Rào chắn gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh để thi công metro Nhổn - ga Hà Nội
Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, MRB cùng tư vấn, nhà thầu và các cơ quan có liên quan tiến hành rào chắn gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh theo giấy phép.
Dự án sẽ tổ chức rào chắn và phân luồng từ hôm nay, quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 3 ngày.
Dự án được dựng rào chắn dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, cố định bằng tôn cao 1,8m. Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn, hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để tránh xung đột giao thông và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.
Vị trí rào chắn được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m. Đảo giao thông đảm bảo bề rộng mặt đường người dân di chuyển tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m.
Đồng thời, MRB sẽ điều chỉnh phân luồng giao thông dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2. Ngược lại, các phương tiện di chuyển hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh sẽ đi qua phần bên phải của cầu tạm số 1.
Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại.
Phương án phân luồng tổ chức giao thông sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế sau khi có ý kiến thống nhất Liên ngành GTVT - Công an TP Hà Nội.
Hàng rào cố định theo phương án được thống nhất sẽ được triển khai vào lúc 21 ngày 8/7 tới đây. Công tác rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công sẽ diễn ra trong 18 tháng.