dựng thêm các đường bay mới.

Chính vì thế, số hóa trong hàng không rất quan trọng và luôn đặt lên hàng đầu. Việc ứng dụng số hóa trong hàng không sẽ giúp du khách được thuận lợi và mang lại trải nghiệm thoải mái nhất.  Trong giai đoạn đầu, hệ thống sẽ được ưu tiên cho hành khách có giấy tờ du lịch đơn giản, ví dụ như du khách trở về nước, sau đó sẽ bắt đầu mở rộng cho các đối tượng khác.

Hoài Thu
.
.
.